4 ý tưởng kinh doanh thực phẩm online nhất định không được bỏ lỡ

Thực phẩm là nhu cầu thường xuyên không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Cũng bởi lẽ đó mà thị trường kinh doanh mặt hàng này, kể cả online hay offline đều luôn luôn rất sôi động. Sau đây là những ý tưởng kinh doanh thực phẩm online tuyệt vời, có thể mang đến cho bạn nhiều nguồn cảm hứng dồi dào.

1. Kinh doanh bí quyết nấu ăn trực tuyến

Tổng quan về ý tưởng

Nấu ăn luôn có công thức, nguyên liệu, thành phần,… nhất định và các lớp học nấu ăn hoàn toàn có thể được cung cấp, được bán thông qua một trang web nấu ăn của riêng bạn. Đây là loại biến nghiệp vụ kinh doanh không phải lúc hết “hot” bởi nó mang tính “hấp dẫn”.

Để khởi động nghiệp vụ, trước hết bạn cần xác minh trung tâm quan trọng và định dạng trang của riêng mình. Có rất nhiều lựa chọn, chẳng hạn như cung cấp tải về miễn phí công thức nấu ăn, sau đó thu lợi bằng cách bán không gian quảng cáo và đặt biểu ngữ cho các bên khác; hoặc là trực tiếp bán công thức nấu ăn thông qua web của bạn.

Hào hứng với những ý tưởng kinh doanh thực phẩm trực tuyến tuyệt vời 1

Hào hứng với những ý tưởng kinh doanh bí quyết nấu ăn trực tuyến

Sơ lược ý tưởng kinh doanh

Chi phí khởi động: 2.000 - 10.000 USD.

Có thể được vận hành tại nhà.

Có thể bán hoạt động thời gian.

Quyền hạn thương mại: Không.

Khả năng hoạt động trực tuyến: Có.

2. Cửa hàng tạp hóa trực tuyến

Tổng quan về ý tưởng

Khi nhắc đến một cửa hàng tạp hóa, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng khó có thể trực tuyến hóa mô hình này. Tuy nhiên trên thực tế, chỉ cần xây dựng được một website với đầy đủ các tính năng, đồng thời có một dịch vụ giao hàng tốt, bạn hoàn toàn có thể phát triển một cửa hàng tạp hóa online thành công ngoài mong đợi. Thị trường khách hàng của bạn rất dồi dào vì các mặt hàng tạp hóa được coi là những mặt hàng thường xuyên mà con người không thể không dùng tới.

Để khởi nghiệp thuận lợi và an toàn, bạn chỉ nên cung cấp các mặt hàng tạp hóa phổ biến nhất, chẳng hạn như sữa, bánh mì, rau, củ, quả,… sau đó mới dần dần mở rộng. Điều quan trọng là bạn cần có một trang web cơ bản với các thiết lập đơn giản, thuận tiện, dễ dùng. Theo đó, khách hàng chỉ cần đăng nhập vào website, chọn những sản phẩm muốn mua, nhập thanh toán, điền đầy đủ thông tin và chờ đợi bạn giao hàng.

Hào hứng với những ý tưởng kinh doanh thực phẩm trực tuyến tuyệt vời 2

Cửa hàng tạp hóa trực tuyến

Sơ lược ý tưởng kinh doanh

Chi phí khởi nghiệp: 10,000 - 50,000 USD

Có thể được vận hành tại nhà.

Khả năng nhượng quyền thương mại: Có.

Khả năng hoạt động trực tuyến: Có.

3. Bán hàng trực tuyến thực phẩm hữu cơ

Tổng quan về ý tưởng

Theo tình hình hiện nay thời điểm này là cơ hội tốt để bạn khởi nghiệp bán hàng online với một cửa hàng trực tuyến chuyên cung cấp các mặt hàng thực phẩm hữu cơ và giao hàng tận nhà.

Bước đầu tiên để khởi nghiệp là bạn cần phải xây dựng được một mối quan hệ, một liên minh vững mạnh với những người trồng trái cây, rau quả để đảm bảo được nguồn cung dồi dào, ổn định và giá rẻ.

Bước thứ hai là xây dựng một kênh phân phối tất cả các sản phẩm có trong danh mục kinh doanh. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn có thể phát triển một trang web thuận tiện để bán thực phẩm online, cho phép khách hàng có thể dễ dàng đặt mua các đơn đặt hàng thực phẩm trực tuyến. Bạn cũng có thể xem xét tính năng theo dõi và chấp nhận đơn đặt hàng của khách thông qua e-mail hoặc fax.

Hào hứng với những ý tưởng kinh doanh thực phẩm trực tuyến tuyệt vời 3

Bán hàng online thực phẩm hữu cơ

Sơ lược ý tưởng kinh doanh

Chi phí khởi nghiệp: 10,000 - 50,000 USD.

Có thể được vận hành tại nhà.

Có thể hoạt động bán thời gian.

Khả năng nhượng quyền thương mại: Không.

Khả năng hoạt động trực tuyến: Có.

4. Bán hàng online mặt hàng hải sản

Tổng quan về ý tưởng

Nếu bạn có được một nguồn hàng giá rẻ, ổn định từ địa phương của mình thì hãy mở một doanh nghiệp cung cấp hàng hải sản cho người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Để hiện thực hóa mô hình trực tuyến trong lĩnh vực này cũng không phải là quá khó khăn.

Hãy xây dựng một website với đầy đủ các tính năng và danh mục với tất cả các loại hải sản đang được khách hàng ưa chuộng. Khi đó, người mua chỉ cần sẽ chọn loại hải sản họ muốn mua, nhập thanh toán, điền đầy đủ các thông tin cá nhận và chờ giao hàng.

Hào hứng với những ý tưởng kinh doanh thực phẩm trực tuyến tuyệt vời 4

Bán hàng online mặt hàng hải sản

Sơ lược ý tưởng kinh doanh

Chi phí khởi nghiệp: 10,000 - 50,000 USD

Có thể được vận hành tại nhà.

Khả năng nhượng quyền thương mại: Có.

Khả năng hoạt động trực tuyến: Có.

Xem thêm: Kinh doanh hải sản online lợi nhuận cao. Bạn có dám thử?

5. Kinh doanh đồ ăn vặt online đắt khách

Kinh doanh đồ ăn vặt online đang là một trào lưu HOT được nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp. Bạn có thể chọn kinh doanh những món ăn vặt dễ bán hoặc bán đồ ăn vặt theo mùa hè hoặc mùa đông.

Hãy tìm hiểu kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online của những người đã thành công, những shop luôn đông khách để tìm ra biện pháp bán hàng hiệu quả nhất cho shop của mình bạn nhé!

6. Kinh doanh thực phẩm online: Đồ ăn nhanh

Bạn đang có ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh và muốn tận dụng thời gian rảnh rỗi bằng cách bán đồ ăn nhanh online? Nhưng bạn không biết cần chuẩn bị bao nhiêu vốn để mở cửa hàng ăn nhanh?

Liệu có nên kinh doanh nhượng quyền đồ ăn nhanh? Nhiều người có kế hoạch kinh doanh đồ ăn sáng; có người lại bán đồ ăn nhanh vỉa hè. Bạn có thể xem bài hướng dẫn chi tiết: Lập kế hoạch kinh doanh đồ ăn nhanh để chuẩn bị chu đáo hơn cho việc buôn bán sắp tới.

đồ ăn nhanh

Kinh doanh đồ ăn nhanh online

7. Kinh doanh thực phẩm online chọn lọc: Đặc sản

Đặc sản vùng miền chưa bao giờ hết hấp dẫn với những người có sở thích ăn uống. Kinh doanh thực phẩm sạch online có thể thành công nếu bạn có chiến lược tốt với mặt hàng đặc sản. Vậy để kinh doanh đặc sản online cần đến nguồn vốn như thế nào? Cách tìm nguồn hàng ra sao? Quảng cáo và tiếp thị sản phẩm thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết sau:

Xem thêm: Kinh doanh đặc sản online, ý tưởng kinh doanh 1 vốn 4 lời

8. Bán trà sữa online

Khi bạn kinh doanh đồ ăn đồ uống, chắc hẳn bạn biết đến mặt hàn trà sữa đã từng "làm mưa làm gió" trên thị trường. Ngay cả bây giờ, mặt hàng này vãn chưa bao giờ hạ nhiệt. Từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng, công sở đều chuộng loại đồ uống này. Bạn có thể thử kinh doanh trà sữa online với các dịch vụ giao hàng nhanh và đảm bảo chất lượng, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Xem thêm: Cách đăng ký GrabFood nhanh nhất cho nhà hàng, quán cafe với chiết khấu ưu đãi

9. Các món chè ăn vặt online

Các món chè ăn vặt được giới trẻ cực kỳ yêu thích. Tuy nhiên, bạn cũng cần tìm hiểu trước một số bí kíp kinh doanh từ các shop đông khách. Mức độ cạnh tranh như thế nào, vì mặt hàng này cũng không quá khó làm lại được ưa thích nên số lượng người bán khá đông đảo. 

Có thể nói nhu cầu thực phẩm là vô cùng phong phú và không bao giờ ngừng nghỉ, do đó, chỉ cần đảm bảo được những yếu tốt cơ bản trong kinh doanh online, chẳng hạn như nguồn hàng, website, vận chuyển,… thì bạn hoàn toàn có thể “mơ” đến một viễn cảnh thành công trong tương lai. Còn bây giờ, hãy nỗ lực tìm kiếm mặt hàng là thế mạnh của mình và khởi nghiệp kinh doanh với một doanh nghiệp trực tuyến ngay nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM