Tìm mặt bằng siêu thị - 7 quy tắc “vàng” để luôn thành công

Tìm mặt bằng siêu thị chưa bao giờ là câu chuyện dễ dàng với bất kì ngành kinh doanh bán lẻ nào bởi việc lựa chọn vị trí được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp đến định hướng kinh doanh và doanh thu mang lại cho siêu thị của bạn. Vậy đâu là cách giúp bạn đánh giá và lựa chọn mặt bằng để mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất? 7 quy tắc “vàng” dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời khi cần thuê mặt bằng mở siêu thị.

1. Khả năng thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng

Thực tế cho thấy, doanh thu của một siêu thị chịu ảnh hưởng rất lớn bởi vị trí kinh doanh. Khoan nói đến chi phí cần bỏ ra cho một mặt bằng, mật độ dân số, diện tích khu vực hay khả năng chi trả của khách hàng chắc chắn là những yếu tố quan trọng mà nhà kinh doanh không thể bỏ qua khi quyết định mặt bằng siêu thị. Bởi đây được xem là yếu tố tiên quyết, quyết định khả năng tiêu thụ của các sản phẩm mà bạn kinh doanh.

Tùy vào mặt hàng kinh doanh mà bạn muốn hướng đến, hãy chắc là bạn đã nghiên cứu thật kỹ vấn đề nhân khẩu học tại khu vực mà bạn kinh doanh để đảm bảo nguồn thu cho siêu thị của mình.

tìm mặt bằng siêu thị

Tìm hiểu kỹ khu vực lựa chọn mặt bằng siêu thị để đảm bảo khả năng phù hợp với mô hình kinh doanh

Cùng với đó, hãy quan tâm đến việc khu vực bạn thuê mặt bằng làm siêu thị có khả năng tiếp cận khách hàng như thế nào? Vị trí địa lý có nằm ở những nơi nhiều người qua lại, thuận tiện giao thông hay không gian có thuận lợi cho những khách hàng sẽ đến tham quan và mua sắm không? Bởi nghiên cứu cho rằng, sự tiện lợi được xem là một trong những yếu tố hàng đầu giúp khách hàng quyết định có bước vào cửa hàng của bạn hay không.

Chính vì vậy, việc đánh giá vị trí chắc chắn là điều mà bạn không thể bỏ qua để tăng khả năng nhận diện, thu hút và giữ chân các khách hàng của mình khi tìm kiếm mặt bằng siêu thị.

Xem thêm: 5 mô hình siêu thị mini đáng để đầu tư nhất hiện nay

2. Đánh giá đối thủ và hiệu quả kinh doanh của họ

Nghiên cứu đối thủ tất nhiên là tiêu chí buộc phải làm để đảm bảo hiệu quả kinh doanh cũng như xây dựng kế hoạch hoạt động, truyền thông để mang lại khách hàng cho siêu thị của mình.

Tuy nhiên, hãy cố gắng để lựa chọn các khu vực cần thuê mặt bằng mở siêu thị có ít hoặc chưa có siêu thị để đảm bảo nguồn thu và bạn cũng không mất quá nhiều chi phí cho việc cạnh tranh với đối thủ của mình.

Việc đánh giá chi tiết các tiêu chí đặt ra sẽ giúp bạn loại bỏ tối đa các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình kinh doanh đồng thời giúp bạn có thể xây dựng các kế hoạch kinh doanh phù hợp, mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Tìm kiếm và sàng lọc mặt bằng

Sau khi xác định các tiêu chí lựa chọn mặt bằng siêu thị cần thiết, hãy bắt tay vào việc tìm kiếm cửa hàng và đánh giá mức độ phù hợp với những tiêu chí mà bạn đã đặt ra.

Bạn có thể tự mình tìm kiếm các mặt bằng quanh khu vực mà bạn hướng đến hoặc tìm hiểu qua môi giới nhà đất nếu không có thời gian, tất nhiên việc này hoàn toàn có thể làm tăng chi phí thuê mặt bằng làm siêu thị của bạn.

tìm mặt bằng siêu thị

Lựa chọn, đánh giá mặt bằng siêu thị là yếu tố quan trọng nhất

Hãy bắt đầu quy trình đánh giá và sàng lọc mặt bằng siêu thị sau khi đã đưa ra được sự lựa chọn cho mình dựa theo những tiêu chí đã được đặt ra. Đặc biệt, việc tìm hiểu kỹ về thông tin chủ nhà, cửa hàng bằng cách hỏi trực tiếp người dân xung quanh sẽ là ý kiến không tồi để bạn có thể có những thông tin chính xác nhất. Đồng thời trực tiếp tham khảo ý kiến cũng như nhu cầu của các khách hàng tương lai, từ đó đánh giá mức độ phù hợp với hình thức kinh doanh của mình.

4. Tình trạng mặt bằng siêu thị

Trên thực tế, mặt bằng siêu thị cần thuê không cần yêu cầu quá nhiều vào yếu tố nội thất, vì vậy, bạn chỉ cần đảm bảo một không gian đủ rộng để có thể set up siêu thị theo kế hoạch của mình.

Cùng với đó, các yếu tố điện, nước và tính ổn định cũng là một trong các yếu tố “buộc phải có” để tránh các vấn đề hư hỏng đồ đạc hay các mặt hàng yêu cầu bảo quản. Hãy cố gắng để lựa chọn mặt bằng không quá cũ, đầy đủ tiện nghi cần thiết để tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa cho siêu thị của mình.

tìm mặt bằng siêu thị

Quan tâm đến tình trạng mặt bằng để giảm thiểu chi phí sửa chữa, cải tạo

Hướng nhà và phong thủy mặt bằng cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà chủ kinh doanh cần quan tâm khi lựa chọn mặt bằng siêu thị phù hợp. Khoan nói đến các vấn đề sâu hơn về phong thủy, tâm linh, khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh, việc xem hướng nhà ví dụ tránh nhà hướng Tây sẽ giúp siêu thị của bạn hạn chế tối đa các ảnh hưởng của ánh nắng trực tiếp.

Xem thêm: Mách bạn 10 bí mật phong thủy kinh doanh hút tài lộc nhất

Điều này không chỉ làm hạn chế tối đa các ảnh hưởng tiêu cực đến hàng hóa mà còn đảm bảo khách hàng sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi đến với cửa hàng của bạn. Đặc biệt hơn, bạn sẽ không còn phải quá lo lắng về vấn đề bill tiền điện tăng vùn vụt vào những ngày hè bởi ảnh hưởng của nắng nóng nữa.

5. Quan tâm đến giá thuê mặt bằng siêu thị

Chi phí thuê mặt bằng làm siêu thị chắc chắn là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể lựa chọn mặt bằng phù hợp, đồng thời giảm thiểu tối đa các nguồn chi phí cố định, giảm phần nào gánh nặng cho quá trình kinh doanh của bạn.

Quan tâm đến tình trạng mặt bằng để giảm thiểu chi phí sửa chữa, cải tạo

Mặt bằng kinh doanh “vừa đủ” giúp tiết kiệm tối đa chi phí

Giá thuê mặt bằng siêu thị phụ thuộc khá nhiều vào diện tích, vì vậy, tùy vào mặt hàng kinh doanh, hãy xác định rõ diện tích mà bạn cần sử dụng để không chịu quá nhiều chi phí cho việc thuê mặt bằng.

Trên thực tế, không cần thuê mặt bằng mở siêu thị quá lớn bởi mô hình kinh doanh siêu thị đặc thù chú ý nhiều đến cách bố trí gian hàng để khách hàng dễ dàng tham quan, mua sắm thay vì một không gian mở quá lớn.

6. Thời gian thuê mặt bằng

Thuê mặt bằng làm siêu thị phù hợp không phải là câu chuyện dễ dàng, đặc biệt ở các khu vực thành phố, đông dân cư. Vì vậy, hãy cố gắng ký hợp đồng lâu dài, tối thiểu 3 năm để đảm bảo quá trình kinh doanh không bị ảnh hưởng.

Đặc biệt là khi bạn đã có một nguồn khách hàng thân thiết, đảm bảo doanh thu hàng tháng, hãy cố gắng để gia hạn hợp đồng và duy trì mức chi phí cần thiết cho việc thuê mặt bằng siêu thị. 

7. Ký kết hợp đồng

Ký kết hợp đồng thuê mặt bằng mở siêu thị là bước cuối cùng và quan trọng nhất để đảm bảo các tiêu chí pháp lý cần thiết cho việc kinh doanh siêu thị cũng như hạn chế tối đa rủi ro về mặt bằng trong quá trình kinh doanh. 

tìm mặt bằng siêu thị

Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh cần đảm bảo các tiêu chí cần thiết

Một hợp đồng thuê mặt bằng siêu thị cần đảm bảo đầy đủ các tiêu chí:

  • Thông tin người thuê và người cho thuê
  • Giá thuê
  • Tiền cọc
  • Diện tích mặt bằng thuê
  • Tình trạng mặt bằng khi bàn giao
  • Ngày bàn giao
  • Thời gian thuê
  • Các khoản tăng thêm nếu có theo từng năm

Chủ kinh doanh cần chắc chắn, bàn bạc rõ ràng về các điều khoản, chi phí nếu có để tránh các trường hợp phát sinh gây bất lợi trong tương lai. Nếu không am hiểu nhiều về pháp luật, bạn hoàn toàn có thể nhờ các đơn vị luật pháp tư vấn để đảm bảo quyền lợi và tính pháp lý của hợp đồng.

Trên đây là 5 yếu tố quan trọng nhất mà người kinh doanh cần nhớ khi cần thuê mặt bằng mở siêu thị để giảm thiểu tối đa chi phí, rủi ro, từ đó xây dựng kế hoạch và phát triển kinh doanh một cách thuận lợi nhất. Hy vọng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn đưa ra sự lựa chọn tốt nhất cho mình. 

Chúc bạn thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM