5 "bí quyết vàng" để mở cửa hàng máy tính thành công

Kinh doanh cửa hàng máy tính được đánh giá là một trong những lĩnh vực bền vững tại mọi thời điểm, mọi xu thế thị trường. Hôm nay, Sapo.vn sẽ giúp bạn nắm chắc kinh nghiệm cơ bản để mở cửa hàng máy tính để bạn có thể tham khảo.

Mở cửa hàng máy tính cần gì?

Để có những bước khởi đầu thuận lợi cho cửa hàng máy tính của mình, bạn sẽ cần thực hiện một số công việc cơ bản sau đây.

1. Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng máy tính chi tiết rõ ràng

Bạn không thể tùy tiện thuê một cửa hàng, nhập máy tính về và bán được. Thay vào đó, bạn sẽ phải chuẩn bị cho mình một bản kế hoạch chi tiết nhất có thể. Chỉ như thế bạn mới biết mình nên làm gì tiếp theo với cửa hàng máy tính tương lai của mình.

Trong kế hoạch kinh doanh này, bạn sẽ phải nắm được kinh phí dự trù bao gồm tiền thuê nhà, nhập hàng, sắm các trang thiết bị phục vụ bán hàng,... Ngoài ra, bạn cũng cần tìm các đầu mối sỉ, lẻ, nghiên cứu địa điểm thuê mặt bằng cùng rất nhiều các đầu mục công việc khác.

Để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy đến trong quá trình kinh doanh cửa hàng máy tính, bạn nên tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước. Hoặc không, bạn cũng có thể hợp tác với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh máy tính điện tử để cùng tạo ra lợi nhuận.

Lập kế hoạch kinh doanh cửa hàng máy tính chi tiết rõ ràng
Bạn cần lập kế hoạh kinh doanh cho cửa hàng máy tính của mình

2. Chuẩn bị vốn mở cửa hàng máy tính

Sau khi đã lên cho mình một kế hoạch kinh doanh chi tiết, việc tiếp theo bạn cần làm chính là chuẩn bị vốn. Đây gần như là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình hiện thực hoá “đứa con tinh thần” của bạn.

Hầu hết những khoản chi phí đã được liệt kê sẵn tại bước lập kế hoạch đầu tiên, vậy nên, nhiệm vụ lúc này bạn cần làm là huy động đủ số vốn để phục vụ cho việc nhập hàng, tìm mặt bằng và mua sắm các trang thiết bị cho cửa hàng.

Tuỳ vào quy mô cửa hàng máy tính của bạn lớn hay nhỏ mà kinh phí dự trù cũng sẽ có những sự khác biệt. Ví dụ, nếu bạn tập trung chủ yếu vào linh kiện, máy tính chỉ là phụ thì vốn cần chuẩn bị để mở cửa hàng máy tính ban đầu sẽ khoảng 300 - 600 triệu. Còn nếu quy mô lớn hơn, con số cần chuẩn bị có thể lên đến hàng tỷ đồng.

3. Tìm và thuê mặt bằng cho cửa hàng máy tính của bạn

Trong kinh doanh nói chung và kinh doanh cửa hàng máy tính nói riêng, vị trí mặt bằng rất quan trọng. Nó không chỉ ảnh hưởng đến cơ hội tiếp cận khách hàng mà còn cả những bước trải nghiệm từ lần đầu tiên khách hàng ghé thăm cửa hàng máy tính.

Mặt tiền, mặt đường, trong tòa nhà hiện đại,... không phải là yếu tố tiên quyết để đánh giá cửa hàng máy tính có vị trí thuận lợi hay không. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên tìm mặt bằng tại những nơi gần trường học, gần các văn phòng, khu dân cư đông đúc, vỉa hè rộng rãi, có chỗ đậu xe ô tô…. Điều này sẽ giúp cửa hàng máy tính của bạn sớm được nhiều người để ý và biết đến hơn.

Tiếp đó, bạn hãy tiến hành cải tạo lại mặt bằng để cửa hàng máy tính trông ấn tượng, hiện đại và bắt mắt. Đừng vì tiết kiệm chi phí mà bỏ qua bước này, cửa hàng của bạn càng ấn tượng, thương hiệu sẽ càng được khách hàng quan tâm và nhớ lâu hơn.

Kinh doanh những mặt hàng này khá đặc thù, các công nghệ được cập nhật và thay đổi liên tục, bởi vậy, bí quyết nhỏ trong việc mở cửa hàng máy tính là bạn hãy thường xuyên decor lại cửa hàng của mình. Update những sản phẩm công nghệ mới ở những vị trí dễ quan sát để khách hàng có thể theo dõi khi ghé thăm cửa hàng máy tính của bạn.

Tìm và thuê mặt bằng cho cửa hàng máy tính của bạn
Nên tìm mặt bằng ở những nơi dân cư đông đúc

4. Làm các thủ tục giấy tờ pháp lý trước khi bắt đầu kinh doanh cơ sở máy tính của bạn

Để việc kinh doanh của bạn được pháp luật bảo vệ, hãy hoàn tất cả thủ tục giấy tờ pháp lý để đăng ký kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý mặt hàng khai báo trên giấy tờ phải khớp với mặt hàng kinh doanh thực tế. Chỉ như vậy, các đơn từ của bạn mới được coi là hợp lệ và được cấp phép kinh doanh.

  • Thông tin cửa hàng: Hãy cung cấp đầy tên tuổi, địa chỉ cư trú, căn cước công dân, ngày cấp…..
  • Thông tin về cửa hàng và vốn: Bạn sẽ phải cung cấp cho cơ quan thẩm quyền địa chỉ cửa hàng, số vốn kinh doanh cùng một vài thông tin quan trọng khác.

5. Tiếp cận khách hàng, tiến hành chương trình chạy thử cho shop máy tính

Sau khi đã hoàn thiện các hạng mục cơ bản trên, bạn hãy tiến hành tiếp cận khách hàng của mình để họ biết về thương hiệu cửa hàng máy tính của bạn nhiều hơn. Các phương án hiệu quả mà bạn có thể tham khảo như: lập fanpage thu tương tác, chạy quảng cáo, phát tờ rơi,....

Song song với đó, bạn hãy triển khai những chương trình khuyến mãi mừng khai trương, mở bán như tặng quà, giảm giá, miễn phí các dịch vụ… Với cách làm này, khách hàng sau khi đã biết đến cửa hàng máy tính của bạn, lúc ghé thăm sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, tạo ra nhiều cơ hội để khách hàng quay lại với mình hơn.

Trên đây là 5 kinh nghiệm mở cửa hàng máy tính mà bạn có thể tham khảo vào kế hoạch kinh doanh của mình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong tương lai. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại trong những bài chia sẻ tiếp theo.

Xem thêmTăng doanh thu cửa hàng với 5 mẹo bố trí cửa hàng (sapo.vn)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM