Khám phá cách làm giàu từ ý tưởng kinh doanh rau mầm sạch

Rau mầm không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn đem lại nguồn thu ổn định cho nhiều người. Vài năm trở lại đây, rau mầm đang dần trở nên quen thuộc trên mâm cơm của nhiều gia đình. Cùng với nhu cầu tiêu thụ rau mầm gia tăng, nhiều hộ gia đình và cá nhân đã làm giàu từ nghề trồng và kinh doanh bắt nguồn từ ý tưởng kinh doanh rau mầm sạch này.

 làm giàu từ ý tưởng kinh doanh rau mầm sạch

 Làm giàu từ ý tưởng kinh doanh rau mầm sạch

1. Chuẩn bị trước khi kinh doanh

Không còn bó hẹp trong những thùng trồng rau tại gia đình, người kinh doanh cần đảm bảo số lượng và chất lượng sản phẩm cung ứng ra thị trường. Kế hoạch kinh doanh dưới đây được dự kiến trong 06 tháng.

Chuẩn bị về cơ sở hạ tầng:

  • Cơ sở sản xuất: 500m2 trong đó bao gồm vườn ươm, khu vực chế biến và đóng gói.
  • Cửa hàng kinh doanh: 60m2 vị trí gần cơ sở sản xuất
  • Thùng xốp: ươm giá thể trong thùng xốp, mỗi thùng xốp có thể tái sử dụng 10 lần, có nhiều kích thước và dày mỏng khác nhau.
  • Giá thể : mỗi thùng xốp để trồng cần 2kg giá thể, có thể thay thế giá thể bằng sơ dừa đã thanh trùng.

Chuẩn bị về nhân lực:

  • Nhân viên sản xuất: 2 người
  • Nhân viên bán hàng: 2 người

Tổng chi phí dự kiến:

100 triệu, trong đó:

  • Chi phí thuê nhân viên sản xuất: 2 triệu/người/tháng
  • Chi phí thuê nhân viên bán hàng: 3 triệu/người/tháng
  • Chi phí thuê cơ sở sản xuất: 6 triệu/tháng
  • Mua máy bơm, bồn nước: 5 triệu
  • Chi phí làm nhà xưởng: 10 triệu
  • Mua khay xốp: 5,000đồng/khay
  • Mua hạt giống: 200,000 đ/cân
  • Chi phí bao bì, đóng gói và các chi phí phát sinh

Hiện tại các loại rau mầm được nhiều khách hàng lựa chọn là cải ngọt, củ cải trắng, củ cải đỏ, rau muống, hướng dương, mầm lạc … nên cần lựa chọn đơn vị cung cấp hạt giống rau mầm chất lượng và uy tín. Bên cạnh các giống rau mầm thông dụng, các giống mới như rau mầm thảo dược – Methi  cũng là mặt hàng mới cũng được người tiêu dùng quan tâm. Tham khảo các doanh nghiệp cung cấp hạt giống rau mầm như sieuthihatgiong.vn; cachtrongraumam.com; hatraugiong.com… để được tư vấn cách trồng và đảm bảo nguồn hàng.

Thời gian từ khi gieo hạt đến khi thu hoạch của các giống rau mầm khoảng từ 5-7 ngày. Một thùng xốp trồng rau mầm với 30gram hạt giống sẽ cho thu hoạch khoảng 500gram rau mầm thành phẩm với giá bán khoảng 60,000đ/ cân. Sau 3 tháng kinh doanh, người trồng rau mầm có thể bắt đầu thu hồi vốn.

2. Đưa sản phẩm đến tay khách hàng

Hiện nay nhiều người kinh doanh rau mầm lựa chọn con đường tự quảng bá thông tin và phân phối sản phẩm trực tiếp đến khách hàng. Thông qua việc đóng gói sản phẩm với hộp giấy hoặc hộp nhựa, logo, thông tin nhà sản xuất, thông tin sản phẩm… vừa giúp khách hàng yên tâm về nguồn gốc, vừa giúp người kinh doanh tự quảng bá thương hiệu. Bên cạnh việc phân phối sản phẩm tại cửa hàng, nhiều người kinh doanh rau mầm có thể kết hợp các kênh mạng xã hội và website bán hàng để đa dạng kênh tiếp cận khách hàng. Đây cũng là những nguồn thông tin hữu ích để khách hàng tìm hiểu quy trình sản xuất và kết nối với bạn. Lựa chọn cho mình một tên miền phù hợp và độc đáo liên quan đến rau mầm sẽ tạo lợi thế cạnh tranh rất lớn khi bán hàng trên Internet.

Kinh doanh hiệu quả từ sự trợ giúp của giải pháp thiết kế website bán hàng

Kinh doanh hiệu quả từ sự trợ giúp của giải pháp thiết kế website bán hàng

Với một website được thiết kế đẹp, chuẩn SEO cùng tên miền độc đáo, bạn đã bước những bước đầu tiên vào thị trường kinh doanh trực tuyến. Các sản phẩm trên website nên đi kèm những dòng thông tin chú thích về nguồn gốc, cách sử dụng và bảo quản bên cạnh đó là hình ảnh được xử lý tốt sẽ tạo hiệu ứng rất tốt với người xem.

Là một người am hiểu về rau mầm, bạn cũng đừng ngần ngại cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích liên quan đến cách chế biến, bảo quản hay cách trồng. Thông qua những chia sẻ của bạn, khách hàng sẽ muốn được lắng nghe kiến thức xung quanh vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, từ đó sẽ gắn bó và tương tác nhiều hơn với cửa hàng. Bạn có thể lựa chọn giao diện phù hợp để kinh doanh rau mầm tại Kho giao diện của Sapo, lựa chọn các ứng dụng tuyệt vời để hỗ trợ kinh doanh và quản lý tại Kho Ứng dụng. Công việc kinh doanh sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều với hệ sinh thái của Sapo. 

Trong quá trình kinh doanh, khi gặp nhiều phản hồi từ khách hàng, hãy thường xuyên đăng tải những phản hồi tích cực lên website hoặc fanpage, trả lời ngay những phản hồi chưa tốt để đáp ứng tối ưu nhu cầu của khách hàng. Từ những chi tiết nhỏ nhất hãy để khách hàng cảm thấy họ luôn được tôn trọng khi đến với thương hiệu kinh  doanh và đừng quên chất lượng sản phẩm sẽ là điều được khách hàng quan tâm hàng đầu, cập nhập thông tin và công nghệ thường xuyên và nâng cấp dây chuyền sản xuất, đóng gói sẽ giúp ổn định và phát triển công việc kinh doanh rau mầm.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM