Mở shop kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn?

Hỏi: Tôi đang có số vốn là 50 triệu và có ý định dành số vốn này để mở một shop kinh doanh giày dép online. Tuy nhiên, điều tôi đang băn khoăn là mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn thì đủ? Với 50 triệu đồng tôi nên xoay sở như thế nào? Rất mong được anh chị tư vấn.

Bạn Trần Đức Tiến, 26 tuổi – Hà Nội

Đáp: Tiền vốn luôn là vấn đề đầu tiên mà những ai đang có ý định kinh doanh đều cảm thấy băn khoăn. Bạn hỏi là với 50 triệu có đủ để kinh doanh giày dép được không. Câu trả lời là CÓ.

1. Kinh doanh giày dép online

Để bắt đầu kinh doanh giày dép thì số vốn sẽ tùy thuộc vào quy mô cũng như hình thức kinh doanh mà bạn hướng đến. Nếu chỉ kinh doanh online thì bạn hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn khoảng 50 triệu đồng. Với hình thức kinh doanh này, bạn sẽ không cần chi phí cho mặt bằng, nhưng ngược lại, bạn cần đầu tư cho một website bán hàng chuyên nghiệp.

mo shop kinh doanh giay dep

Để có được một website hoàn chỉnh có thể đi vào vận hành thì  chi phí ban đầu sẽ vào khoảng 5-10 triệu đồng dùng cho việc thiết kế website bán giày dép, khởi tạo tên miền, thuê host... Bên cạnh đó bạn cũng cần quảng cáo cho website của mình trên các kênh như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm... Chi phí cho phần này rơi vào khoảng 5-10 triệu đồng.

Ngoài ra, kinh doanh online cũng không cần có kho hàng nên bạn không cần quá nhiều tiền để mua hàng. Với khoảng 20 triệu đồng là bạn đã gom được kha khá hàng, còn lại bạn cũng có thể để cho khách order sau đó nhập hàng về sau cũng được. 10 triệu đồng còn lại sẽ để làm vốn lưu động.

2. Chi phí mở cửa hàng giày dép

Còn nếu bạn dự kiến kinh doanh lâu dài và ổn định thì theo kinh nghiệm, tổng mức đầu tư khi mở một cửa hàng 10-15 m2 vào khoảng trên dưới 100 triệu đồng. Trong đó, 30 triệu cho 6 tháng thuê nhà (tạm tính là 5 triệu/tháng, nếu bạn có sẵn mặt bằng thì sẽ giảm được chi phí này),

10-15 triệu đầu tư giá kệ (nếu nguồn vốn không dư thì bạn có thể mua lại hàng thanh lý sẽ rẻ hơn nhiều), 40-50 triệu cho đặt cọc tiền hàng và nhập hàng (tương đương khoảng 400-500 đôi giày luôn sẵn có trong kho với mức giá 100-200 nghìn đồng/đôi giá vốn).

ban

Mở shop giày dép cần bao nhiêu vốn

10-15 triệu cho việc mua máy tính và phần mềm quản lý bán hàng; và bạn cũng cần khoảng 10 triệu dự phòng trong trường hợp cần thiết. Đây là mức chi phí dự kiến đối với một cửa hàng trung bình, tất nhiên nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô và tiềm lực tài chính của bạn.

Để kinh doanh thành công thì ngoài nguồn vốn thì bạn cũng cần quan tâm đến những vấn đề khác như nguồn hàng, quản lý kinh doanh, quảng bá thương hiệu, chăm sóc khách hàng... Bạn có thể tham khảo Cẩm nang kinh doanh giày dép để có thêm kinh nghiệm bán hàng.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về kinh doanh, hãy gửi về Blog Sapo để được giải đáp ngay nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM