Plugin là gì? 5 plugin thịnh hành nhất hiện nay

Đối với những ai sử dụng website, chúng ta thường nghe mọi người nói “cài đặt plugin để trang web hoạt động tốt hơn”. Vậy liệu bạn đã biết khái niệm plugin là gì hay chưa? Vì sao khi sử dụng website nên cài đặt plugin? Đâu là những plugin đáng sử dụng nhất hiện nay? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau đây. 

1. Plugin là gì?

Plugin là gì? Khái niệm được biết nhiều nhất về plugin đó là chương trình hoặc phần mềm được cài đặt cho những website hoạt động trên tất cả các nền tảng. Plugin được viết bằng ngôn ngữ lập trình PHP và đây cũng chính là ngôn ngữ phổ biến được dùng để xây dựng nhiều website nổi tiếng.

Có thể hiểu đơn giản thế này, muốn website hoạt động tốt hơn, bạn sẽ cài đặt thêm ứng dụng, tiện ích cho trang web của mình. Tuỳ vào mục đích phát triển của mỗi website mà bạn sẽ lựa chọn và cài đặt những plugin phù hợp.

Có một điều bạn cần lưu ý rằng, tuỳ vào mỗi nền tảng web thì plugin được biết đến với những cách gọi khác nhau. Đối với các nền tảng như WordPress sẽ sử dụng plugin cho web để tối ưu, còn đối với những website sử dụng nền tảng cloud platform quản trị viên sẽ cài cắm vào trang web của mình những ứng dụng bổ trợ. Với mục tiêu là cắm add on vào website để tối ưu, tăng hiệu quả sử dụng của website thì cả plugin hay các ứng dụng đều đóng vai trò tương tự nhau.

Một vài ví dụ về plugin như sau:

- Nếu bạn muốn tạo chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng mua nhiều sản phẩm với mức giá hấp dẫn, chỉnh sửa giá khuyến mãi cho gói combo nhanh chóng, hiển thị phù hợp với website bán hàng nên sử dụng "Combo sản phẩm".

👉 Link tải: Combo sản phẩm

- Đối với những website chuyên về bán hàng, mọi người thường sử dụng plugin hỗ trợ như tìm kiếm thông minh.

👉 Link tải: Tìm kiếm thông minh

- Nếu muốn tạo quảng cáo sản phẩm để tiếp thị sản phẩm từ trang web của bạn đến những người đã xem trên kênh online Facebook có thể sử dụng Facebook Products Feed.

👉 Link tảiFacebook Products Feed

Plugin là gì?
Plugin là gì?

    2. Vì sao website nên cài đặt các plugin?

    Theo đúng quy trình thì khi website của bạn muốn cài đặt thêm những tính năng mở rộng, bạn sẽ cần phải có một đoạn code cho tính năng đó và đưa lên host để website cập nhật tính năng mới. Thế nhưng đâu phải ai cũng có kiến thức về lập trình để viết được code và đó là lý do plugin chính là lựa chọn an toàn và hữu ích nhất.

    Sau đây là những lợi ích không thể bỏ qua khi nhắc về plugin:

    • Tối ưu quy trình cài đặt tính năng so với các phương pháp truyền thống
    • Tiết kiệm thời gian và công sức. Thông thường để cài đặt plugin website sẽ chỉ cần khoảng 5 - 10 phút là có thể sở hữu một tiện ích hiện đại.
    • Tất cả những plugin trước khi đến tay người dùng đều đã được test và sửa lỗi cẩn thận nên khách hàng có thể sử dụng ngay mà không cần mất thời gian tìm lỗi nhiều lần.
    • Website có thể chủ động cài đặt và gỡ cài đặt bất cứ lúc nào mà không ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống website.
    Vì sao nên cài đặt plugin
    Cài đặt plugin giúp tối ưu hiệu quả website

    Có thể thấy, plugin mang lại cho trang web của bạn rất nhiều lợi ích, không chỉ giúp tiết kiệm thời gian, plugin còn giúp nâng cao chất lượng trang web, giúp quá trình vận hành diễn ra tốt đẹp hơn.

    Tuy nhiên, có một lưu ý là chỉ nên cài đặt những plugin thật sự cần thiết cho website. Bởi nếu bạn cài đặt quá nhiều plugin trên trang web sẽ tốn nhiều băng thông gây ảnh hưởng đến tốc độ tải của trang web.

    Xem thêm+100 ứng dụng, tiện ích công nghệ mạnh mẽ dành cho website

    3. Có những loại plugin nào?

    Plugin được chia thành rất nhiều loại tương ứng với nhiều mục đích và nhu cầu sử dụng của nhiều nhóm khách hàng. Nhìn chung, chúng ta sẽ thường bắt gặp 3 loại plugin phổ biến sau đây:

    • Plugin tối ưu

    Nhóm plugin này có nhiệm vụ tối ưu trang web cụ thể như: hình ảnh, video, văn bản, SEO…Thậm chí nhóm plugin tối ưu còn cải thiện tốc độ load trang của web.

    • Plugin lưu trữ

    Đây là nhóm plugin có chức năng data backup. Trong trường hợp website của bạn cần khôi phục những dữ liệu thì nhóm plugin lưu trữ này chính là trợ thủ đắc lực của bạn.

    • Plugin bảo mật

    Để tránh tình trạng website bị tấn công bởi các hacker hoặc bất cứ vấn đề liên quan đến bảo mật, những plugin sẽ đóng vai trò như một “tấm khiên” bảo vệ trang web của bạn một cách an toàn nhất. 

    Có những loại plugin nào
    Có 3 dạng plugin chính là: tối ưu, bảo mật và lưu trữ

    4. Tìm và cài đặt các plugin ở đâu?

    Hiện nay, có 2 cách để tìm và cài đặt các plugin cho trang web của bạn, cụ thể:

    • Cách thứ 1: Tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm toàn cầu như Google, Bings…Tại đây bạn hãy nhập tên plugin mà bạn đang muốn tìm và lựa chọn những website uy tín để cài đặt plugin.
    • Cách thứ 2: Bạn có thể tìm kiếm các plugin trên website của các đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp mà bạn đã lựa chọn để thiết kế web. Tại đây, tất cả những plugin miễn phí và trả phí đều được cập nhật những đơn vị này cập nhật nhanh nhất trên. Hãy lựa chọn những plugin thích hợp để cài đặt cho trang web của mình.

    Có một gợi ý rằng, nên lựa chọn và sử dụng những plugin nhận được nhiều lượt đánh giá cao và có nhiều lượt cài đặt. Thông qua điều này bạn có thể dễ dàng sở hữu một plugin hữu ích mà không cần mất nhiều thời gian trên kho plugin.

    Tìm và cài đặt các plugin ở đâu?
    Có thể tìm plugin trên các công cụ tìm kiếm

    5. Những plugin hữu ích được nhiều người sử dụng nhất

    Sau đây là 5 plugin hữu ích có nhiều lượt đánh giá tích cực và được nhiều người lựa chọn nhất mà bạn có thể tham khảo cho website của mình:

    5.1 SEO Optimize

    SEO Optimize chắc chắn không còn là plugin xa lạ đặc biệt là với các SEOer và Content. SEO Optimize được đánh giá là một trong những plugin tuyệt vời nhất, nó gần như tổng hợp những tính năng hỗ trợ tối ưu SEO onpage cực hiệu quả mà bất cứ website nào cũng cần, ví dụ:

    • Tối ưu trang: Bao gồm thẻ meta title, meta description, URL, các heading, phân bổ từ khóa,..
    • Tự động tạo sơ đồ XML tự động và được cập nhật liên tục bất cứ khi nào trang web của bạn có sự thay đổi về cấu trúc.
    • Chấm điểm SEO các trang danh mục/bài viết/sản phẩm chi tiết và toàn website.
    • Kiểm tra, tính toán và thống kê tổng số lượng điểm: Tốt, Cảnh báo, và Lỗi của website

    SEO Optimize

    Đánh giá: ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ (5/5)

    👉LINK TẢI

    5.2 Sao lưu dữ liệu

    Nếu bạn muốn cài đặt lại trang web mà không muốn xoá file thì sao lưu dữ liệu chính là ứng dụng mà bạn nên tham khảo. Ứng dụng này sẽ cho phép website của bạn được khôi phục database về trạng thái mặc định. Ngoài ra, sử dụng Sao lưu dữ liệu sẽ hỗ trợ quản trị website có thể tự tạo bản sao lưu, xóa hoặc chủ động khôi phục dữ liệu khi cần thiết một cách hiệu quả và nhanh chóng.

    Sao lưu dữ liệu

    Đánh giá: ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ (5/5)

    👉LINK TẢI

    5.3 Thống kê lượt xem bài viết

    Hầu hết tất cả những website bán hàng đều cài đặt thống kê lượt xem bài viết, đặc biệt là đối với những trang web đang có định hướng phát triển thành trang cung cấp thông tin hữu ích và chuyên nghiệp. Thống kê lượt xem bài viết được trang bị đầy đủ những tính năng hữu hiệu để đánh giá bài viết như: hiển thị lượt xem trên bài đăng, dễ dàng tuỳ chỉnh hiển thị thông tin chỉ với 1 thao tác và tăng số lượng lượt xem ban đầu hoặc tăng tỉ lệ với lượt xem được ghi nhận bởi hệ thống.

    Thống kê lượt xem bài viết

    Đánh giá: ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ (5/5)

    👉LINK TẢI

    5.4 Zalo Live Chat

    Zalo Live Chat sẽ giúp bạn kết nối và chăm sóc khách hàng thông qua Zalo Live Chat trên website của cửa hàng/doanh nghiệp. Cài đặt Zalo Live Chat sẽ giúp bạn có thể tương tác với các khách hàng của mình ngay cả khi họ không có mặt trên website. Zalo Live Chat chính là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận với tệp khách hàng tiềm năng, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và chất lượng dịch vụ một cách toàn diện nhất.

    Zalo Live Chat

    Đánh giá: ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ (5/5)

    👉LINK TẢI

    5.5 Ae Đa ngôn ngữ

    Ae Đa ngôn ngữ là ứng dụng vô cùng hữu ích giúp website của bạn có nhiều cơ hội tiếp cận được với lượng khách hàng quốc tế khổng lồ trên internet. Ae Đa ngôn ngữ có thể giúp trang web của bạn hiển thị trên nhiều ngôn ngữ, cài đặt và sử dụng dễ dàng và tất cả những nội dung trên website đều được Google lưu và tìm kiếm. Vậy nên đối với những doanh nghiệp có định hướng mở rộng thị trường ra đấu trường quốc tế thì Ae Đa ngôn ngữ là sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn có thể tham khảo.

    Ae Đa ngôn ngữ

    Đánh giá: ⭐️⭐️⭐️⭐️⭐️ (5/5)

    👉LINK TẢI

    Tổng kết

    Nếu bạn sử dụng website thì việc cài đặt các plugin là điều bắt buộc để đảm bảo tính hiệu quả của website.

    Một trang web có thể sử dụng nhiều plugin, tuy nhiên bạn không nên cài đặt quá nhiều plugin vì sẽ khiến website gặp tình trạng load chậm.

    Ngoài 5 plugin đã gợi ý phía trên, bạn cũng có thể tham khảo những plugin hữu ích khác như: EGANY Tools, đóng dấu ảnh, thống kê sản phẩm, OMNICall, Facebook live chat…Những plugin này cũng sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong quá trình vận hành trang web sau này.

    Plugin
    Nên sử dụng plugin khi sử dụng website

    Trên đây là toàn bộ thông tin về plugin, lợi ích của plugin cũng như những plugin hữu ích bạn nên cài đặt cho trang web của mình. Mong rằng tất cả những thông tin được cung cấp trong bài viết sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc thiết kế website bán hàng kinh doanh buôn bán online trên website. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại các bạn trong các bài blog tiếp theo trên Sapo Web.

    Tweet
    5/5 (0 vote)

    BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

    CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM