5 thiết bị bán hàng nhất định phải có khi kinh doanh quần áo

Đặc trưng khi kinh doanh trong lĩnh vực thời trang là nguồn hàng lớn, có nhiều mẫu mã khác nhau và thường xuyên thay đổi theo xu hướng hoặc từng mùa. Vì vậy quá trình nhập hàng, kiểm kho, rà soát thông tin sản phẩm thường mất rất nhiều thời gian và công sức, lại dễ xảy ra sai sót trong khâu nhập liệu, tìm kiếm. Để tránh tình trạng này, các chủ shop nên trang bị ngay 5 thiết bị bán hàng gồm phần mềm quản lý bán hàng, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, máy in mã vạch và ngăn kéo đựng tiền chuyên dụng cho cửa hàng quần áo.

Tại sao phải có thiết bị bán hàng khi kinh doanh quần áo?

Cửa hàng quần áo của bạn thỉnh thoảng vẫn xảy ra những trường hợp như thất thoát hàng hóa bởi nhân viên không trung thực hay khách hàng đứng cả hàng dài than vãn vì chờ đợi thanh toán quá lâu? Bạn muốn tìm một cách hữu hiệu có thể giải quyết triệt để tình trạng trên?

Thiết bị quản lý bán hàng chính là giải pháp tuyệt vời giúp Shop quần áo của bạn có thể bán hàng chuyên nghiệp hơn với khâu kiểm tra thông tin sản phẩm nhanh chóng, quản lý hàng hóa tồn kho theo mã vạch dễ dàng, chính xác và quá trình thanh toán rút ngắn chỉ trong chưa đầy 60s. Bài viết sẽ liệt kê 5 loại thiết bị hỗ trợ bán hàng giúp cửa hàng quần áo hút khách ầm ầm vì sự chuyên nghiệp và uy tín.

5 thiết bị bán hàng không thể thiếu trong cửa hàng quần áo

Chúng ta đều hiểu rằng, bất kỳ một thứ gì đó được tạo ra cũng có công dụng, ý nghĩa và sứ mệnh riêng. Thiết bị bán hàng cũng vậy. Thay vì việc mỗi ngày bạn phải rối óc cặm cụi ghi chép hay tính toán theo phương pháp thủ công thì mỗi thiết bị bán hàng thông minh ra đời đều góp phần giúp bạn gỡ rối từng bài toán nan giải. Một số thiết bị cơ bản trong cửa hàng như:

1. Phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng đóng vai trò rất quan trọng trong việc quản lý kinh doanh của cửa hàng quần áo. Đó là công cụ hữu ích để bạn nhập số liệu và quản lý số lượng hàng hóa tại cửa hàng, quản lý quần áo thời trang thông minh theo mã, số lượng hàng tồn để nhanh chóng đưa ra quyết định nhập hàng, xả kho hợp lý. Nếu bạn lỡ quên không ghi chép công việc trên vào trong sổ thì việc phát sinh công nợ sai lệch hay nhầm lẫn hàng tồn rất dễ xảy ra.

Và điều đặc biệt là tất cả các thiết bị phần cứng sẽ không thể hiển thị ra được thông tin theo yêu cầu nếu như không có sự liên kết với phần mềm. Vì vậy, bạn nên đầu tư một phần mềm quản lý cửa hàng thời trang chuyên nghiệp để quản lý hàng hóa và giám sát hoạt động nhân viên từ xa mà không nhất thiết phải đến cửa hàng để kiểm tra mỗi ngày.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

2. Máy in hóa đơn cho cửa hàng quần áo

Máy in hóa đơn là một thiết bị bán hàng không thể thiếu trong cửa hàng kinh doanh của bạn. Có thể bạn chưa biết nhưng quá trình thanh toán sẽ quyết định 50% việc khách hàng có thể quay lại cửa hàng bạn nữa hay không. Nếu Shop thời trang cứ áp dụng theo phương pháp truyền thống ghi tay cộng số, rồi chép lại vào sổ thì mỗi lần thanh toán, khách hàng cứ phải đứng xếp hàng chờ đợi vừa mất thời gian vừa gây ra cảm giác khó chịu. Cửa hàng của bạn không những mất điểm vì thiếu đi sự chuyên nghiệp mà còn có thể xảy ra những trường hợp như thường xuyên cộng trừ nhầm lẫn tiền hay ghi nhầm đơn hàng cho khách.

Và hơn nữa, thiết bị bán hàng này còn đóng vai trò như một công cụ để hỗ trợ quảng cáo cho thương hiệu. Bởi lẽ, mỗi tờ hóa đơn in ra đều có thông tin của cửa hàng gồm tên, số điện thoại, địa chỉ,...thậm chí còn có cả chương trình khuyến mãi đi kèm. Phần lớn khách hàng sẽ xem lại hóa đơn trước khi thanh toán hoặc về nhà sẽ mở ra xem lại. Như vậy là bạn có thể dễ dàng tạo dấu ấn/ghi nhớ sâu hơn về cửa hàng thời trang của mình trong mắt khách hàng. Cách truyền bá hình ảnh gián tiếp này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí để quảng cáo và truyền thông thương hiệu.

3. Máy quét mã vạch

Nếu đã có cả phần mềm quản lý cửa hàng thời trang và máy in hóa đơn thì không có lý do gì bạn lại từ chối đầu tư một chiếc máy quét mã vạch cho cửa hàng thời trang của bạn. Vì chỉ với khoảng 2 triệu - 3 triệu đồng, bạn có thể sở hữu ngay được thiết bị quét mã vạch chuyên dụng cho Shop quần áo.

Dữ liệu về mã vạch đã được nhập sẵn lên phần mềm. Mỗi khi có khách mua sản phẩm, nhân viên thu ngân sẽ không mất thời gian phải mở máy và kiểm tra từng thông tin một mà chỉ cần một thao tác đưa đầu máy quét qua mã vạch là tất cả thông tin sẽ được hiển thị lên màn hình máy tính. Như vậy, chỉ mất chưa đầy 3s bạn sẽ biết được hết tất cả thông tin về sản phẩm, từ thông tin hàng còn hay không còn, tồn kho bao nhiêu, giá cả ra sao, chất liệu như nào...

Hơn thế nữa, việc sử dụng máy quét mã vạch cho cửa hàng thời trang cũng có thể hạn chế tối đa được sự sai lầm so với phương pháp ghi chép thông tin và theo dõi các mục hàng hóa tồn kho trên giấy tờ hay bảng excel.

Các tiêu chí khi chọn mua máy quét mã vạch:

Tốc độ đọc nhanh: 

Một trong những tiêu chí quan trọng khi thiết bị bán hàng này là tốc độ quét, thông thường các loại đầu đọc sử dụng công nghệ laser sẽ nhận mã nhạy hơn máy dùng công nghệ CCD. Tuy nhiên, máy laser có giá thành khá cao, độ bền phụ thuộc vào nguồn phát tia laser nên không ổn định, vì vậy bạn cần cân nhắc trước khi mua.

Một số máy quét mã vạch laser phổ biến là: Máy quét mã vạch HoneyWell YJ5900, Symbol LS2208,…

Chọn máy quét theo loại mã:

Hiện nay có 2 loại mã vạch phổ biến, bao gồm mã 1-D tuyến tính và 2-D 2 chiều, vì vậy máy quét mã vạch cũng bị phân chia tương ứng. Trong đó mã 2-D thường được dùng cho các sản phẩm có kích thước nhỏ, lưu lượng thông tin trong một mã lớn và cần phải quét từ xa, nhưng những yếu tố này lại không cần thiết với sản phẩm thời trang. Vì vậy để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua máy quét mã vạch 1-D. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số mã 1-D chứa những ký hiệu đặc biệt, bạn cần chọn đầu đọc có khả năng quét được hầu hết mã 1-D để tránh trường hợp gặp trục trặc trong quá trình sử dụng.

Các máy quét mã vạch 1-D bạn có thể tham khảo là Máy quét mã vạch Datalogic QW2100, Motorola LS2208, CINO F560, HoneyWell Eclipse 5145,…

Cổng kết nối thân thiện:

Máy quét mã vạch cũng được phân loại dựa theo cổng kết nối với máy tính, bao gồm cổng keyboard (kết nối qua bàn phím), cổng RS-232 (dùng thêm nguồn điện ngoài), cổng USB và Bluetooth, mỗi loại lại có những đặc điểm khác nhau tùy thuộc theo nhu cầu sử dụng mà lựa chọn. Các cửa hàng thời trang thường quét mã ngay tại quầy nên không cần đầu đọc từ xa, cũng không quét mã vạch đặc biệt và chủ yếu cần tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh, vì vậy lựa chọn phù hợp nhất là máy dùng cổng kết nối USB.

Các đầu đọc sử dụng cổng kết nối USB phổ biến là Máy quét mã vạch Zebex Z3100, HoneyWell 1250G, HoneyWell Voyager 1452G,….

Cấu tạo gọn nhẹ:

Các sản phẩm của cửa hàng thời trang mặc dù không cồng kềnh, kích thước lớn nhưng lại có nhiều mẫu mã với những thiết kế khác nhau, vì vậy bạn cần một chiếc máy quét mã vạch gọn nhẹ, linh động để đọc mã thuận lợi. Trong trường hợp này máy quét cầm tay sẽ phù hợp hơn máy để bàn, giá thành cũng rẻ hơn khá nhiều.

Một số loại máy quét cầm tay chất lượng tốt mà bạn nên mua: Máy quét mã vạch Symbol LS2208, HoneyWell YJ4600, Godex GS220,…

4. Ngăn kéo đựng tiền

Ngăn kéo đựng tiền là một thiết bị quản lý bán hàng vô cùng quan trọng được rất nhiều cửa hàng thời trang lựa chọn, giúp bạn quản lý tiền mặt ngay tại quầy thu ngân. Thường thì một ngăn kéo sẽ được chia thành nhiều ngăn với các kích thước phù hợp với mệnh giá tiền, thẻ cũng như giấy tờ. Két đựng tiền này được kết nối sẵn với máy in bill, bởi vậy, chỉ cần thu ngân hoàn tất quá trình thanh toán, hóa đơn in ra thì ngăn kéo đựng tiền sẽ tự động bật ra để lấy tiền thừa thanh toán cho khách.

Thêm một ưu điểm không thể không nhắc đến của thiết bị  bán hàng này đó là giúp tăng tính trách nhiệm của nhân viên, hạn chế quyền truy cập của người có thể mở ngăn kéo tiền.

 

5. Máy in mã vạch

Đặc thù của các cửa hàng cung cấp mặt hàng thời trang đó là các sản phẩm đều không có mã hoặc có mã nhưng lại nhập từ thương hiệu/cửa hàng khác về. Nếu không có máy in mã vạch, mỗi lần có thêm một mã hàng về, bạn lại mất thời gian nhập liệu vài bước hoặc nhập mã sản phẩm lên web rồi chạy ra ngoài hàng in để in tem nhãn. Nếu sở hữu chiếc máy in mã vạch cho cửa hàng quần áo thì tất cả các vấn đề đó sẽ được giải quyết trong tích tắc. Không những giảm được chi phí nhân công, chi phí in ấn mà còn giúp cửa hàng thời trang của bạn có được uy tín hơn trong mắt khách hàng. Đồ thời trang của bạn được dán mã vạch với tên thương hiệu riêng sẽ tạo ra phong cách riêng cho cửa hàng, giúp khách hàng biết rõ được thông tin cơ bản như : Nguồn gốc, xuất xứ, chất liệu, size, giá cả...sản phẩm. Như vậy, bạn không những tiết kiệm được chi phí quảng cáo thương hiệu mà còn tạo được sự tin tưởng và uy tín trong mắt khách hàng của bạn.

Cửa hàng thời trang mới đi vào hoạt động sẽ mất khá nhiều chi phí. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí, bạn có thể tham khảo đến các Combo trọn bộ thiết bị bán hàng. Hiện nay, SapoShop đang cung cấp 6 Combo thiết bị bán hàng, đảm bảo 3 tiêu chí: Chính hãng - Đầy đủ tính năng - Giá cả hợp lý để phục vụ cho từng mô hình cửa hàng. Bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu từng loại thiết bị vì Combo của SapoShop sẽ đáp ứng tất cả những điều đó cho bạn. Hãy tham khảo ngay nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM