Chiến lược kinh doanh thành công cho cửa hàng mỹ phẩm

Chiến lược kinh doanh thành công cho cửa hàng mỹ phẩm

Ngành công nghiệp làm đẹp tại Việt Nam hiện nay thực sự chưa phải là một xu thế phát triển mạnh mẽ, nó mới chỉ dừng lại ở việc một số cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm kèm theo các loại hình sản phẩm khác hoặc nếu có cũng chỉ một số shop mỹ phẩm bày bán riêng biệt và chủ yếu các sản phẩm làm đẹp. Cũng giống như kinh doanh thời trang, giày dép… các cửa hàng mỹ phẩm thực sự chưa tìm được cho mình những chiến lược kinh doanh đúng định hướng mà chủ yếu chỉ hoạt động dựa trên cảm tính, xu hướng bán lẻ phổ biến trên thị trường.

Vậy, phải làm sao để các cửa hàng mỹ phẩm kinh doanh thành công và đem lại doanh số hấp dẫn? Chiến lược là gì, hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của Blog.sapo.vn…

kinh doanh my pham

1. Tập trung vào website bán hàng

Thông thường, các cửa hàng mỹ phẩm bày bán sản phẩm dưới dạng online là đa số, với loại hình này, người bán hàng sẽ có nhiều lợi thế. Ví dụ như không mất tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên, không phải đóng các loại thuế doanh nghiệp, không cần đăng ký giấy phép kinh doanh…hơn nữa, lại có thể tiếp cận được nhiều khách hàng theo đúng đối tượng mà tương lai sẽ là khách hàng tiềm năng.

Tập trung vào website bán hàng chính là một chiến lược đúng đắn bởi xu hướng mua sắm của người tiêu dùng dần chuyển hướng lên internet, hàng ngàn người đổ xô đi tìm kiếm sản phẩm trên mạng, thông qua thanh search google và ngồi nhà nhận hàng. Số lượng đơn đặt hàng qua website gia tăng theo cấp số nhân và trong tương lai có xu hướng tăng nhanh hơn nữa bởi sự phát triển mạnh của thương mại điện tử cùng các công nghệ hiện đại ứng dụng internet.

2. Giữ chân khách hàng cũ thông qua các cửa hàng offline

Kinh doanh online là một chiến lược hiệu quả, tuy nhiên, về lâu dài, để kiểm soát mức độ nhận diện thương hiệu và trải nghiệm khách hàng tốt hơn, kinh doanh mỹ phẩm online nên chuyển sang kết hợp với cách bán hàng truyền thống – tức là mở cửa hàng.

Nếu như bán hàng thông qua website có thể tìm kiếm thêm cho bạn khách hàng đến từ những khu vực địa lý khác nhau thì cửa hàng chính là nơi giữ chân khách hàng cũ và tạo nên hệ thống khách hàng trung thành một cách đơn giản nhất. Hãy thử tưởng tượng xem, khách hàng sẽ lựa chọn mua hàng ở đâu khi so sánh giữa một cửa hàng offline gần nhà và website bán hàng ở xa hàng chục cây số? Trong khi giá cả như nhau, còn chất lượng sản phẩm, chắc hẳn sẽ đảm bảo hơn khi được cầm tay, đánh giá và xem xét sản phẩm một cách trực quan nhất.

Không những thế, việc mở cửa hàng cũng sẽ thúc đẩy mua hàng trực tuyến tăng doanh số, bởi có cửa hàng sẽ tạo dựng được niềm tin, do đó, khách hàng đương nhiên an tâm hơn khi đặt hàng qua website của cùng một thương hiệu.

“Thật khó để tạo sự trung thành của khách hàng thông qua các kênh trực tuyến, nhưng điều đó sẽ dễ dàng hơn nếu như có một cửa hàng trực tiếp ở ngoài.

cua hang my pham 1

3. Giữ mối liên hệ với khách hàng

Một trong những cách để giữ mối liên hệ với khách hàng hiệu quả nhất đó là Email marketing. Được nhận định như một “người dẫn đường” cho doanh nghiệp, email đi trước để doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng.

Các khách hàng sống gần với khu vực đặt cửa hàng sẽ nhận được Email mời gọi với nhiều gói ưu đãi, vậy thì không có lý do gì để họ không ghé thăm cửa hàng của bạn một lần để xem có thể rút ví ra mua một món đồ nào đó về nhà hay không. Tuy nhiên, vấn đề đang nói ở đây là “giữ mối liên hệ với khách hàng” thông qua email. Đúng vậy, gửi email cho khách hàng sẽ tạo sự tương tác thường xuyên với khách hàng, ví dụ như các khách hàng đã mua sắm nhưng không quay trở lại cửa hàng trong một thời gian nhất định gần đây do một lý do nào đó. Khi nhận được email của bạn giới thiệu về một ưu đãi lớn cực kỳ tuyệt vời, khách hàng sẽ chợt “bừng tỉnh” và nhận ra rằng mình đã bỏ lỡ một “món hời”.

4. Thường xuyên chạy các chương trình kích thích mua hàng

Tâm lý chung của người tiêu dùng là rất thích thú với các chương trình khuyến mãi, giảm giá, và khách hàng của lĩnh vực mỹ phẩm cũng không ngoại lệ. Do đó, cần thiết triển khai và thay đổi thường xuyên các chương trình kích thích mua hàng sẽ đem đến sự tò mò và khuyến khích khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn.

Các chương trình thường được triển khai như là tặng thẻ mua hàng miễn phí, công cụ thanh toán dễ dàng, tích hợp , ưu đãi dùng thử, mua hàng đổi trả…chỉ trong tích tắc, khách hàng sẽ kéo đến và mua hàng cho bạn.

Tìm chúng tôi trên Youtube