Tại sao cửa hàng bán lẻ nên dùng máy in hóa đơn?

Khi nói đến hóa đơn người ta thường nghĩ tới những đơn hàng giá trị lớn hoặc một công ty, cửa hàng chuyên nghiệp nào đó, còn với những cửa hàng bán lẻ quy mô vừa và nhỏ thì hiếm khi sử dụng. Có chủ shop cho rằng mỗi lần khách chỉ mua vài ba món giá trị thấp, in hóa đơn vừa cầu kỳ tốn thời gian vừa chẳng có tác dụng lớn, có người lại ngại khoản đầu tư máy móc. Tuy vậy, trong thực tế máy in hóa đơn mang lại rất nhiều lợi ích cho chủ cửa hàng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

tai-sao-cua-hang-ban-le-nen-dung-may-in-hoa-don-1

1. Thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo lòng tin với khách hàng

Chắc không phải so sánh bạn cũng thấy một tờ hóa đơn rõ ràng từng câu chữ, con số, sắp xếp chỉnh tề theo hàng theo cột sẽ tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt khách hàng so với những tờ giấy viết vội. Đừng nghĩ rằng đây là tiểu tiết hoặc cần thiết với cửa hàng nhỏ, vì dù quy mô thế nào thì khách hàng vẫn đánh giá cao sự chuyên nghiệp.

Ngoài ra, hóa đơn thường liệt kê rõ ràng thông tin của sản phẩm như tên, số lượng, giá cả và số tiền khách đưa, số tiền trả lại khách nên người mua có thể kiểm tra, đối chiếu ngay tại chỗ. Nhờ vậy mà 2 bên sẽ tránh được tình trạng tranh chấp không đáng có trong việc thanh toán.

2. Tránh trường hợp nhân viên gian lận

Rất nhiều cửa hàng bán lẻ từng gặp phải tình trạng thất thoát không rõ lý do hoặc bị khách hàng khiếu nại do bán không đúng giá. Mặc dù các chủ shop nghi ngờ nhân viên của mình gian lận nhưng không có chứng cớ nên đành phải chịu mất tiền oan. Nhưng khi sử dụng máy in hóa đơn, các thông tin đều rõ ràng nên nhân viên không thể lợi dụng sơ hở để tăng giá bán hoặc giấu hàng. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng phần mềm quản lý bán hàng tích hợp với máy in hóa đơn thì mọi thông tin giao dịch đều được lưu lại trong hệ thống, có thể kiểm tra đối chiếu dễ dàng.

3. Quảng bá thương hiệu

tai-sao-cua-hang-ban-le-nen-dung-may-in-hoa-don-2

Nếu bạn biết cách tận dụng thì hóa đơn không chỉ là tờ giấy để ghi số tiền thanh toán, nó có thể trở thành nơi để quảng bá thương hiệu miễn phí mà vẫn đem lại hiệu quả cao. Trong nội dung hóa đơn, bạn có thể thêm logo, thông tin địa chỉ, website, số điện thoại,… thậm chí là chương trình khuyến mãi và để chính khách hàng thành người truyền bá cho mình. Nhờ vậy mà bạn vừa tiết kiệm được tiền quảng cáo vừa có thêm nhiều khách hàng mới, hoặc ít nhất là tăng độ phủ rộng của thương hiệu rộng hơn.

4. Dùng để đối chiếu khi có tranh chấp

Đã kinh doanh thì không tránh khỏi có lúc khách hàng tìm đến để khiếu nại, nếu không có bằng chứng đối chất thì rất dễ cãi nhau hoặc một bên phải chịu thiệt (thường là cửa hàng để giữ khách). Nếu có hóa đơn thì mọi thứ đơn giản hơn nhiều, bạn có thể căn cứ vào giá trị thanh toán, số sản phẩm đã mua, thời gian thực hiện giao dịch để kiểm tra lại thông tin với khách hàng.

Qua 4 lợi ích trên có thể thấy máy in hóa đơn rất cần thiết với bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào, nó sẽ trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ việc kinh doanh của các chủ shop. Bạn có thể truy cập vào website saposhop.vn để tham khảo những mẫu máy in hóa đơn mới nhất với nhiều tính năng hiện đại. Đặc biệt, saposhop.vn đang có chương trình ưu đãi Combo giá sốc – Tăng tốc bán hàng giúp bạn tiết kiệm tới 3.360.000đ khi mua trọn gói sản phẩm bao gồm cả phần cứng và phần mềm để quản lý cửa hàng của mình. Hãy nhanh tay đăng ký nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM