PPC là gì? Các hình thức quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay

Để doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng, hiện nay có 2 chiến lược Digital Marketing thường được sử dụng nhiều nhất đó là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và quảng cáo trả tiền Pay Per Click (PPC). Nếu trong bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu các kiến thức liên quan đến thuật ngữ SEO. Hôm nay, Sapo sẽ giải đáp cho bạn PPC là gì? Các loại quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay

PPC là gì?

PPC (Pay Per Click) còn được biết đến là quảng cáo trả phí cho mỗi nhấp chuột. Là một chiến lược tiếp thị digital cho phép doanh nghiệp đặt quảng cáo trên SERP. Các trang web truyền thông xã hội và các trang web khác.

PPC là gì?
PPC là gì?

Với chiến lược PPC, bạn chỉ trả tiền mỗi khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Số tiền bạn trả dựa trên số tiền bạn đặt giá thầu trên chiến dịch của bạn.

Trong đó, Google AdWords là hình thức quảng cáo PPC được dùng nhiều nhất trên thế giới. Nền tảng Quảng cáo cho phép các doanh nghiệp tạo quảng cáo xuất hiện trên công cụ tìm kiếm của Google và các sản phẩm hoặc ứng dụng khác của họ.

Ví dụ: bạn có thể đặt giá thầu tối đa cho mỗi nhấp chuột là 10.000 VNĐ đ, có nghĩa là bạn có thể trả ít hơn 10.000 VNĐ, nhưng không bao giờ nhiều hơn 10.000 VNĐ cho mỗi nhấp chuột. Bạn sẽ chỉ phải trả ít hơn nếu đối thủ cạnh tranh tiếp theo chỉ đấu thầu nó là 7.000 VNĐ cho từ khóa đó.

Xem thêm: Phương pháp cược thầu và điều chỉnh giá thầu giúp chạy Google Shopping hiệu quả

Lợi ích của PPC

PPC giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu cho doanh nghiệp. Thúc đẩy và thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn và tăng chuyển đổi thành doanh thu.

Có nhiều tùy chọn về vị trí hiển thị quảng cáo PPC. Điều đó cho phép bạn kiểm soát những gì khách hàng mục tiêu của bạn nhìn thấy quảng cáo. Và cách bạn nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng có giá trị cao nhất.

Lợi ích của PPC
Lợi ích của PPC

PPC là một trong những chiến lược tiếp thị số hiệu quả nhất hiện nay. Vì nó cho phép bạn quyết định số tiền bạn sẽ trả cho quảng cáo của mình.

Ngoài ra:

  • PPC giúp mẫu quảng cáo được hiển thị nhanh chóng
  • Bạn chủ động cách sử dụng từ khóa cho PPC tiềm năng nhất
  • Chủ động hướng đến tệp đối tượng yêu thích
  • Không giới hạn mức ngân sách tối thiểu cũng như tối đa
  • Tùy chỉnh thời gian của bạn,…

Lưu ý khi nghiên cứu từ khóa PPC

Nghiên cứu từ khóa cho PPC có thể cực kỳ tốn thời gian, nhưng nó cũng cực kỳ quan trọng. Toàn bộ chiến dịch PPC của bạn được xây dựng xung quanh các từ khóa và các nhà quảng cáo Google Ads thành công nhất liên tục phát triển và tinh chỉnh danh sách từ khóa PPC của họ. Nếu bạn chỉ thực hiện nghiên cứu từ khóa một lần, khi bạn tạo chiến dịch đầu tiên, có lẽ bạn đang bỏ lỡ hàng trăm ngàn từ khóa có giá trị, từ khoá dài, chi phí thấp và có liên quan cao có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

nghiên cứu từ khóa
Lưu ý khi nghiên cứu từ khóa PPC

Ví dụ về một số từ khóa ngắn:

  • SEO web
  • Backlink
  • Thiết kế web

Ví dụ về một số từ khóa đuôi dài:

  • Dịch vụ SEO tổng thể tại Hà Nội
  • Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

Xem thêm: SEO là gì? Tầm quan trọng của SEO trong quá trình nâng hạng website

Làm thế nào để quản lý chiến dịch PPC hiệu quả

Khi bạn đã tạo các chiến dịch mới của mình, bạn sẽ cần quản lý chúng thường xuyên để đảm bảo chúng tiếp tục hiệu quả. Trên thực tế, hoạt động tài khoản thường xuyên là một trong những yếu tố dự báo tốt nhất cho sự thành công của tài khoản. Bạn nên liên tục phân tích hiệu suất của tài khoản và thực hiện các điều chỉnh sau để tối ưu hóa các chiến dịch của mình:

  • Thêm từ khóa PPC: Mở rộng phạm vi của các chiến dịch PPC của bạn bằng cách thêm các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn.
  • Thêm từ khóa phủ định: Thêm cụm từ không chuyển đổi làm từ khóa phủ định để cải thiện mức độ liên quan của chiến dịch và giảm chi tiêu lãng phí.
  • Chia nhóm quảng cáo: Cải thiện tỷ lệ nhấp (TLB) và Điểm chất lượng bằng cách chia các nhóm quảng cáo của bạn thành các nhóm quảng cáo nhỏ hơn, phù hợp hơn, giúp bạn tạo nhiều trang đích và văn bản quảng cáo được nhắm mục tiêu hơn .
  • Xem lại từ khóa PPC tốn kém: Xem lại các từ khóa đắt tiền, hoạt động kém và tắt chúng nếu cần thiết.
  • Tinh chỉnh trang đích: Sửa đổi nội dung và kêu gọi hành động (CTA) của trang đích của bạn để phù hợp với các truy vấn tìm kiếm riêng lẻ để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đừng gửi tất cả lưu lượng truy cập của bạn đến cùng một trang.

Các loại quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay

Tìm kiếm có trả phí (Paid search)

Đây là những quảng cáo xuất hiện trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Người dùng có thể xem quảng cáo này nếu họ tiến hàng tìm kiếm các từ khóa mà người chạy quảng cáo đã nhắm đến từ trước đó.

Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là các loại quảng cáo banner trên trang web hoặc nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội.

quảng cáo hiển thị
Quảng cáo hiển thị

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội là các quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Instagram.

Nhắm mục tiêu lại / remarketing

Đây là những quảng cáo xuất hiện trên màn hình của bạn khi bạn sử dụng trình duyệt Google hoặc các trang web đối tác của Google, được hiển thị cho bạn dựa trên hành vi trực tuyến của bạn sau khi bạn rời khỏi một trang web cụ thể.

Trên đây là nội dung phân tích khái niệm PPC, PPC là gì? Các hình thức quảng cáo PPC phổ biến nhất hiện nay. Sapo hy vọng đã mang đến thông tin mới mẻ và hữu ích với bạn. 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM