"Học lỏm" 7 cách kiếm tiền với WordPress cực đơn giản

Bạn đang có trong tay 1 trang web nền tảng WordPress nhưng lại không biết bắt đầu như nào, bắt đầu từ đâu để kiếm tiền từ đó? Đừng lo, bài viết này Sapo.vn sẽ gợi ý bạn 7 cách kiếm tiền với WordPress, và tất nhiên, bạn có thể áp dụng những cách này cho bất cứ nền tảng website nào, miễn là bạn có 1 website trong tay.

1. Viết blog kiếm tiền

Sáng tạo nội dung là cách kiếm tiền với WordPress dễ dàng nhất mà bạn có thể cân nhắc ngay và luôn. Việc viết blog trên WordPress sẽ không bị giới hạn chủ đề. Vậy nên bạn hãy làm đầy website của mình bằng những content chất lượng, nâng cao chất lượng traffic mỗi ngày.

Khi trang web của bạn đã đủ lực: traffic ổn định, nội dung được đánh giá cao, giao diện đẹp, chuẩn SEO….. khi này bạn có thể bắt đầu công việc kiếm tiền với WordPress bằng khả năng viết lách của mình.

Thông qua tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing), bạn hãy gắn thêm link sản phẩm từ các sàn vào bài viết của mình (TikTok, Shopee, Lazada…). Càng nhiều người click vào link, bạn càng có nhiều tiền hoa hồng. Hãy thử ngay cách kiếm tiền với WordPress này nhé.

kiếm tiền với WordPress
Kiếm tiền với WordPress bằng việc viết blog

2. Bán hàng trên website

Tại sao bạn lại không thử bán hàng trên chính website của mình nhỉ. Hãy tham khảo thị trường nhóm ngành hàng nào đang được quan tâm và đưa nó lên trang web của mình. Kết hợp với chùm content xoay quanh các chủ đề liên quan đến sản phẩm, chắc chắn bạn sẽ dần thu về kết quả từ các sản phẩm đó.

Ngoài ra, hãy chia sẻ link các sản phẩm lên các nền tảng xã hội như Facebook, Instagram để thu hút tệp khách hàng đến từ các kênh nổi tiếng này. Mặc dù, điều này sẽ đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức hơn, nhưng việc để website thực hiện đúng chức năng của mình, việc kiếm tiền với WordPress sẽ không gặp quá nhiều trở ngại.

Bán hàng trên website
Bán hàng trên website

3. Nhận quảng cáo trực tiếp

Một trang web có nội dung tốt, lưu lượng truy cập  tăng trưởng ổn định, hãy thử nghĩ đến việc nhận quảng cáo từ các nhãn hàng xem sao nhé. Tất nhiên, để làm được điều này, bạn sẽ phải tạo được sự chú ý nhất định trong cộng đồng. Ngoài ra, bạn cũng cần chủ động tìm đến các nhãn hàng để có cho mình những cơ hội tuyệt vời.

Khi trang web của bạn đã có tiếng, các nhãn hàng đã công nhận hiệu quả từ việc đặt quảng cáo trên kênh online của bạn, lúc này có thể nói bạn đã “nhàn hơn” vì các nhãn hàng sẽ tự tìm đến website mà bạn quản lý.

4. Cho thuê vị trí đặt quảng cáo

Nếu kiếm tiền với WordPress bằng cách nhận quảng cáo vẫn chưa đủ giúp bạn thỏa mãn quyết tâm làm giàu, hãy cho các nhãn hàng thuê vị trí trên website để đặt quảng cáo. Để kết nối được, hãy thông qua 1 bên trung gian uy tín đó là Google Adsense.

Để trở thành đối tác của Google Adsense, website của bạn sẽ phải vượt qua sự kiểm định rất khắt khe. Ví dụ như đo lường độ tin cậy, lưu lượng truy cập, content… khi đã đáp ứng được đầy đủ các điều kiện, việc của bạn là lên kế hoạch phát triển trang web trong tương lai và thu tiền từ Google Adsense.

Cho thuê vị trí đặt quảng cáo
Trở thành đối tác của Google Adsense

5. Viết Ebook thu phí 

Bạn có tự tin về kiến thức và sự hiểu biết của mình về 1 vấn đề nào đó như; kinh doanh mặt hàng A, B, cách xây dựng kênh, cách kiếm nghìn đơn,... Nếu có, hãy chia sẻ kinh nghiệm của mình với Ebook và thu phí từ những người tải về.

Viết Ebook khá đơn giản, đặc biệt nếu như bạn đã có trình độ chuyên môn cao. Để thu hút mọi người tải Ebook về, hãy viết 1 đoạn thật hay, thật xuất sắc và đặt nút “tải về” cuối bài. Hoặc để nhanh chóng và thuận tiện hơn, bạn có thể cài đặt tính năng đăng ký thành viên và thu phí hàng tháng.

Khi này, khách hàng có thể tải mọi Ebook trên kênh website online của bạn. Nhưng cách này sẽ phù hợp hơn nếu như trang web của bạn đã trang bị 1 hệ thống Ebook đồ sộ phục vụ rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Chỉ như vậy, người dùng mới cảm thấy việc thu phí thành viên của họ “có lãi”.

Xem thêmHướng dẫn tạo website: Cách tạo trang web A-Z cho người mới

6. Viết các bài review

Nếu bạn định hướng website của mình theo hướng review, thì đó cũng được coi là ý tưởng kiếm tiền với WordPress tuyệt vời. Các bài đánh giá vừa giúp bạn có thêm nguồn thu từ nhà tài trợ, vừa nhận được thêm các giá trị đến từ người truy cập (tăng sự tin cậy, tăng traffic, tăng chuyển đổi…).

Hãy lựa chọn những sản phẩm sát với đề tài mà bạn đang triển khai trên website của mình. Như vậy, các bài review không chỉ có tính liên kết với content trước đó, mà bạn còn có thể điều hướng được lượng lớn người dùng sang trải nghiệm sản phẩm/ dịch vụ mà bạn viết đánh giá.

Viết các bài review
Viết các bài review kiếm tiền

7. Bán website của mình

Nếu bạn muốn “lướt sóng”, vậy thì sau khi phát triển website đến 1 độ “chín” nhất định, bạn có thể rao bán chúng. Rất nhiều công ty, doanh nghiệp cần đến những website đã hoạt động rồi. Như vậy, khi họ sở hữu họ chỉ cần điều chỉnh content, hình ảnh và 1 số chi tiết để phù hợp với nhu cầu, mục đích của mình.

Vì những doanh nghiệp này hiểu rằng, việc thiết kế website và phát triển chúng trở nên ổn định mất rất nhiều thời gian và nguồn lực. Vậy nên chẳng có lý do gì mà họ lại có thể từ chối 1 website đã hoàn thiện và hoạt động tốt cả.

Nhưng để làm được điều này, bạn cần phải đảm bảo website của bạn có mã nguồn bảo mật, sơ đồ website tốt, lượng truy cập hàng ngày tăng trưởng ở mức đều đặn. Chỉ có như thế thì kế hoạch kiếm tiền với WordPress mới có thể thuận lợi mà thôi.

Bán website của mình
Bán website của mình

Trên đây là 7 cách kiếm tiền với WordPress nhanh chóng, hiệu quả. Đừng bỏ lỡ “mảnh đất” màu mỡ website, vì khi tất cả mọi người đều đang đổ dồn về các kênh Mạng xã hội, thì hướng đi riêng biệt và độc nhất của bạn chính là cơ hội để bạn có được nhiều tiền hơn mà không cần cạnh tranh quá nhiều. Chúc các bạn kiếm tiền với WordPress thành công!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM