Update tính năng cài đặt cảnh báo lô sản phẩm sắp hết hạn và cập nhật báo cáo lô sản phẩm

Trong các công việc liên quan đến quản lý sản phẩm, việc theo dõi và kiểm soát sản phẩm theo lô và hạn sử dụng là một điều hết sức quan trọng. Là chủ của cửa hàng, bạn có tự tin “nằm lòng” toàn bộ hạn sử dụng của sản phẩm trong kho hàng hay không? Nhằm nâng cao trải nghiệm và giúp chủ kinh doanh tối ưu hiệu suất, tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, trong tháng 9 này, hệ thống Sapo POS mang tới tính năng Cài đặt cảnh báo lô sắp hết hạn cho sản phẩm & cập nhật Báo cáo lô sản phẩm giúp chủ kinh doanh quản lý sản phẩm dễ dàng nhất. 

1. Lợi ích của tính năng quản lý sản phẩm theo lô date là gì?

Trong kinh doanh bán lẻ, đặc biệt là các mặt hàng như thực phẩm, sữa bột, mỹ phẩm, dược phẩm,... quản lý sản phẩm theo thời hạn sử dụng là điều cần thiết. Công việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hàng hóa, sức khỏe người tiêu dùng và đặc biệt là uy tín của cửa hàng.

Khi quản lý quá nhiều mẫu mã sản phẩm, người bán sẽ không thể nhớ được chi tiết sản phẩm nào cận date hay đã quá date. Vì vậy cần có giải pháp để nhà bán hàng biết được nhóm hàng nào thời hạn sử dụng còn dài, sản phẩm nào sắp hết hạn. Thấu hiểu nhu cầu này bức thiết này, Sapo POS đã không ngừng cải thiện và nâng cấp nhiều tính năng mới trên hệ thống, từ đó giúp nhà bán hàng quản lý sản phẩm theo lô date hiệu quả. 

2. Update Tính năng cài đặt cảnh báo lô sắp hết hạn cho sản phẩm & cập nhật Báo cáo lô sản phẩm

2.1 Setup thời gian cảnh báo hết hạn cho sản phẩm

Trong lần cập nhật này, Sapo POS đã bổ sung tính năng cài đặt cảnh báo khi sản phẩm sắp hết hạn sử dụng và báo cáo sản phẩm lô để nhà bán hàng có cái nhìn tổng quan về hàng hoá trong kho nhằm lên kế hoạch mua mới hay xả hàng kịp thời, tránh là ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm của khách hàng cũng như làm gián đoạn công việc kinh doanh của cửa hàng. 

Nếu như trước đây, số ngày cảnh báo trước khi hết hạn sẽ được hệ thống cài đặt mặc định, giống nhau ở tất cả các sản phẩm. Việc đánh đồng thời gian cảnh báo khiến chủ cửa hàng gặp khó khăn trong việc kiểm soát, tối ưu cũng như làm gián đoạn kế hoạch nhập mới sản phẩm để thay thế. Sapo đã nhanh chóng cập nhật tính năng để từ nay, chủ shop có thể sửa lại số ngày cảnh báo hết hạn theo từng sản phẩm và nhu cầu sử dụng. 

Hướng dẫn Setup thời gian cảnh báo hết hạn cho sản phẩm: 

Cách 1: Bổ sung theo từng sản phẩm

Bước 1: Tại màn tạo sản phẩm > chọn Hình thức quản lý là Sản phẩm lô date/ HSD

Bước 2: Bật phần Cảnh báo lô sắp hết hạn  để cài đặt cảnh báo

Bước 3: Điền số ngày trước hết hạn để cảnh báo cho sản phẩm đó

báo cáo sản phẩm lô
Setup thời gian cảnh báo hết hạn cho sản phẩm

Lưu ý: 

  • Với sản phẩm có nhiều phiên bản thì các phiên bản sẽ được tự động điền cùng ngày cảnh báo trước hết hạn, bạn có thể sửa lại sau khi tạo sản phẩm nếu có sự khác nhau

  • Với sản phẩm lô - hạn sử dụng đã tạo trước khi tính năng ra mắt, bạn có thể bấm sửa sản phẩm để bổ sung ngày cảnh báo trước hết hạn

Cách 2: Cập nhật nhanh bằng file excel

Tại file mẫu nhập mới sản phẩm (Cập nhật ngày 30/08/2022), với các sản phẩm chọn Hình thức quản lý là Lô - Hạn sử dụng thì bạn có thể điền số ngày cảnh báo hết hạn vào file và nhập lên phần mềm.

cập nhập trong file
Cập nhật nhanh bằng file excel

2.2 Update báo cáo lô sản phẩm

Tại báo cáo lô sản phẩm, chủ shop có thể lọc ra danh sách các lô sản phẩm theo từng trạng thái để quản lý thuận tiện. Ngoài ra, báo cáo lô sản phẩm mới còn có update bỏ phần lọc sẵn khoảng thời gian hạn sử dụng để xem báo cáo được tổng quát hơn, nếu có nhu cầu lọc theo hạn sử dụng, nhà bán hàng bấm vào bộ lọc và chọn thời gian để lọc.

update báo cáo
Update báo cáo lô sản phẩm

2.3 Uplive báo cáo lô sản phẩm trên app và gửi noti cảnh báo sản phẩm sắp hết hạn

Trước đây, báo cáo lô sản phẩm mới chỉ hỗ trợ trên phiên bản web. Việc phát triển báo cáo lô sản phẩm cho app điện thoại đã giúp chủ shop theo báo cáo thuận tiện, nhanh chóng hơn.

Trên app mobile Sapo, với các cửa hàng có bật Cấu hình Cho phép quản lý sản phẩm lô - hạn sử dụng và có setup số ngày cảnh báo sắp hết hạn cho sản phẩm, Sapo sẽ sẽ gửi noti tự động qua app hàng ngày vào 8h sáng số lượng lô sản phẩm sắp hết hạn, chủ shop có thể bấm vào chi tiết noti để xem danh sách lô sản phẩm sắp hết hạn trên app. 

Noti cảnh báo sản phẩm sắp hết hạn

Đẩy noti tự động hàng ngày theo danh sách các sản phẩm có lô sắp hết hạn để chủ cửa hàng không chỉ có thể lên kế hoạch bán hàng phù hợp mà còn có phương thức xử lý kịp thời cho các mặt hàng gần hết hạn sử dụng. 

Các chủ shop hãy nhanh tay đăng ký dùng ngay tính năng trên để quản lý hàng hóa theo lô date hiệu quả hơn, giúp tăng năng suất và doanh thu cho cửa hàng nhé!

Hiện Sapo đang có chương trình ưu đãi dành tặng 07 ngày sử dụng phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS hoàn toàn miễn phí. Các shop hãy tham gia ngay để trải nghiệm thêm nhiều tính năng hữu ích nữa nhé!

Trải nghiệm miễn phí phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM