Chiến lược kinh doanh hoa tươi online thành công

Mở shop hoa tươi online cần những gì? Kinh doanh hoa tươi online có lời không? Sapo sẽ chia sẻ với các bạn chiến lược kinh doanh hoa tươi online thành công trong "vài nốt nhạc".

Bạn yêu thích hoa? Bạn có một số vốn nhỏ? Vậy sao không thử ý tưởng mở shop kinh doanh hoa tươi online nhỉ? Mở shop kinh doanh hoa tươi online là hình thức buôn bán ít vốn dành cho những bạn không có điều kiện thuê mặt bằng. Bạn hoàn toàn có thể kinh doanh hoa tươi online giống như những mặt hàng khác nhé.

Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

Chiến lược kinh doanh hoa tươi online thành công 

Công việc kinh doanh hoa tươi online cũng có những điểm khó và những điểm dễ. Cái hay nhất của việc buôn bán này là ý tưởng khá mới mẻ và chưa có nhiều người thực hiện. Khuyên - một cô chủ 9X kinh doanh cửa hàng hoa tươi online chia sẻ:

"Mình thấy có rất nhiều người kinh doanh quần áo trên mạng, rồi bán cả mĩ phẩm nữa, rất nhiều. Trong khi, mình lại yêu thích hoa và thấy rằng mọi người mua hoa hiện nay thường trực tiếp đến điểm bán. Ít nơi kinh doanh hoa tươi online, hoặc nhận dịch vụ gửi tặng điện hoa online. Thế là mình mạnh dạn mở shop hoa tươi online lấy tên là Smile Shop. Kinh doanh hoa tươi online muốn thành công ngoài việc có kiến thức về tiếp thị trên mạng, bạn cần có chiến lược thật cụ thể và tính toán chính xác được các chi phí marketing và mục tiêu mong muốn. Nếu không dễ xảy ra tình trạng "ném tiền qua cửa sổ" đấy nhé.". 

1. Xây dựng website shop kinh doanh hoa tươi online

Kinh doanh online mà không có website bán hàng chẳng khác nào đi câu cá mà không có mồi câu. Nếu là một người có kiến thức nhất định trong mảng bán hàng online bạn sẽ biết rằng, một website là vô cùng cần thiết với một shop nhỏ hoặc cả một công ty.

kinh doanh hoa tươi online

Website là nơi cung cấp thông tin của bạn đến với người dùng, độc giả, khách hàng tiềm năng. Hãy để website quảng cáo thay cho bạn những dịch vụ mà shop kinh doanh hoa tươi online của bạn cung cấp cho mọi người. Thay vì bạn phải đi tỉ tê với từng người một, một website đẹp sẽ thay bạn "truyền thông" với cả nghìn người một lúc về các loại hoa bạn kinh doanh.

Nếu muốn kinh doanh hoa tươi online lâu dài, bạn nên xây dựng thương hiệu riêng cho mình bằng cách đầu tư một website. Website có tác dụng trong việc đăng bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ tới nhiều khách hàng hơn.

Hơn nữa, do đặc thù kinh doanh online không có shop nên việc tạo website là việc hoàn toàn cần thiết. Khách hàng có thể ghé thăm cửa hàng website của bạn mà vẫn có thể biết được sản phẩm, thông tin địa chỉ, cách thức đặt hàng, giao hàng như thế nào.

Tiện lợi của website chính là khách hàng không cần phải đến tận nơi để chọn hoa, đặt hoa và trả tiền. Chỉ cần một cuộc trò chuyện trên cửa sổ chat của website hoặc một cuộc điện thoại là bạn đã nhận được bó hoa chỉ trong vài tiếng. Tuy nhiên, hạn chế của mua hàng online là khách hàng chỉ có thể nhìn qua hình ảnh trên mạng chứ không được nhìn thực tế, không được sờ nên khó có thể cảm nhận rõ chất lượng, vẻ đẹp của sản phẩm. 

kinh doanh hoa tươi online

Kinh doanh hoa tươi online khó mà dễ với chiến lược marketing đúng 

Khi chăm sóc website, bạn không thể bỏ qua yếu tố đầu tiên: hình ảnh sản phẩm đẹp. Kinh doanh online gì cũng thế không riêng gì mở shop hoa kinh doanh online, bạn cũng phải chăm sóc kĩ càng website  nhất là khâu sản phẩm phải thật bắt mắt. Ảnh đẹp thì khách hàng mới quyết định có nên mua hàng hay không. Nếu muốn có thêm kĩ năng chụp hình lung linh, bạn tham khảo thêm các kĩ thuật chụp và công cụ chỉnh ảnh online nhé. 

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cập nhật bài viết, hình ảnh hoặc những video liên quan tới cách chăm sóc hoa, cắm hoa, hàng mới về,… để khách hàng có  ảnh hưởng cực kì quan trọng tới doanh số bán hàng của bạn. Đây vừa là cách để bạn chăm sóc khách hàng vừa kết hợp tới việc quảng bá thương hiệu cửa hàng hoa online của bạn. Bài viết cách phát triển fanpage sẽ giúp bạn có thêm những ý tưởng mới để kinh doanh hoa tươi online thành công nhé.

Để website hoạt động tốt, đông khách ghé thăm mỗi ngày thì bạn cần phải tối ưu hóa về giao diện, tính năng, nội dung và hình ảnh trên đó.

  • Giao diện cần dễ nhìn, đẹp mắt, phù hợp cho cả máy tính và di động, load trang nhanh, không bị lỗi.
  • Tính năng cần thiết nhất chính là nút đặt hàng. Các bước đặt hàng, thanh toán cần đơn giản, dễ thực hiện nhằm đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng.
  • Nội dung bài viết và hình ảnh cần thiết thực, đúng trọng tâm, chân thật nhất để thu hút sự thích thú của khách. Tối kỵ nhất là đăng hình ảnh xấu, tối, kém chất lượng, mờ,… sẽ khiến khách hàng lướt qua rồi thôi.
website

Giải pháp thiết kế website giá rẻ trọn gói tại Sapo Web dành cho các nhà kinh doanh nhỏ

Giải bài toán về chi phí và mang đến giá trị lợi ích nhiều hơn so với chi phí bạn phải bỏ ra.

👉 XEM NGAY

2. Quảng cáo shop kinh doanh hoa tươi online trên facebook và google

Quảng cáo bằng Google Adwords

Để bán hàng hiệu quả, bạn có thể sử dụng phương thức quảng cáo website bằng cách chạy google adwords. Cách thức này sẽ giúp danh mục, sản phẩm và website của bạn lên top trang đầu tìm kiếm của google. Chi phí quảng cáo google Ads phụ thuộc vào từ khóa mà bạn lựa chọn. Nếu chọn từ khóa phổ biến, được nhiều người tìm kiếm nhất thì sẽ có giá thầu cao.

Ví dụ như “bán hoa tươi online”, “điện hoa”, “đặt hoa online” đều có giá thầu cao trên 10 nghìn/lượt click. Nhưng nếu bạn chọn các từ khóa khác để quảng cáo như “hoa cưới” “hoa mừng sinh nhật” thì giá thầu chỉ khoảng 2 – 3 nghìn/ click. Tóm lại, nếu muốn có nhiều đơn đặt hàng thì bạn nên quảng cáo hoặc thuê dịch vụ SEO website. Chi phí mỗi ngày khoảng 200.000đ – 1 triệu tùy theo điều kiện của shop.

Xem thêm: Quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất?

Quảng cáo với bài viết trên Fanpage

Hiện nay, mạng xã hội Facebook đang là thị trường kinh doanh màu mỡ mà bất cứ ai cũng muốn tham gia. Bán hàng trên Facebook đang bỏ xa bán hàng truyền thống vì sự tiện lợi, đa năng của nó. Để bán hàng được trên Facebook, bạn cần xây dựng một fanpage riêng cho shop hoa tươi của mình.

Không chỉ dừng lại ở việc bán hàng trên trang cá nhân mà bạn cần quảng bá, đẩy mạnh sản phẩm – thương hiệu ở trên fanpage để nâng cao doanh thu. Nhớ là tạo lập tên trang Page phải trùng với tên shop, tên cửa hàng trên website để khách hàng dễ nhận biết. Mọi địa chỉ, thông tin, số điện thoại, dịch vụ giao hàng, vận chuyển, chương trình ưu đãi, giảm giá đều phải update tương tự nhau.

Cũng giống như website, bài viết và hình ảnh, video trên fanpage đều cần phải “chất”. Có nghĩa là phải sáng tạo chứ không được đi copy từ những nơi khác, thông tin phải thực sự hữu ích để người dùng có thể like và share được. Khi fanpage hoa tươi online của bạn đông fan, nếu trên page có nhiều hoạt động hấp dẫn, chương trình ưu đãi thì khách hàng sẽ tự comment hoặc inbox đặt hàng. 

kinh doanh hoa tươi online

Sử dụng dịch vụ Facebook ads 

Hình thức quảng cáo facebook ads cũng giống như google ads, đều giúp các shop kinh doanh hoa online nói riêng và các shop online nói chung thu hút thêm lượng khách hàng mới.

Để chạy quảng cáo Facebook ads, bạn cần có thẻ visa thanh toán quốc tế. Khi đã lập phương thức thanh toán thành công, bạn có thể tạo quảng cáo đầu tiên của mình bằng một bài viết bán hàng độc đáo. Hãy đăng tất các các sản phẩm hoa tươi theo chậu, theo bó đẹp nhất lên gian hàng của fanpage.

Các chương trình ưu đãi giá cả, chính sách vận chuyển đều phải đồng nhất với website để tạo sự uy tín với khách. Khi chọn bài quảng cáo bán hàng trên facebook, hãy chọn bài viết hấp dẫn, nêu được vẻ đẹp và lợi ích của sản phẩm mình dành cho khách hàng,  khách hàng nhận được gì khi mua sắm tại đây,…

Hãy kích thích sự tò mò, hứng thú của khách hàng để họ bỏ tiền ra mua hoa của bạn. Lưu ý, từng câu chữ và nội dung chữ trên hình ảnh đều phải phù hợp với quy định chính sách quảng cáo của facebook. Hình ảnh chỉ được chứa 20% chữ, nếu quá nhiều thì quảng cáo sẽ không được chạy hoặc nếu có chạy thì lượt tiếp cận kém.

Chi phí quảng cáo facebook thì linh hoạt hơn googel ads, bạn có thể đặt ngân sách 1 ngày tối thiểu 20 nghìn và tối đa thì không giới hạn. Mức tiền mặc định của facebook cho mỗi chiến dịch quảng cáo là 220.000 đồng. Thế nhưng nếu bạn đang bắt đầu học chạy hoặc không có điều kiện đầu tư thì có thể đặt khoảng 60 nghìn/ngày là được. Nếu chưa có kinh nghiệm về chạy quảng cáo facebook bạn có thể tìm hiểu trước về ngân sách quảng cáo facebook cho người mới bắt đầu nhé. 

3. Chính sách giao hàng – vận chuyển cho shop hoa online

Để shop hoa online tươi online thành công không chỉ phụ thuộc vào chất lượng, giá cả của sản phẩm mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như chính sách giao hàng, thanh toán, dịch vụ tư vấn – hỗ trợ,… Hãy xây dựng một chính sách giao hàng – vận chuyển – thanh toán rõ ràng nhưng phải đồng bộ cả trên website lẫn fanpage. 

kinh doanh hoa tươi online

Chính sách phải linh hoạt, khéo léo phù hợp với lợi ích của cả đôi bên. Phù hợp với nhiều đối tượng khách lẻ hay buôn, khách gần hay khách xa. Như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều khi mua sắm bên shop của bạn. Như vậy, để mở 1 shop hoa tươi online không hề khó nhưng để giữ nó tồn tại và khẳng định được thương hiệu trên thị trường là điều không dễ chút nào.

Hãy làm việc theo đam mê và nhiệt huyết để cửa hàng hoa online của bạn có thể hoạt động lâu dài trên thị trường. Với chiến lược dành riêng cho việc kinh doanh hoa tươi online như trên, hẳn là bạn đã có sự tự tin khi mở shop hoa online rồi phải không? Chúc các bạn thật nhiều thành công nhé.

Có thể bạn cũng quan tâm chủ đề: 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM