Những dòng máy in tem chuyên dụng dành cho quán trà sữa, trà chanh

Tem nhãn dán ly trà sữa, trà chanh mang đến cho người dùng nhiều tiện ích trong quá trình vận hành cửa hàng. Việc trang bị cho quán trà sữa một chiếc máy in tem nhãn là điều cần thiết. Làm cách nào để lựa mình một thiết bị đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của mình? Đừng bỏ qua những bí quyết lựa chọn máy in tem trà sữa trong bài viết dưới đây nhé.

1. Máy in tem trà sữa là gì?

Máy in tem trà sữa hay máy in mã vạch là thiết bị chuyên dụng cho các quán trà sữa, trà chanh với mục đích in ấn thông tin về các loại sản phẩm để phân biệt như tên đồ uống, giá tiền, topping,... giúp nhân viên pha chế và khách hàng dễ dàng nhận biết thông tin đồ uống.

Máy in tem trà sữa là gì?

Các máy in tem nhãn sử dụng cho quán trà sữa, trà chanh trên thị trường đa số sử dụng công nghệ in nhiệt trực tiếp. Đây là công nghệ sử dụng những chấm phát nhiệt trong đầu in để đốt giấy decal cảm nhiệt tạo ra chữ đen.

Hiện nay, thị trường phổ biến 2 loại máy in tem nhãn phổ biến là USB và LAN/Wifi. Máy in USB dùng để cắm và in trực tiếp từ máy tính, máy POS bán hàng. Máy in LAN/Wifi nhận lệnh in từ xa từ các thiết bị điện thoại, máy tính bảng.

Loại giấy dùng cho máy in tem cũng có rất nhiều loại, tùy vào nhu cầu sử dụng cũng như mục đích mà chọn kích cỡ giấy in phù hợp. Loại giấy chuyên dùng cho các quán cafe, trà sữa, trà chanh là giấy in 1 tem. Khổ giấy phổ biến của loại giấy in này là 40x30mm và 50x30mm.

2. Tại sao nên sử dụng máy in tem trong các quán cafe, trà sữa, trà chanh?

2.1 Quản lý chính xác thông tin order

Đối với các cửa hàng kinh doanh trà sữa, quản lý thông tin order của khách hàng là công việc vô cùng quan trọng. Bởi các đơn hàng này thường gồm nhiều thông tin khác nhau về lượng đường, đá, các loại topping đi kèm trong mỗi cốc. Khi khách order tại quầy hay đặt hàng online, nhân viên sẽ in tem chứa thông tin món dán lên cốc, để bộ phận bếp dễ dàng chế biến theo đúng thông tin mà khách hàng yêu cầu.

Ngoài ra, việc in tem trà sữa và dán lên ly còn giúp khách hàng phân biệt được đồ uống do mình yêu cầu dù cho chúng có vẻ bên ngoài giống nhau.

2.2 Nâng cao chất lượng dịch vụ

Xuất phát từ việc chế biến và đưa đúng sản phẩm mà khách yêu cầu, phong cách phục vụ chuyên nghiệp hơn và khiến người tiêu dùng hài lòng, nâng cao tỷ lệ quay lại trong các lần tiếp theo.

Trang bị máy in tem kết hợp với phần mềm quản lý quán trà sữa giúp cho cửa hàng của bạn phục vụ nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và nhân sự. Việc này còn làm giảm tỷ lệ chế biến sai món, tiết kiệm nguyên vật liệu giúp việc kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.

2.3 Tạo hình ảnh chuyên nghiệp, góp phần quảng cáo thương hiệu

Sử dụng các tem nhãn chứa thông tin sản phẩm tạo hình ảnh chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Hơn nữa, nhiều quán trà sữa còn sử dụng các loại tem nhãn chứa logo của riêng mình nhằm quảng cáo hình ảnh tới nhiều người dùng hơn.

Mặc dù mang tới nhiều lợi ích cho quá trình kinh doanh, nhưng giá thành của một chiếc máy in tem trà sữa, trà chanh lại vô cùng hợp lý với mức giá từ 1,5 - 3 triệu đồng/máy.

3. Cách chọn máy in tem cho quán trà sữa, trà chanh

3.1 Công nghệ in của máy in tem trà sữa

Công nghệ in của máy in tem dán cốc trà sữa, trà chanh hiện nay là công nghệ in nhiệt trực tiếp hoặc gián tiếp.

Với các công nghệ in hiện đại này, tem dán ly trà sữa in ra có chất lượng tốt, thông tin in trên tem rõ ràng và không bị nhòe. Hơn thế, chủ quán trà sữa, trà chanh không phải tốn thêm chi phí mua mực in và không sợ hết mực khi đang in làm gián đoạn công việc kinh doanh.

3.2 Độ phân giải của đầu in và tốc độ in

Bạn nên chọn các loại máy in tem trà sữa có độ phân giải từ 203dpi trở lên để đảm bảo chất lượng của sản phẩm khi in ra. Máy in sở hữu độ phân giải càng cao thì tem nhãn in ra càng đẹp và rõ nét.

Tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng của từng cửa hàng, bạn sẽ chọn loại máy in tem nhãn khác nhau. Bạn nên chọn một máy in có tốc độ in từ 4ips để có thể in được số lượng nhiều trong khoảng thời gian ngắn. Như vậy, có thể tiết kiệm được nhiều thời gian, nhất là đối với các cửa hàng có số lượng đơn lớn và gia tăng trong các giờ cao điểm.          

3.3 Kích thước giấy in tem trà sữa

Mỗi quán trà sữa sẽ có nhu cầu in thông tin lên tem khác nhau nên kích thước của các tem cũng khác nhau. Thông thường, thông tin được in trên tem bao gồm tên cửa hàng, tên đồ uống, tỉ lệ đường + đá, topping đi kèm, giá tiền.

Hiện nay, kích thước giấy in tem trà sữa phổ biến và sử dụng nhiều nhất là 40x30mm, 50x30mm và 75x50mm. Bạn nên lựa chọn những loại máy in tem trà sữa có khổ giấy phù hợp với các thông tin sẽ hiển thị để có bố cục đẹp nhất.

Kích thước giấy in tem trà sữa
Kích thước giấy in tem trà sữa

3.4 Giá thành của máy in tem nhãn trà sữa

Ngày nay, có vô số các cơ sở, đơn vị phân phối máy in tem nhãn trên thị trường. Nếu không biết phân biệt và lựa chọn đơn vị uy tín, bạn sẽ mua phải thiết bị có giá thành cao nhưng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng của bạn.

Bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 1,5 - 3 triệu đồng là đã có thể sở hữu một chiếc máy in tem công nghệ in nhiệt có tính năng tốt và độ bền cao.

4. Các loại máy in tem trà sữa thông dụng nhất hiện nay

4.1. Máy in tem TSC TE200

Máy in tem, in mã vạch TSC TE200 là máy in sử dụng công nghệ in mới nhất hiện nay - công nghệ in chuyển nhiệt. Tem nhãn, mã vạch được in ra từ dòng máy này không những dễ nhìn bởi nét mực rõ ràng mà còn lâu phai.

Với độ phân giải tiêu chuẩn 8 dots/mm (203dpi) cùng với tốc độ in lên đến 6 inch/s và 12 dots/mm (300 dpi) giúp tem nhãn in ra đạt được sự chuẩn chỉnh và rõ nét. TSC TE200 là sự kết hợp tuyệt vời giữa bộ xử lý 400MHz nhanh chóng cùng bộ nhớ 16MB DRAM và 8MB giúp hiệu suất làm việc được tối ưu hơn.

Hơn thế nữa, máy in tem TSC TE200 còn được coi là thiết bị ngoại vi, có khả năng kết nối với máy tính để thực hiện chức năng in thông tin và mã vạch lên bề mặt của tem nhãn trong các quán trà sữa. Trong những lúc xảy ra sự cố, TSC TE200 có thể kết nối với USB cực tiện dụng, tránh làm gián đoạn công việc kinh doanh.

Máy in tem TSC TE200
Máy in tem TSC TE200

Máy in tem TSC này sử dụng chất liệu nhượng cứng cao cấp có khả năng chống va đập, chống ẩm và bụi cao, rất phù hợp với không gian trong các quán trà sữa. Đây là một sự lựa chọn phù hợp cho tất cả các mô hình kinh doanh trà sữa, trà chanh.

4.2. Máy in tem nhãn APOS 350BN

Cũng giống như máy in tem trà sữa Sapo SPL01, APOS 350BN là chiếc máy in 2 trong 1 vừa có thể in tem nhãn vừa có thể in hóa đơn giúp tiết kiệm chi phí. Điểm nổi bật của máy in này là có hệ thống cảm biến giúp máy in thông tin gọn gàng theo quy chuẩn, cắt nhãn và xé nhãn tự động.

Với kiểu dáng nhỏ gọn, máy in tem APOS 350BN mang đến cho chủ quán nhiều ưu điểm vô cùng nổi trội như:

  • Tốc độ in tem dán ly trà sữa lên tới 110m/s giúp in tem nhanh chóng
  • Công nghệ in nhiệt trực tiếp hiện đại, chủ quá không tốn thêm chi phí mua mực in
  • Chất lượng tem nhãn rõ nét, không nhòe mờ
  • Khổ giấy in tối thiểu 25mm, tối đa 76mm nên đảm bảo in được nhiều loại tem nhãn khác nhau tùy theo nhu cầu của từng chủ kinh doanh.

Dòng máy in tem, in mã vạch APOS 350BN đang là sự lựa chọn của nhiều chủ quán trà sữa bởi sự tiện lợi và chi phí rẻ.

Máy in tem nhãn APOS 350BN
Máy in tem nhãn APOS 350BN

Để có thể in tem nhãn cho các ly trà sữa, trà chanh; quán của bạn cần trang bị thêm phần mềm quản lý quán trà sữa, trà chanh với những tính năng chuyên biệt. Nhân viên thực hiện order trên máy tính, máy POS bán hàng có tích hợp phần mềm. Sau đó phần mềm sẽ truyền dữ liệu đến máy in tem hỗ trợ việc in tem nhãn chính xác và rõ ràng chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Phần mềm quản lý quán trà sữa Sapo FnB đáp ứng đầy đủ các tính năng chuyên dụng phục vụ cho quán trà sữa, tương thích với tất cả các máy in tem nhãn trà sữa, trà chanh. Ngoài ra, Sapo FnB có có nhiều tính năng quản lý vượt trội như quản lý nguyên vật liệu, quản lý doanh thu, order từ xa, tích hợp mọi thiết bị phần cứng, đa dạng kênh bán hàng online,...

Quản lý quán cafe, trà sữa, trà chanh chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Kinh doanh trà sữa đang là một xu hướng kinh doanh phổ biến trong thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Vì vậy việc sắm cho mình một chiếc máy in tem nhãn trà sữa không chỉ giúp quán của bạn tiết kiệm được nhiều chi phí mà còn làm cho quy trình vận hành của quán trở lên chuyên nghiệp hơn, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và gia tăng doanh thu.

Xem thêm: Chi tiết kế hoạch mở quán trà sữa và kinh nghiệm kinh doanh trà sữa đắt khách

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM