Sapo update tháng 06/2019: Gọi ship siêu nhanh, vận chuyển siêu tốc khi tích hợp Ahamove

Muốn thành công thì phải không ngừng học hỏi, muốn được lòng khách hàng thì phải không ngừng cải tiến sản phẩm. Thật vậy, Sapo luôn luôn lắng nghe, nổ lực và cố gắng cải tiến sản phẩm hàng ngày, hàng giờ để đem lại cho những khách hàng thân yêu những trải nghiệm tốt nhất. Hãy cùng Sapo điểm lại những update mạnh mẽ trong tháng 6 này nhé!

Update trên Sapo POS

1. Lột xác khi tích hợp Serial

Vào ngày 20/05/2019 vừa rồi, Sapo đã chuyển mình một cách ngoạn mục khi tích hợp tính năng serial trên phần mềm quản lý bán hàng. Serial có những tính năng hay ho gì mà lại khiến các chủ shop hài lòng với nó như vậy? Hãy cùng Sapo điểm lại những lợi ích mà serial mang đến nhé:

1.1. Quản lý mặt hàng dễ dàng

Khi nhập kho hay thêm mới sản phẩm bạn có thể khởi tạo sản phẩm serial và thêm số serial vào mặt hàng để dễ dàng quản lý cho những khâu: bán hàng, trả hàng, chuyển hàng hay là kiểm kê.

1.2. Bán hàng nhanh chóng

Bán hàng thuận tiện hơn với sản phẩm gắn serial, bạn chỉ cần chọn số serial của sản phẩm muốn bán. Khi hóa đơn bán hàng được tạo thì lúc này hệ thống sẽ trừ số lượng tồn kho của sản phẩm gắn với mã Serial này.

Chi tiết hàng hóa sẽ được lưu cả ngày nhập xuất hàng chi tiết, giúp người kinh doanh có thể biết được cụ thể ngày giờ sản phẩm được xuất đi hay nhập vào, từ đó kiểm soát hàng hóa tốt hơn, tránh thất thoát 1 cách vô lý không cần thiết.

1.3. Tốc độ đổi trả trong nháy mắt

  • Khách hàng đổi trả

Thử nghĩ xem khi khách hàng mua một sản phẩm nào đó mà sản phẩm bị lỗi, hay là không hài lòng rồi đem ra cửa hàng để đổi trả (theo chính sách đổi trả của cửa hàng). Hay là yêu cầu khách đưa hóa đơn mua hàng như trớ trêu hóa đơn đó đã mất. Vậy bạn phải làm sao trong trường hợp này? Đơn giản thôi, trên hệ thống đã có lưu sẵn thông tin của khách hàng bạn chỉ cần xin họ tên khách hàng thôi là bạn đã có thể tìm được đơn hàng, bạn sẽ có được những thông tin chi tiết về đơn hàng: Thông tin khách hàng, ngày bán, sản phẩm bán,…khi này nhân viên cần chọn số serial gắn với sản phẩm trả hàng bằng cách tìm nhập hoặc chọn serial trong list có sẵn chỉ cần thực hiện như vậy thôi là nghiệp vụ trả hàng xong ngay.

  • Trả hàng nhà cung cấp

Mỗi sản phẩm khác nhau đều kèm theo chế độ chăm sóc khác nhau. Ví dụ như dịch vụ sửa chữa hay bảo hành trong khoảng thời gian nhất định. Bằng cách này khi khách hàng sử dụng sản phẩm bị lỗi cửa hàng kinh doanh của bạn vẫn có thể trả lại hàng cho nhà sản xuất mà không mất thêm chi phí. Dịch vụ sau bán được kiểm soát chặt chẽ dưới hình thức quản lý serial cho từng mặt hàng giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng uy tín với khách hàng.

1.4. Chuyển kho trong tích tắc

Khi chuyển hàng một hay nhiều mặt hàng từ kho này sang kho khác, bạn nhập số serial của sản phẩm mình muốn chuyển. Vì được đồng bộ với nhau, nên lúc này hệ thống quản lý kho sẽ tự động chuyển sản phẩm từ “kho đi” có serial đó sang “kho đến” mà bạn muốn chuyển.

Có thể nói quản lý mặt hàng bằng serial là rất quan trọng bởi tiện ích nó mang lại. Với phần mềm quản lý bán hàng Sapo có chức năng quản lý serial cho phép người kinh doanh quản lý số lượng hàng hóa điện thoại theo mã serial, chi tiết hóa các thông số của sản phẩm. Ngoài ra, các cửa hàng cũng có thể kiểm tra, quản lý kho, bán hàng tích hợp theo mãi serial trên chính phần mềm quản lý. Thêm vào đó là khả năng tích hợp quản lý với trang thương mại điện tử quản lý 2 chiều tiện lợi cho phép hoạt động kinh doanh tiện lợi hơn trong thời kỳ phát triển của internet. Hãy đến với phần mềm quản lý bán hàng Sapo để trải nghiệm khả năng quản lý ưu việt này cho các cửa hàng kinh doanh điện thoại, Sapo tặng bạn 15 ngày dùng thử miễn phí, tại sao phải ngần ngại mà không đăng ký.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Đọc thêm: Sapo chuyển mình ngoạn mục khi tích hợp Serial vào phần mềm quản lý bán hàng

2. Sapo bắt tay làm “anh em” với Ahamove

Từ ngày 21/05/2019, bên cạnh các đối tác vận chuyển đã được tích hợp trên Sapo bao gồm: Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNPost, ViettelPost, BoxMe và GrabExpress, các chủ shop đã có thêm 1 lựa chọn giao hàng mới cực kỳ chất lượng đó là AhaMove. Nếu như Shopee mới chỉ có dịch vụ giao hàng trong 4H, Tiki có giao hàng trong 2H thì giờ đây, các shop bán hàng trên Sapo có thể vượt xa các trang thương mại điện tử hàng đầu về tốc độ giao hàng với dịch vụ giao hàng trong 1H khi đẩy đơn hàng qua AhaMove.

Với đội ngũ hơn 15.000 shipper hoạt động thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng tìm được shipper gần nhất và đơn hàng sẽ được giao tới tay khách hàng trong nháy mắt.

Đăng ký 1 phút, sẵn sàng gửi hàng qua AhaMove: Không cần có tài khoản từ trước, bạn chỉ cần đăng ký thông tin cửa hàng khi kết nối mới ngay trên Sapo.

Đa dạng các dịch vụ giao hàng siêu tốc: AhaMove cung cấp tới 4 dịch vụ giao hàng nội thành siêu tốc, từ 1H đến trong ngày với chi phí cực kì hợp lý.

Theo dõi hành trình giao hàng theo thời gian thực ngay tại Sapo: Sau khi đơn hàng được gửi và shipper nhận gói hàng, link theo dõi hành trình giao hàng của tài xế sẽ được cập nhật liên tục trên Sapo, chủ shop có thể biết chính xác khi nào khách hàng nhận được hàng.

Còn chần chừ gì không kết nối ngay hôm nay để nhận những ưu đãi vô cùng hấp dẫn và kiểm tra hiệu quả với việc kinh doanh của bạn. Còn nếu chưa sử dụng Sapo thì cũng đừng lo, Sapo tặng bạn 15 ngày dùng thử để trải nghiệm không chỉ AhaMove mà là toàn bộ các tính năng hữu ích đang có trên Sapo. Thử ngay nhé!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Đọc thêm: Sapo kết nối Ahamove - bước tiến mới trong việc cải tiến sản phẩm

3. Chuyển mình ngoạn mục khi tích hợp thanh toán QR VNPay

Thời đại công nghệ 4.0 -  giao dịch Online lên ngôi - không tích hợp thanh toán QRCode quả là có lỗi với thời đại.

Tiếp tục với việc hỗ trợ thanh toán QRCode cho các đơn hàng tại quầy, Sapo đã tích hợp thêm "phương thức thanh toán vàng trong làng thanh toán online" - Thanh toán bằng QR VNPay cho đơn hàng Online.

Chỉ cần tạo đơn hàng online và chọn hình thức thanh toán VNPay hệ thống sẽ tự động tạo ra 1 mã QRCode tương ứng với đơn hàng và giá tiền cần thanh toán. Cửa hàng chỉ cần chia sẻ mã QRCode này cho người mua hàng qua email, tin nhắn, zalo, messenger... để thanh toán và hoàn tất giao dịch hết sức nhanh chóng tiện lợi.

Còn rất nhiều tiện ích khác sẽ tiếp tục được cập nhật trong thời gian sắp tới trên Sapo. Hãy trải nghiệm và tận hưởng hiệu quả với việc kinh doanh của bạn ngay hôm nay nhé!

Còn nếu bạn chưa có phần mềm quản lý bán hàng thì cũng đừng lo, Sapo tặng bạn 15 ngày dùng thử miễn phí hoặc bạn có thể tải ngay app Sapo trên App Store hoặc Google Play và sử dụng miễn phí trọn đời.

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

4. Thêm mới đơn nhập hàng

Với mục đích hoàn thiện các tính năng của phân hệ nhập hàng để đem lại sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, sau bao nhiêu ngày quên ăn quên ngủ thì cuối cùng trưa ngày 14.06.2019 kỹ thuật Sapo đã nâng cấp tính năng nhập file đơn nhập với các nội dung như sau:

  • Hỗ trợ nhập các loại chiết khấu : Chiết khấu sản phẩm, chiết khấu đơn hàng
  • Hỗ trợ nhập các loại chi phí nhập hàng khi nhập file
  • Các thông tin khác : Ghi chú đơn nhập, tags, tham chiếu

Với tính năng nhập file cũ, người dùng khá vất vả khi làm file đơn nhập do phải ghi nhớ giá nhập sau đó lấy dữ liệu copy ra file nhập thì với tính năng được update trong đợt này, Sapo hỗ trợ người dùng có thể không cần làm dữ liệu giá nhập sản phẩm, chỉ cần copy mã chính sách giá nhập đã có trên website của khách hàng vào file, Sapo sẽ tự động tạo đơn nhập với giá nhập có sẵn trên hệ thống.

Sau đây sẽ là 3 bước thao tác vô cùng đơn giản của tính năng mới này:

Bước 1 : Truy cập danh sách chính sách giá trên Sapo sau đó copy mã chính sách giá

Bước 2 : Copy mã giá vào file mẫu, trong trường hợp sử dụng mã giá, người dùng không cần cung cấp thông tin cột đơn giá nhập

Bước 3: Tạo các dữ liệu khác như bình thường & upload file lên phần mềm

5. Các thao tác hỗ trợ người dùng thao tác nhanh trên trang danh sách nhập hàng

Trong đợt update lần này, Sapo đã cập nhật thêm những tính năng mạnh mẽ giúp người dùng tối ưu các thao tác nhanh trên trang danh sách nhập hàng. Cụ thể đó là giúp hỗ trợ nhân viên kho xử lý nhanh các đơn nhập hàng. Sapo ra mắt các tính năng sau :

  • Duyệt nhanh nhiều đơn nhập hàng
  • Thanh toán nhanh nhiều đơn nhập hàng
  • Nhập kho nhanh nhiều đơn nhập hàng

Với việc giúp nhân viên thao tác nhanh xử lý đơn nhập, Sapo đã giúp chủ shop giảm bớt 50% nguồn lực nhân sự vào việc vận hành này.

6. Tính năng chuyển đổi các chế độ quét mã vạch

Sapo bổ sung tính năng chuyển đổi các chế độ quét mã vạch khi tìm kiếm sản phẩm trên đơn hàng online, đơn POS và phiếu chuyển hàng. Bao gồm 3 chế độ :

  • Scan mã barcode: Dùng để quét mã vạch các sản phẩm thường
  • Scan cân điện tử: Dùng để quét mã vạch các sản phẩm dùng cân điện tử
  • Scan serial: Dùng để mã mã serial các sản phẩm serial

Các chế độ quét mã sẽ giúp cho các thao tác bán hàng được tối ưu, giảm thời gian tạo đơn và tiết kiệm công sức của nhân viên. Nhân viên bán hàng có thể dùng chuột hoặc dùng phím tắt F10 để chuyển đổi thao tác giữa 3 chế độ quét mã vạch.

Tạo đơn POS:   Tạo đơn  online:
Tạo phiếu chuyển hàng:  

Trước khi update, khi tạo đơn với các sản phẩm serial, nhân viên bán hàng cần tốn hai thao tác : 

  • Bước 1 : Chọn sản phẩm vào đơn
  • Bước 2: Quét serial

Sau khi update tính năng, cho phép nhân viên bán hàng chỉ cần tốn một thao tác duy nhất là quét trực tiếp serial để thêm sản phẩm vào đơn

7. Một số update nhỏ

Sapo có bổ sung một số tính năng update nho nhỏ để giúp các chủ shop bán hàng hiệu quả hơn nè:

  • Bổ sung tạo chiết khấu số lẻ tại màn hình tạo đơn hàng online
  • Hiển thị sẵn chi nhánh khi tạo đơn nhập đối với cửa hàng chỉ có một chi nhánh
  • Thêm cấu hình bật/ tắt tính năng serial trên hệ thống. Khi tắt, người dùng sẽ không tạo được sản phẩm serial trên hệ thống, không dùng được chế độ quét mã vạch serial. Cấu hình mặc định là tắt.
Bổ sung tạo chiết khấu số lẻ tại màn hình tạo đơn hàng online

Hiển thị sẵn chi nhánh khi tạo đơn nhập đối với cửa hàng chỉ có một chi nhánh 

Thêm cấu hình bật/ tắt tính năng serial trên hệ thống

Lưu ý: Khi tắt, người dùng sẽ không tạo được sản phẩm serial trên hệ thống, không dùng được chế độ quét mã vạch serial

Update trên Sapo Web

1. Bổ sung thông tin địa chỉ

Địa chỉ gửi hàng là cực kỳ quan trọng trong quy trình ship hàng. Tại sao? bạn hãy thử nghĩ khi bạn ship hàng cho khách mà địa chỉ chỉ có mỗi cái số nhà và tên đường thì chẳng thể nào mà có thể tìm ra nổi cái nhà ấy, còn đối với trường hợp ở huyện, vùng sâu vùng xa thì chỉ có cách là bó tay.  Thấu hiểu được tâm can của khách hàng, nên Sapo đã update thêm tính năng cho Sapo web để khách hàng có thể trải nghiệm ngon lành tính năng trên Sapo web.

Trước đây Sapo Web chỉ có dữ liệu đến quận/huyện tỉnh thành thôi, khi đẩy đơn cho Giao Hàng Nhanh hay Giao Hàng Tiết Kiệm thì chủ cửa hàng sẽ phải lên Google search thêm là địa chỉ đó thuộc Phường/xã nào, rồi lại vào chi tiết giao hàng trên trang của GHN hoặc GHTK để bổ sung trường thông tin đó thì đối tác mới thực hiện giao vận đơn. Để hạn chế sự bất cập này trong quá trình vận hành của cửa hàng, Sapo Web đã tiến hành bổ sung thêm Phường/xã vào thông tin địa chỉ, bao gồm:

  • Thông tin liên hệ khách hàng, sổ địa chỉ
  • Địa chỉ giao hàng, thông tin mua hàng
  • Trang checkout
  • Cấu hình địa chỉ cửa hàng

Với yêu cầu càng ngày càng phải chi tiết hóa địa chỉ của các đơn vị giao vận, team PTSP cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu nâng cấp tính năng để giúp các chủ shop “nhàn tênh” hơn, đúng theo tiêu chí của Sapo. Bên cạnh đó, Sapo Web có cập nhật thêm ở một vài tính năng để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng:

Phần mẫu in đơn hàng và mẫu in phiếu giao hàng đã được thiết kế lại để thông tin được gọn hơn, đẹp hơn và phù hợp với 2 kích thước thường sử dụng là A4 và A5, linh động hơn rất nhiều so với mẫu in cũ chỉ đáp ứng được cỡ giấy A4.

Trong màn hình chi tiết đơn hàng và đơn nháp, khối thông tin mua hàng sẽ được tự động ẩn đi nếu nó trùng với địa chỉ giao hàng.

Tất cả những trải nghiệm trên đã được up live trong ngày 11/6
Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Update trên Sapo Social

Ngày 11/6 vừa qua, Sapo đã tiến hành update một số tính năng nóng ơi là nóng.

1. Tính năng trả lời tự động siêu mới, siêu thông minh đã có mặt trên Sapo Social

Với tính năng mới này, Khách hàng có thể tạo ra hàng nghìn kịch bản trả lời tự động khác nhau, áp dụng riêng biệt cho từng bài đăng trên fanpage của họ, giúp tiết kiệm công sức tư vấn cho người mua, ngay cả khi đang online trên Sapo Social.

4 bước đơn giản để tạo mới và kích hoạt một kịch bản trả lời tự động như sau:

  • Tùy chọn bài đăng áp dụng trả lời tự động
  • Tùy chọn nội dung bình luận của khách được áp dụng trả lời tự động
  • Soạn nội dung sẽ trả lời bình luận của khách
  • Tùy chọn gửi kèm nội dung tin nhắn cho khách đồng thời với hành động trả lời bình luận.

Một ví dụ đơn giản về sức mạnh của chức năng Hoàn toàn mới này:

Khách hàng cấu hình trả lời tự động cho post quảng cáo về Giày Adidas đang Sale mạnh. Người mua khi comment vào bài Post sẽ gần như ngay lập tức nhận được bình luận phản hồi từ fanpage : “ Cám ơn anh/chị đã quan tâm đến sản phẩm Giày Adidas của Shop. Bạn vui lòng kiểm tra hộp thư để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm “

Đồng thời, một tin nhắn cũng sẽ được gửi tới inbox của khách hàng: “ Sản phẩm Giày Adidas bên Shop đang Sale cực mạnh, chỉ còn 599k. Anh/ chị vui lòng để lại thông tin để Shop lưu lại thông tin đặt hàng. Xin cám ơn anh/chị “

Rất ấn tượng phải không cả nhà? Tính năng mới này có thể giúp khách hàng sử dụng Sapo Social giảm tới 50% nguồn lực nhân viên hỗ trợ tư vấn.

2. Gợi ý khách hàng trên Sapo theo số điện thoại

Khi một người mua tương tác qua inbox/ bình luận trên Sapo Social và để lại số điện thoại, khách hàng cập nhật thông tin số điện thoại trên Sapo Social. Lúc này, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm những khách trên Sapo có trùng với số điện thoại đó và hiển thị gợi ý Xác nhận liên kết khách trên Facebook và khách trên Sapo. Sau khi liên kết thành công, Khách hàng có thể chọn các sổ địa chỉ của người mua này trên Sapo để tạo đơn hàng nhanh chóng hơn rất nhiều.

3. Tính năng gửi ảnh từ album trên Fanpage

Lắng nghe phản hồi từ khách hàng, Sapo Social đã cập nhật chức năng gửi ảnh từ Album của Fanpage, thay vì chỉ có một lựa chọn duy nhất - Tải ảnh từ máy tính như hiện tại. Để sử dụng chức năng này, Khách hàng click icon “Gửi ảnh”, sau đó chọn “Gửi ảnh từ Album". Lúc này, một pop-up hiển thị các album ảnh của Fanpage sẽ xuất hiện, chủ Shop chỉ cần chọn ảnh trong album và xác nhận "Gửi". Ảnh sẽ được đính kèm với nội dung tin nhắn gửi đi .

Sapo dành tặng bạn 15 ngày dùng thử hoàn toàn miễn phí để có thể trải nghiệm hết những tính năng trên. Chỉ cần click vào bên dưới thôi nè!

Dùng thử Sapo Omnichannel miễn phí và trải nghiệm
arrow Dùng thử miễn phí
Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM