Sapo đồng hành cùng Khóa tập huấn chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử

Trong sáng ngày 26/10/2022, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số cùng với Sở Công thương Bến Tre đã tổ chức buổi Tập huấn Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử. 

Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia
Tập huấn Chương trình Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia trên các sàn TMĐT

Buổi tập huấn này được diễn ra nhằm mục đích xây dựng các chương trình xúc tiến bán hàng trên các sàn thương mại điện tử thông qua gian hàng Việt trực tuyến, với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, các thành phần kinh tế có thể mở rộng kênh phân phối trên toàn quốc trong thời kỳ nền kinh tế số. Bên cạnh đó còn đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bến Tre trong thời kỳ chuyển đổi số.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Toàn cảnh buổi tập huấn​​​

 “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” là nơi các nhà sản xuất Việt mở thêm kênh phân phối mới, hiện đại, hỗ trợ mở rộng đầu tư cho các doanh nghiệp Việt tới mọi tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước giúp doanh nghiệp ổn định kinh doanh.

Góp mặt tại buổi tập huấn chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử lần này có sự tham gia của nhiều chuyên gia đào tạo từ các sàn thương mại điện tử lớn như là Shopee, Viettel, Postmart, các đối tác cung cấp giải pháp số là Sapo đã cùng giới thiệu các giải pháp, các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc thúc đẩy bán hàng trên thương mại điện tử và ứng dụng các giải pháp tài chính số, truy xuất nguồn gốc sản phẩm vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia
Anh Nguyễn Hoàng Trung tham gia chia sẻ tại buổi tập huấn

Đại diện Sapo là anh Nguyễn Hoàng Trung - Quản lý cụm tỉnh Sapo Miền Tây đã mang tới những chia sẻ với chủ đề xu hướng bán hàng “tất yếu” trong thị trường ngành bán lẻ hiện nay - kinh doanh đa kênh Omnichannel và thúc đẩy các phương thức phân phối hiện đại. 

Tại đây, anh Trung đã nêu ra một số thách thức cũng như những khó khăn khi các nhà bán hàng triển khai mô hình bán hàng đa kênh: “Bước sang năm 2022, dự đoán xu hướng phần lớn các nhà bán lẻ sẽ bắt đầu chuyển đổi số, bắt đầu xây dựng mô hình bán hàng đa kênh, đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến thông qua website và sàn thương mại điện tử, bên cạnh tối ưu hóa kênh bán hàng truyền thống. Những doanh nghiệp đã đầu tư và xây dựng nền tảng trực tuyến hiệu quả, tiếp cận linh hoạt với thương mại điện tử sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ xu hướng đa kênh. Thực tiễn chứng minh, những doanh nghiệp, cửa hàng chuyển đổi số sáng tạo, nhanh chóng đã thích ứng và phát triển trong hai năm đại dịch vừa qua.

Bên cạnh cơ hội cũng tồn tại không ít thách thức và khó khăn cho các nhà kinh doanh muốn triển khai mô hình bán hàng đa kênh:

  • Giới hạn về nguồn lực
  • Khó khăn trong việc đồng bộ
  • Xem các kênh bán hàng online chỉ là phụ
  • Khó khăn việc quản lý đội ngũ nhân viên

“Omnichannel là mô hình bán hàng trên nhiều kênh cùng một lúc, đồng thời mô hình này còn có nhiệm vụ chính là mang lại trải nghiệm mua sắm liền mạch, đồng nhất cho người mua hàng, cho dù ở bất kỳ kênh nào.” - anh Trung chia sẻ và giới thiệu về xu hướng bán hàng đa kênh Omnichannel.

Gian hàng Việt trực tuyến
Gian hàng giới thiệu sản phẩm của Sapo tại sự kiện

Tại đây, anh Trung và đội nhân viên của Sapo cũng mang đến sự kiện gian hàng sản phẩm, dịch vụ của Sapo để mọi người có thể trực tiếp trải nghiệm, sử dụng và giải đáp tất cả các thắc mắc, chia sẻ những kinh nghiệm, mô tả chi tiết từng tính năng của sản phẩm để mọi người có thể hiểu rõ tổng quan hơn. 

Gian hàng Việt trực tuyến
Các đại diện tham gia buổi tập huấn

Buổi tập huấn Tập huấn Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử lần này đã diễn ra một cách tốt đẹp, tạo cơ hội để để các doanh nghiệp, hợp tác xã cùng tham gia học hỏi, từ đó thay đổi, chuyển mình sao cho phù hợp với thời kỳ chuyển đổi số. Đồng thời đây cũng là hoạt động thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh trong trạng thái bình thường mới, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Mọi chi tiết hợp tác xin vui lòng liên hệ: [email protected]

Tweet
3.8/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM