9 nền tảng làm website miễn phí và trả phí uy tín, chuyện nghiệp

Làm website đã không còn là câu chuyện quá xa lạ, đặc biệt là đối với những người đang muốn tăng nhận diện thương hiệu hoặc mở rộng quy mô bán hàng online. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm website miễn phí đơn giản cùng những đơn vị thiết kế website uy tín để bạn tham khảo.

1. Cách làm website miễn phí trên nền tảng

Làm website miễn phí là một trong những lựa chọn của rất nhiều doanh nghiệp với mục đích tối ưu chi phí cho marketing. Mặc dù đây không phải là lựa chọn tốt nhất nhưng vẫn có rất nhiều người mong muốn làm website bán hàng theo cách này.

Dưới đây là 8 trang web hỗ trợ làm website miễn phí:

1.1 Làm website miễn phí bằng Google Site

Đây là cách làm website được nhiều người biết đến nhất. Tác vụ tạo website trên Google site rất dễ thao tác. Khách hàng sẽ được miễn phí 100MB khởi tạo web. Đây là dung lượng vừa đủ để bạn có thể làm một website đơn giản. 

Tuy nhiên, tại Google site không có nhiều lựa chọn về tính năng vì những website được tạo trên trang này sẽ chỉ dừng ở mức cơ bản.

1.2 Làm website bằng Zyro

Zyro sẽ cung cấp cho khách hàng kho template đa dạng và đã được cài đặt sẵn tương thích responsive. Khách hàng chỉ cần thao tác kéo thả là có thể tạo ra những template website mang màu sắc của riêng mình.

Bên cạnh mục làm miễn phí, Zyro còn có những gói làm website giá rẻ với vô vàn mức giá cho bạn lựa chọn. Nền tảng này rất phù hợp với những doanh nghiệp nhỏ, chủ shop, cá nhân chưa có nhiều kinh phí để xây dựng website chuyên nghiệp.

Cách làm website miễn phí trên nền tảng
Cách làm website miễn phí trền nền tảng Zyro

1.3 Làm website bằng Wordpress

Chỉ cần tạo một tài khoản trên Wordpress sau đó bạn hoàn toàn có thể thỏa sức làm một website miễn phí trên nền tảng này. Wordpress đã trang bị sẵn cho khách hàng kho giao diện đa dạng với rất nhiều lĩnh vực và ngành nghề. 

Tuy nhiên, theme miễn phí trên Wordpress không nhiều do tính năng bảo mật và khi làm website wordpress miễn phí bạn sẽ bị hạn chế một vài tính năng cần thiết ảnh hưởng khá nhiều đến trải nghiệm.

1.4 Làm website bán hàng online bằng trang Weebly

Mặc dù Weebly chưa phải là nền tảng được biết đến rộng rãi ở Việt Nam nhưng tại nước ngoài thì Weebly lại là một đơn vị làm website chuyên nghiệp, uy tín. Kể cả khi bạn không có nhiều kiến thức về lập trình web thì Weebly sẽ giúp bạn hoàn thành tốt việc thiết kế một website.

Và tất nhiên, bạn cũng chỉ cần sử dụng phương thức kéo thả để hoàn thiện website của mình mà thôi.

1.5 Làm website trên Blogger

Làm website bằng blogger xuất hiện từ rất sớm, sau khi được Google mua lại, blogger được ví như phiên bản cải tiến hơn của Google site. Blogger sẽ giúp bạn thiết kế website miễn phí hỗ trợ html, css….

Blogger được trang bị rất nhiều tiện ích đủ để bạn lập trình một website hoàn chỉnh. Blogger phù hợp với tất cả mọi người, kể cả những người có am hiểu về code hay không.

Làm website trên Blogger
Làm website trên Blogger được nhiều người lựa chọn

1.6 Webstarts thiết kế website đơn giản

Giao diện của webstarts được nhiều doanh nghiệp đánh giá là thân thiện và rất dễ dùng. Tại webstarts doanh nghiệp có thể lựa chọn những website phù hợp với nhu cầu với mức giá rất phải chăng. Bạn cũng có thể tìm kiếm những template miễn phí tại đây và tiến hành làm website.

1.7 Webnodes làm website chuyên nghiệp trong 5 phút 

Webnodes nổi tiếng là trang web miễn phí với kho giao diện đa dạng và rất phù hợp cho những ai chưa hiểu nhiều về thiết kế. Thao tác cũng giống như hầu hết những nền tảng làm website khác nhưng những công cụ của Webnodes không “mượt” và linh hoạt bằng.

1.8 Làm website giá rẻ trên 000webhost

Nếu bạn đã nghe qua đến công ty Hostinger thì 000webhost chính là nền tảng thuộc Hostinger. Với sự phủ sóng rộng trên 178 quốc gia, 000webhost sẽ giúp bạn thiết kế website miễn phí cùng những ứng dụng đi kèm (mất phí và miễn phí). Khách hàng có thể tham khảo 000webhost, và điều đặc biệt làm website trên 000webhost sẽ không chứa quảng cáo.

Làm website giá rẻ trên 000webhost
000webhost là nền tảng làm website miễn phí uy tín

Kết luận:

Nhìn chung với cách làm website miễn phí này, khách hàng có thể tiết kiệm được chi phí. Và đặc biệt phù hợp với những ai không có kinh nghiệm thiết kế. 

Mặc dù không thể phủ nhận lợi ích mà cách làm website miễn phí mang lại, tuy nhiên để website có thể đưa vào hoạt động, bạn vẫn phải trả rất nhiều khoản phí khác.

Tính ra, chi phí bạn bỏ ra so với việc làm website chuyên nghiệp mất phí không tiết kiệm hơn là bao. Chỉ là dòng tiền được chia nhỏ khiến bạn lầm tưởng rẻ hơn mà thôi.

2. Cách làm website chuẩn seo, uy tín miễn phí nhiều dịch vụ

Nếu bạn ngại phải chi những khoản phí lẻ tẻ khi làm website miễn phí, lựa chọn tốt nhất là bạn nên tìm đến đơn vị thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp. Bởi lẽ, hầu hết những đơn vị này sẽ cung cấp cho bạn từ a-z tất cả các bước làm website. 

Bạn chỉ cần lên ý tưởng và những đơn vị này sẽ giúp bạn hoàn thiện tất cả với mức giá cực kì phải chăng.

2.1 Được lựa chọn nhiều template miễn phí

Những đơn vị thiết kế web lâu năm và có tiếng trên thị trường đều sẽ cung cấp cho khách hàng cả template miễn phí và trả phí. Tất cả những giao diện này đều được đảm bảo UX-UI, thiết kế chuẩn SEO và trang bị đầy đủ những tính năng cần thiết.

Vì vậy khách hàng có thể yên tâm sử dụng những template miễn phí mà không cần lo lắng về chất lượng.

Tham khảo tại đây: Kho giao diện hơn ++ 400 Template chuẩn SEO miễn phí

2.2 Miễn phí hosting 

Bạn sẽ không cần phải đau đầu làm thủ tục thuê hosting, bởi lẽ những đơn vị thiết kế website sẽ trọn gói luôn cho bạn tất cả các dịch vụ bao gồm cả hosting. Tuỳ chính sách mỗi đơn vị sẽ cung cấp cho khách hàng dịch vụ thuê hay được miễn phí hosting. 

Ví dụ như đơn vị thiết kế website Sapo Web, khách hàng sẽ được MIỄN PHÍ HOSTING 100% khi đăng ký dịch vụ làm website tại đây.

Xem thêm: Web hosting là gì? Tổng hợp kiến thức về web hosting

2.3 Miễn phí cài bảo mật SSL

Như đã biết, giao thức HTTPS hiện đang là giao thức có độ bảo mật rất cao trên website. Trước đây, hầu hết các đơn vị sẽ chỉ cung cấp cho khách hàng giao thức thường là HTTTP mà không có bảo mật SSL

Tuy nhiên, hiện tại những công ty thiết kế website uy tín tại Hà Nội và TPHCM đều đảm bảo cung cấp cho khách hàng giao thức HTTPS nhằm bảo vệ khách hàng một cách tốt nhất.

2.4 Miễn phí cài đặt Google analytics, real time và Google Business

Không chỉ được sở hữu một website hoàn thiện với đầy đủ tính năng, khách hàng làm website sẽ được miễn phí cài đặt Google analytics, real time và Google Business trên website để tiện theo dõi khách hàng, quản lý vận đơn và “đánh dấu” thương hiệu trên Google.

Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm 1 khoản phí không nhỏ so với việc phải tự tìm kiếm bên thứ 3 để cài đặt và đăng ký tất cả các dịch vụ của Google.

Cách làm website chuẩn seo, uy tín
Sapo Web miễn phí kết nối Google Business cho khách hàng

2.5 Miễn phí Domain

Domain là một trong những khoản phí bắt buộc phải chi trả khi làm website. Và tất nhiên, khoản phí để sở hữu một tên miền chất lượng thường không hề nhỏ chút nào. Thế nhưng, hiện tại nhiều đơn vị thiết kế website, cụ thể là Sapo Web đã triển khai gói DOMAIN MIỄN PHÍ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí cũng như tiết kiệm thời gian làm giấy tờ sở hữu.

Tham khảo tại đây: Đăng ký tên miền trực tuyến

2.6 Miễn phí 7 ngày dùng thử

Để khách hàng có cái nhìn trực quan hơn trước khi quyết định làm website, đơn vị thiết kế website uy tín Sapo Web dành tặng khách hàng gói MIỄN PHÍ 7 NGÀY SỬ DỤNG.

Với khoảng thời gian này khách hàng sẽ có những trải nghiệm bán hàng trên website một cách chân thật, giúp hiểu tường tận về cách thức vận hành mua bán trên website.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Trên đây là những thông tin gợi ý về cách làm website miễn phí và trả phí. Chúc bạn và doanh nghiệp sớm tìm sở hữu cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn SEO và nhanh chóng lọt top Google nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM