Spa là gì? Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn, chi phí đầu tư mở spa cần bao tiền?

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn? Chi phi tiền đầu tư mở dịch vụ spa bao nhiêu là đủ? Cho dù bạn đang dự định mở tiệm spa bình dân nhỏ tại nhà, hay kinh doanh một dịch vụ spa hiện đại, cao cấp thì việc xác định chi phí cần đâu tư luôn là yêu tố then chốt để định liệu một kế hoạch thật vẹn toàn. Vậy mở tiệm spa cần bao nhiêu vốn?

Spa là gì?

Spa là tên viết tắt của từ La tinh "sanitas per aqua", có nghĩa là "sức khỏe tốt nhờ vào nước". Tuy nhiên, theo dòng chảy của thời gian, Spa được mang ý nghĩa bao quát và rộng lớn hơn ý nghĩa ban đầu. Ở thời Trung cổ, Spa được biết đến theo cách trị liệu bằng hơi nước và nước khoáng từ thiên nhiên. Cho đến thời đại La Mã, Spa được hiểu theo một ý nghĩa mang tầm cao hơn. Spa gồm những hình thức cởi bỏ trang phục, ngâm mình trong bồn nước nóng, xông hơi, massage và thư giãn.

Cho đến ngày nay Spa được hiểu theo một cách khác, Spa ngày nay đã mở rộng thành một ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp bằng nước và những sản phẩm làm đẹp đến từ thiên nhiên. Và tất cả đều an toàn, không gây tổn hại đến cơ thể.

Kinh doanh Spa cần bao nhiêu tiền?

Vốn để kinh doanh spa bao gồm các chi phí đầu tư cho các công việc: xây dựng cơ bản spa, đầu tư trang thiết bị spa, máy móc thẩm mỹ, đầu tư mỹ phẩm và các chi phí hàng tháng khác. Cụ thể như sau:

1. Chi phí đầu tư xây dựng cơ bản khi làm Spa

Tùy theo nhu cầu đầu tư và hình thức tiệm spa mà có vốn đầu tư xây dựng cơ bản khác nhau và tùy theo quy mô đầu tư mà spa được đầu tư xây dựng chuyên nghiệp hay đơn giản. Spa chỉ đơn giản bao gồm 2 không gian là phòng tiếp khách và phòng dịch vụ.

Phòng tiếp khách sử dụng để tư vấn khách hàng, ngồi chờ, thư giãn. Bao gồm quầy tiếp tân, tủ đựng tài liệu, bộ ghế sofa tiếp khách(tùy quy mô để chuẩn bị số lượng), tủ kính trưng bày mỹ phẩm, máy lạnh, các đồ trang trí khác... Ước tính khoảng 60 triệu đồng.

Phòng dịch vụ bao gồm: giường gỗ, bộ khăn sử dụng, tủ thấp để đồ, rèm ngăn cách, kệ inox, máy lạnh, các đồ trang trí khác... Với phòng dịch vụ cơ bản nhất thì chi phí ước tính khoảng 35 triệu đồng. Nhìn chung, nếu bạn kinh doanh spa nhỏ, chăm sóc dịch vụ làm đẹp đơn giản có 2-4 giường thì chi phí khoảng 200 triệu đồng. Spa lớn hơn, chăm sóc dịch vụ làm đẹp chuyên sâu và phục vụ đối tượng rộng lớn hơn 6 giường thì vào khoảng 400 triệu đồng. Với spa lớn, trung tâm làm đẹp, có khoảng 6-8 giường, có phòng Vip riêng thì số tiền đầu tư khoảng 600 triệu đồng.

2. Chi phí đầu tư trang thiết bị spa, máy móc

Thiết bị, máy móc là phần không thể thiếu trong một tiệm spa dù nhỏ hay lớn, đây là công cụ hỗ trợ thực hiện các liệu pháp làm đẹp, chăm sóc sắc đẹp cho khách hàng. Tùy theo vào quy mô, dịch vụ của từng spa mà bạn có thể chuẩn bị các loại máy khác nhau.

Kinh doanh Spa

Mở spa cần bao nhiêu vốn sẽ còn phụ thuộc vào giá các loại trang bị máy móc nhập về

Chi phí các thiết bị, máy móc cơ bản dành cho spa nhỏ khoảng 100-300 triệu đồng; máy móc, thiết bị chuyên sâu cho spa lớn hơn khoảng 500-900 triệu đồng. Với các trung tâm spa lớn, máy móc số lượng nhiều thì số vốn đầu tư khoảng 1100-2500 triệu đồng. Bạn nên khảo sát các nguồn cung cấp máy móc, thiết bị chất lượng tốt mà giá cả hợp lý.

3. Các mô hình kinh doanh Spa

3.1. Day Spa

Mô hình Day Spa tập trung chủ yếu vào các dịch vụ: Thư giãn, nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể,... Để khách hàng có thể trải nghiệm được từ 1-2 tiếng mỗi ngày. Dạng Spa này phục vụ chăm sóc hàng ngày nhằm bồi dưỡng thân thể và tâm hồn của khách hàng, phù hợp với mọi lứa tuổi.

Day spa cung cấp nhiều loại hình dịch vụ khác nhau như Sasuna xông hơi, bể sục jacuzzi, massage, chăm sóc thân thể và chăm sóc da mặt.

3.2. Beauty Spa

Hiện nay mô hình kinh doanh Spa này đang là mô hình Spa thịnh hành nhất nước ta. Beauty Spa sự kết hợp hài hòa, tinh tế giữa dịch vụ làm đẹp và các yếu tố xúc thêm như: Hương thơm từ dầu tự nhiên, Âm thanh của các loại nhạc điệu, tiếng nước chảy, tiếng chim hót,... Cùng với đó là không gian ấm áp, thanh lịch của nhân viên Spa.

Beauty Spa thường có các loại dịch vụ như: Massage thư giãn, chăm sóc da mặt, tẩy lông, làm trắng da, trị mụn, trị sẹo, giảm béo,...

3.3. Clinic Spa

Khác so với Day Spa nằm ở phân khúc giá bình dân, Beauty Spa nằm ở phân khúc trung bình khá, thì Clinic Spa là một mô hình Spa cao cấp. Mô hình Spa này chuyên cung cấp các dịch vụ làm đẹp thẩm mỹ kỹ thuật cao. Sử dụng công nghệ hiện đại để mang lại sự tự tin, khắc phục những khuyết điểm cho mọi đối tượng khách hàng, ở nhiều độ tuổi khác nhau.

Các dịch vụ Clinic Spa nổi bật nhất như: Dịch vụ nâng mông - mũi, độn cằm - trán hoặc can thiệp các vùng khác nhằm khắc phục các nhược điểm trên khuôn mặt, cơ thể của khách hàng để đạt tỉ lệ vàng.

Với mô hình kinh doanh Spa như thế này cần những đội ngũ nhân viên, y bác sĩ chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu đi cùng đó là phải có phòng phẫu thuật vô trùng khép kín đạt tiêu chuẩn của bộ y tế.

3.4. Home Spa

Mô hình Spa tại nhà hiện nay vẫn chưa được quá phổ biến, vẫn còn xa lạ với nhiều người. Đây là loại mô hình Spa di động, chỉ cần một cuộc điện thoại, khách hàng sẽ được các nhân viên từ những cơ sở dịch vụ Spa chăm sóc tại địa chỉ yêu cầu với các trang thiết bị di động hiện đại và chuyên nghiệp.

Các dịch vụ chủ yếu của Home Spa là: Massage thư giãn, chăm sóc da mặt, thân thể, trị mụn, triệt lông, làm nail, nối uốn mi,...

4. Vốn đầu tư mua mỹ phẩm ban đầu kinh doanh Spa

Số lượng và chất lượng mỹ phẩm ban đầu tùy thuộc vào quy mô spa. Nếu là tiệm spa vừa và nhỏ thì có thể số lượng ít nhưng cũng phải đa dạng. Tùy loại mỹ phẩm mà bạn lựa chọn dòng cơ bản hay chuyên biệt. Mỹ phẩm cũng có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp vì thế bạn cũng nên tìm hiểu nguồn hàng mỹ phẩm an toàn và chất lượng tốt.

Bạn có thể tham khảo các bài viết Bí mật mối lấy sỉ nguồn mỹ phẩm Hàn Quốc giá rẻ chất lượng hay Hé lộ mối lấy hàng mỹ phẩm xách tay của dân buôn lâu năm để có thêm kinh nghiệm. Thông thường chi phí mỹ phẩm ban đầu khoảng 40-50 triệu đồng. Các spa lớn hơn thì chi phí này sẽ nhiều hơn.

5. Các loại chi phí khác khi làm Spa là gì?

Số tiền này dạo động khoảng từ 20-200 triệu đồng/ tháng, bao gồm: chi phí thuê mặt bằng, điện nước, nhân viên, marketing,... Đối với các tiệm spa vừa và nhỏ thì khoảng 30-40 triệu đồng/tháng còn spa lớn chi phí dao động hơn. Như vậy với số vốn từ 300- 400 triệu đồng trở lên, bạn đã sở hữu cho mình một tiệm spa và cũng giải đáp phần nào băn khoăn kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn, cũng như các chi phí và số tiền cần bỏ ra cho mỗi hạng mục. Tuy nhiên đây chỉ là các con số ước tính cho bạn tham khảo để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Nếu bạn quan tâm đến ý tưởng mở một tiệm spa cho riêng mình, đừng quên xem lại chủ đề Kinh doanh spa cần chuẩn bị những gì để thành công nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM