Template là gì? 5 nền tảng cung cấp template miễn phí cho website

Khi thiết kế website bán hàng, chúng ta thường nghe thấy mọi người nhắc: chọn template cho website/ template có sẵn...Vậy template là gì? Nếu bạn đang tìm hiểu thiết kế website và template, tất cả thông tin bạn cần sẽ được giải đáp qua bài viết sau đây. 

1. Template là gì?

1.2 Định nghĩa template là gì?

Template là gì? Trong thiết kế template được hiểu là một giao diện đã được sắp xếp sẵn bố cục, màu sắc. Khách hàng khi đã “chốt” template sẽ giao dịch với đơn vị thiết kế để hoàn tất thủ tục sở hữu. Khi sử dụng template, khách hàng chỉ cần thay đổi thông tin, thêm những nội dung phù hợp với nhu cầu…

Nhìn chung, những lĩnh vực đặc thù sẽ có những template riêng. Ví dụ như trên bản Word, slide, hình ảnh (banner, thumbnail…) và quen thuộc nhất là trong lĩnh vực thiết kế website chúng ta hay gọi là theme. 

1.2 Template web là gì?

Riêng đối với thiết kế website, template được biết đến với một cái tên khác là theme. Không có giới hạn số lần sử dụng cho template của website. Bởi vậy chúng ta thường nhìn thấy nhiều trang web có thiết kế “hao hao” nhau. Và tất nhiên sự “hao hao” này chẳng ảnh hưởng gì đến chất lượng website của bạn cả. 

Template web thường có mẫu mã rất đa dạng và phong phú để phục vụ cho nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau. Thông thường một template web sẽ có rất nhiều trang như: Trang chủ, sidebar, trang sản phẩm, trang tin….Khách hàng cũng chỉ cần thêm ảnh, video, nội dung, URL là đã có một template hoàn thiện. 

template là gì?
Template là gì?

2. Những lợi ích khi sử dụng template có sẵn

Không chỉ khách hàng mà ngay cả những designer cũng ưa thích sử dụng những template có sẵn trong kho giao diện. Không phải vô tình mà template lại “được lòng” nhiều người đến vậy. Dưới đây là những lý do template là lựa chọn sáng suốt cho doanh nghiệp. 

  • Tiết kiệm thời gian lên ý tưởng và triển khai website
  • Tối ưu kinh phí giai đoạn khởi tạo web (mua template có sẵn thường có mức giá rất tốt)
  • Website vẫn đầy đủ tính năng, bố cục hiện đại thân thiện
  • Được thiết kế UX UI thân thiện với người dùng 
  • Không cần suy nghĩ tối ưu website chuẩn SEO
  • Giao diện cài đặt sẵn responsive tương thích mọi thiết bị (PC, mobile, tablet,...)
  • Dễ sử dụng, chỉnh sửa nhanh chóng

Bên cạnh những template có sẵn, khách hàng cũng có thể thiết kế những template theo yêu cầu của mình. Quá trình thiết kế template theo yêu cầu cũng không có quá nhiều khác biệt so với thiết kế template thông thường.

Tuy nhiên layout của những thiết kế này thường sát với tinh thần sản phẩm của doanh nghiệp hơn so với việc mua những template có sẵn. 

Những lợi ích khi sử dụng template có sẵn
Template có sẵn thường có giao diện UX UI và chuẩn SEO

3. Cách chọn template website cho doanh nghiệp

Khi đã hiểu rõ template là gì, sau đây là những cách chọn template doanh nghiệp có thể tham khảo.

3.1 Phù hợp với kế hoạch kinh doanh

Yêu cầu quan trọng nhất khi chọn template là gì? Đầu tiên đó là phải phù hợp với kế hoạch phát triển của doanh nghiệp. Bởi lẽ website là một trong những cách nhận thương hiệu quan trọng của doanh nghiệp. Lựa chọn một template phù hợp kết hợp cùng việc tối ưu trải nghiệm web cùng với đó là nội dung hấp dẫn, cuốn hút chắc chắn sẽ mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho doanh nghiệp. 

3.2 Bố cục hài hoà, màu sắc hợp lý

Thông thường website sẽ mang màu sắc của doanh nghiệp. Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những màu sắc phù hợp với sản phẩm của mình làm sao để khách hàng cảm thấy cuốn hút và bắt mắt nhất.

Bên cạnh đó, hãy lựa chọn những template với bố cục hiện đại, hợp lý không chỉ giúp tăng trải nghiệm khách hàng mà còn là một trong những cách ghi dấu ấn mạnh mẽ của doanh nghiệp.

3.3 Giao diện UX UI

UX UI đã trở thành một trong những điều kiện tất yếu cần có của một website. Hiện tại, hầu hết những đơn vị thiết kế website bán hàng đều đã thiết kế giao diện chuẩn UX UI để nâng cao tính trải nghiệm của khách hàng khi truy cập website. Vậy nên khi lựa chọn template hãy chắc chắn rằng template mà bạn chọn được thiết kế UX UI nhé.

3.4 Giao diện chuẩn SEO 

Đối với SEO, website là công cụ quan trọng giúp thăng hạng từ khóa trên trang tìm kiếm. Vì vậy, kế hoạch SEO sẽ trở nên thật đơn giản nếu như doanh nghiệp đã trang bị một website chuẩn SEO. Hãy ưu tiên lựa chọn những template được thiết kế chuẩn SEO đáp ứng yếu tố về URL, heading (H1, H2, H3…) để sau này sẽ dễ dàng nâng website của bạn lên thứ hạng cao.

3.5 Cài đặt tương thích responsive

Template tương thích responsive tức là giao diện phù hợp trên mọi thiết bị như PC, mobile, máy tính bảng....Hiện nay khách hàng có rất nhiều lựa chọn thiết bị để truy cập trang web. Bởi vậy nếu template được thiết kế kích thước, hình ảnh tối ưu trên mọi thiết bị chắc chắn sẽ nâng cảm xúc tích cực của khách hàng trong quá trình tham quan website của bạn.

Cách chọn template website cho doanh nghiệp
Template website được tối ưu tương thích sẽ tốt cho doanh nghiệp

3.6 Lựa chọn đơn vị thiết kế website uy tín 

Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều đơn vị thiết kế website, nhưng để tìm được đơn vị uy tín về chất lượng và đồng nhất dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau thường rất khó. Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng, tham khảo về giá, các gói dịch vụ, đội ngũ kỹ thuật, quy mô công ty...trước khi đưa ra quyết định.

4. Những địa chỉ cung cấp template miễn phí 

4.1 Công ty thiết kế website Sapo.vn

Đây là đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp và cung cấp tất cả các giải pháp về website bao gồm cả  template. Tại kho giao diện, Sapo có hơn +400 template miễn phí và trả phí với rất nhiều mức giá và đủ mọi lĩnh vực cho bạn lựa chọn. 

Để tối ưu chi phí, bạn có thể lựa chọn những template free hoặc những template đang trong chương trình khuyến mãi. Tất cả template tại Sapo để đảm bảo UX UI, chuẩn SEO và tương thích trên mọi thiết bị.

Chi tiết tại: Kho template miễn phí hơn ++400 giao diện

4.2 Nền tảng Template Monster

Đây là địa chỉ cung cấp template với nhiều template miễn phí. Bên cạnh đó, những template trả phí cũng được đánh giá là có mức giá phải chăng. Khách hàng có thể lựa chọn và tải template về.

Tuy nhiên điểm bất lợi ở đây là Template Monster là đơn vị nước ngoài, vì vậy trong toàn bộ quá trình bạn sẽ khó được hỗ trợ nhanh như những đơn vị tại Việt Nam.

4.3 Kho template miễn phí WIX

WIX là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ phát triển web trên đám mây của Israel. Người dùng chỉ cần kéo thả trực tuyến là đã có một website HTML5 trên PC và mobile một cách đơn giản. Tại đây cũng có khoảng 700 template cho bạn lựa chọn. 

4.4 Kho giao diện Theme Forest

Theme Forest là kho template khủng với vô vàn template cho bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, trang web này còn cung cấp cho khách hàng nhiều mẫu website với nhiều chức năng khó nhưng với mức giá khá phù hợp. Nếu nhu cầu của bạn cần tạo trang web như vậy thì Theme Forest là lựa chọn phù hợp cho bạn.

4.5 Template miễn phí tại Free website template

Nếu bạn phân vân không biết cách sử dụng template là gì, template này có phù hợp để bạn làm thế này thế kia hay không hãy tham khảo Free website template. Tại đây khách hàng có thể xem những feedback, bình luận và hỏi thăm những người đã tải trước đó truớc khi quyết định tải.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp template, lợi ích của template và những đơn vị cung cấp template miễn phí cho bạn tham khảo.

Nếu bạn muốn trải nghiệm các tính năng trên website, có thể đăng ký “dùng thử miễn phí” 7 ngày tại link dưới đây và thoả sức lựa chọn những template yêu thích của mình nhé.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM