Thiết kế website theo yêu cầu hay theo mẫu có sẵn sẽ tốt cho doanh nghiệp?

Trong thời đại công nghệ 4.0, bất kì doanh nghiệp nào dù lớn nhỏ đều phải cần có một trang web truyền thông để quảng cáo thương hiệu. Hiện nay trên thị trường có 2 loại kiểu thiết kế web: thiết kế website theo yêu cầu và thiết kế website theo mẫu. Mỗi một kiểu đều có những ưu khuyết điểm riêng. Vậy sự khác nhau giữa chúng như thế nào? Không để bạn chờ đợi mò mẫm, dưới đây Sapo Web sẽ giải đáp các thắc mắc trên.

1. Website là gì?

Đầu tiên trước khi tìm hiểu kỹ lưỡng về thiết kế website theo mẫu và theo yêu cầu bạn đã thực sự hiểu website là gì hay chưa? Website hay còn gọi thuần nôm na là trang mạng, trang web. Đây là một kênh được sử dụng để giới thiệu, quảng bá mô hình hoạt động của một doanh nghiệp lớn hoặc nhỏ, hay cửa hàng đến với khách hàng.

Kênh thông tin này đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong việc kinh doanh của các doanh nghiệp nhất đang trên đà xây dựng phát triển thương hiệu. Website cũng được chia thành gồm 4 loại chủ yếu: Trang web cá nhân, trang web thương mại, doanh nghiệp, trang web của chính phủ, trang web tổ chức phi lợi nhuận.

nên thiết kế website theo yêu cầu hay thiết kế web theo mẫu có sẵn

Website là gì? Nên thiết kế website theo mẫu hay yêu cầu?

2. Thiết kế website theo mẫu có sẵn

Trở lại với vấn đề chính, đối với thiết kế website theo mẫu có sẵn, cách phổ biến nhất hiện nay là người dùng chỉ việc thiết lập một trang Wordpress mua từ kho ThemeForest, Monster Monster,...  

WordPress là một CMS, nghĩa là nó bao gồm 1 cục source code có sẵn cho phần lõi của website, vẫn có thể tùy biến và chỉnh dễ dàng nếu đủ trình độ code. Giao diện Wordpress có thể được xem gần như là dễ dùng nhất. Các trang web này đưa ra cho người dùng những template khác nhau để lựa chọn.

Tuy nhiên không phải chủ đề hay mẫu nào đề cũng có thể đáp ứng đầy đủ 100% các yêu cầu khách hàng, một số thiết kế website theo mẫu phải biết tùy chỉnh nhiều, đòi hỏi phải do những lập trình viên hay Freelancer code web chuyên nghiệp để thực hiện.

thiết kế website theo mẫu có sẵn sapo web

Thiết kế website theo mẫu có sẵn có những lợi ích gì?

Bên cạnh đó, các dịch vụ khác như Wix hoặc Squarespace cũng cung cấp các mẫu web sẵn và cho phép khách hàng được chỉnh sửa theo khung trang web. Những điều này cũng có thể giúp bạn thuận tiện tạo được một trang web nhanh và dễ dàng.

Mặt khác những thiết kế website theo mẫu giá rẻ 500k đại trà trên thị trường, đa phần là những mẫu web “cổ lỗ sỉ” được mua lại từ các công ty cũ. Và khả năng nhiều là thiết kế và những tính năng của trang web đó sẽ không đặc thù phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp bạn . Chính vì thể, có thể bạn sẽ phải trích ra bộn tiền để chỉnh sửa nó. Những những web cũ chỉ là 1 cục source code từ bên ngoài r để lên hosting, chỉnh logo với màu là ra web, bởi muốn sửa hay nâng cấp thì rất khó khăn, hơn nữa còn rất khó dùng.

Ưu điểm:

  • Ưu điểm phải kể đến đầu tiên là thiết kế theo mẫu có sẵn sẽ tiết kiệm tối đa thời gian cho.
  • Phù hợp với ngân sách thấp, có chi phí rẻ hơn so với làm theo yêu cầu.
  • Các tính năng thường đơn giản và dễ sử dụng.

Nhược điểm:

  • Vì là làm theo mẫu có sẵn nên khả năng cao mẫu trang web bạn sẽ bị trùng lặp với rất nhiều công ty khác, khiến cho website bạn trở nên mờ nhạt.
  • Thêm nữa là mẫu sẵn thì đa phần sẽ hạn chế về mặt hình thức tính năng, không được hỗ trợ tốt như một trang web được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh.
  • Các website này hầu như có giao diện bảo mật khá thấp.

2. Thiết kế website theo yêu cầu

Các website này được thiết kế theo yêu cầu được một công ty thiết kế đứng đằng sau doanh nghiệp của bạn. Đây là kiểu thiết kế được “đo ni đóng giày“ dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Khác với thiết kế website theo mẫu, Thiết kế web theo yêu cầu riêng có thể mang đậm dấu cá nhân của thương hiệu, giúp  để lại ấn tượng sâu trong lòng khách hàng. Mọi đặc điểm của thương hiệu đều được tư vấn, phân tích cụ thể để đưa ra những chọn lựa hoàn hảo và thẩm mỹ nhất cho thiết kế, từ giao diện tổng thể, màu sắc, chức năng, bố cục,…

thiết kế website theo yêu cầu Sapo Web

Thiết kế website theo yêu cầu nhanh chóng với Sapo Web

SEO đóng vai trò quan trọng như một đòn bẩy thúc đẩy nên sự thành công của bất kì website nào. Có một số quy tắc trong việc hình thành nên một trang web, và không phải những trang web mẫu nào cũng có khả năng tuân thủ nó. Có lẽ đó cũng lý do giúp cho những trang web được thiết kế theo yêu cầu “vượt mặt” nổi trội hơn. Các công ty thiết kế sẽ tối ưu hóa trang web, do đó các trang web được xây dựng tùy chỉnh có một vị thế cao hơn trên bảng xếp hạng hệ thống.

Điều hiển nhiên là các trang web được xây dựng theo yêu cầu sẽ mất nhiều thời gian hơn mẫu đưa sẵn bởi nó cũng phải diễn ra trong một quá trình. Thiết kế website tùy chỉnh có tương tác tốt với hầu như tất cả mọi thiết bị như các công cụ trình duyệt, máy tính bảng, laptop, điện thoại,…

Ưu điểm:

  • Một điều chắc chắn là trang web bạn sẽ trở nên vô cùng độc đáo nhờ sự tư vấn và sự kết hợp hài hòa giữa thương hiệu và các yêu cầu doanh nghiệp của bạn.
  • Trang web sáng sủa, thanh lịch có thể giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp khác biệt của công ty.
  • Đảm bảo độ bảo mật cao tuyệt đối.
  • Thêm một điểm nữa là những website này sẽ bao hàm đầy đủ, thích ứng các tính năng mà bạn mong muốn, cả việc tối ưu SEO và hỗ trợ Marketing.
  • Các trang web này cũng được xây dựng thân thiện với công cụ tìm kiếm, hoạt động tốt trên tất cả các trình duyệt.
  • Các trang web sẽ đồng hành phát triển cùng với doanh nghiệp của bạn.
  • Bạn sẽ được các công ty thiết kế web sẵn sàng vui lòng hỗ trợ khi gặp trở ngại về website.

Nhược điểm:

  • Thiết kế website theo yêu cầu chắc chắn phải tốn chi phí cao hơn website mẫu cho sẵn.
  • Thời gian trong quá trình tạo dựng một trang web cũng dài hơn nhưng sẽ nhận được thành quả xứng đáng cho những ai biết đầu tư.

3. Chọn làm website theo yêu cầu hay sử dụng mẫu có sẵn?

Thiết kế website theo yêu cầu trong đó nổi bật nhất là thiết kế những mẫu website bán hàng theo yêu cầu đều có những tính năng nổi bật riêng để bạn lựa chọn theo từng yếu tố mà mình mong muốn. Nhưng bạn cũng cần thật sự cân nhắc lưu tâm, thiết kế website theo yêu cầu vẫn được đánh giá cao hơn trên mọi phương diện. Hãy tưởng tượng xem, khi bước vào một bữa tiệc, nếu bạn đã mặc một chiếc áo mà bị “ đụng hàng” với nhiều người thì bạn sẽ cảm thấy thế nào?

sapo web cung cấp dịch vụ thiết kế website theo yêu cầu

Website theo yêu cầu có thể giúp bạn tự do sáng tạo thể hiện phong cách của mình để nó trở nên hoàn mỹ nhất đối với bạn. Trên thị trường ngày nay, có vô số các cửa hàng online được mở ra mỗi ngày. Bạn không thể để thương hiệu là “đứa con tinh thần” của bạn trở nên “đại trà”  và bị các thương hiệu khác lấn át. Hãy khiến nó nổi bật, rực rỡ, đẹp đẽ nhất. Vì vậy bạn cần một website tạo ấn tượng với khách hàng và đem lại thiện cảm cho họ .

Đọc thêm: Hàng ngàn theme cho website giúp "nhà" bạn thêm lung linh

Mình hy vọng bài viết trên đây sẽ đem lại câu trả lời thỏa đáng nhất cho sự quyết định lựa chọn của bạn. Chúc các bạn thành công!

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM