Hướng dẫn cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại cho người mới

Bán hàng trên Lazada bằng điện thoại là hình thức bán hàng vẫn còn khá xa lạ đối với các nhà bán hàng. Bởi khi nhắc đến việc sử dụng Lazada trên điện thoại, nhiều người vẫn chỉ nghĩ đến việc mua sắm hàng hóa. Tuy nhiên trên thực tế, việc bán hàng qua điện thoại lại mang lại khá nhiều thuận lợi cho người bán hàng. Vậy cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại là gì? Hãy cùng Sapo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Ưu điểm của việc bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Bán hàng trên Lazada qua máy tính là cách phổ biến nhất khi bạn muốn bắt đầu công việc kinh doanh trên sàn TMĐT này. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ phát triển và các phần mềm bán hàng di động ngày càng bùng nổ, Lazada đã nhanh nhạy cho phép người bán hàng được đăng tải sản phẩm ngay trên chiếc điện thoại của mình, nhằm tối ưu hóa việc bán hàng cho họ. Những ưu điểm mà có thể thấy rõ khi bán hàng trên Lazada bằng điện thoại có thể kể đến như ở dưới:

1.1. Tính tiện lợi

Vốn là vật dụng bất ly thân với con người, điện thoại trở thành công cụ tiện lợi nhất mỗi khi người bán hàng muốn tranh thủ bắt đầu công việc kinh doanh của mình trên Lazada. So với máy tính, sử dụng điện thoại sẽ giúp người bán hàng linh hoạt hơn trong việc bán hàng và trong nhiều trường hợp có thể kịp thời chăm sóc và tương tác với khách hàng. 

1.2. Giao diện đồng bộ

Với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp cùng hình ảnh độc đáo và mới lạ, Lazada không chỉ thành công trong việc thiết kế giao diện bắt mắt cho ứng dụng mua sắm dành cho người tiêu dùng mà còn đem đến giao diện bắt mắt trên ứng dụng bán hàng. Không những thế, ứng dụng bán hàng trên điện thoại còn được đồng bộ với website để nhà bán hàng có thể quản lý một cách dễ dàng hơn 

1.3. Tốc độ mượt

Nếu như bạn đã sử dụng website để đăng sản phẩm lên Lazada thì chắc hẳn không ít lần gặp phải vấn đề về tốc độ. Tốc độ chạy trên website được đánh giá là khá chậm, để được tối ưu cũng phải đợi một thời gian khá lâu. Tuy nhiên, nếu bán hàng trên Lazada bằng điện thoại, bạn sẽ không còn phải lo lắng về điều đó nữa, bởi giao diện trên điện thoại rất mượt và hiếm khi xảy ra chuyện bị đơ hay chậm chạp.

1.4. Chăm sóc khách hàng nhanh chóng

Cũng giống như website, ứng dụng bán hàng Lazada trên điện thoại được liên kết với phần chat, trả lời comment của khách hàng. Bên cạnh đó, cộng thêm lợi ích về sự tiện lợi khi sử dụng điện thoại để bán hàng, người bán sẽ có thể linh hoạt và chăm sóc khách hàng nhanh chóng, tránh tình trạng để khách đợi tư vấn quá lâu.

1.5. Tăng khả năng chốt đơn thành công

Cuối cùng, mục đích chính của việc bán hàng vẫn là gia tăng doanh thu. Qua những lợi ích mà bán hàng trên Lazada qua điện thoại mang lại kết hợp cũng kỹ năng bán hàng, tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng và chốt đơn thành công sẽ được tăng lên đáng kể so với việc người bán hàng chỉ phụ thuộc vào máy tính. 

bán hàng trên lazada bằng điện thoại
Những ưu điểm khi bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

2. Hướng dẫn chi tiết cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại

Vậy làm cách nào để đăng ký bán hàng trên Lazada bằng điện thoại? Cách đăng sản phẩm trên Lazada bằng điện thoại là gì? Hãy cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết dưới đây của Sapo nhé!

2.1. Cách đăng ký gian hàng trên Lazada bằng điện thoại

  • Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Lazada vừa cài đặt, vào mục Tài khoản, sau đó kéo xuống chọn Bán hàng trên Lazada.
  • Bước 2: Kéo xuống và chọn Đăng ký ngay
bán hàng trên Lazada bằng điện thoại
Chọn mục Bán hàng trên Lazada rồi chọn Đăng ký ngay.
  • Bước 3: Sau đó, điền hình thức cho gian hàng của mình và điền đầy đủ các thông tin yêu cầu của phiếu đăng ký bán hàng, bao gồm: Số điện thoại, tên gian hàng, địa chỉ email, mật khẩu… Sau khi thông tin đã được điền đầy đủ, bạn đồng ý với điều khoản và điều kiện và chọn Đăng ký tài khoản
bán hàng trên Lazada bằng điện thoại
Điền đầy đủ thông tin và chọn Đăng ký tài khoản.
  • Bước 4:  Sau khi đăng ký thành công, hệ thống sẽ chuyển bạn sang trang mới và yêu cầu tải về ứng dụng Lazada Seller Center. 

Khác với ứng dụng mua sắm phổ biến thông thường, Lazada đã thiết kế riêng một ứng dụng khác chỉ phục vụ cho nhà bán hàng là Seller Center Lazada. Đây là ứng dụng để bạn có thể theo dõi và quản lý công việc kinh doanh của mình trên Lazada, tương tự với phiên bản trên máy tính. Hiện ứng dụng này đã có mặt trên cả IOS và Android, vậy nên bạn có thể hoàn toàn tải về một cách dễ dàng.

bán hàng trên Lazada bằng điện thoại
Tải ứng dụng Lazada Seller Center dành cho người bán hàng.
  • Bước 5: Mở ứng dụng ra và nhập số điện thoại đã đăng ký ở bước 3 để đăng nhập. Tại trang chủ của ứng dụng, bạn cần phải thêm địa chỉ kinh doanh bằng cách chọn Thêm địa chỉ để tiến hành điền thông tin và lưu lại.
bán hàng trên lazada bằng điện thoại
Thêm địa chỉ kinh doanh để tiếp tục thủ tục đăng ký.
  • Bước 6: Sau khi thành công thêm địa chỉ, bạn chọn Thêm thông tin để điền thông tin gian hàng và tài khoản ngân hàng. Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu và cuối cùng chọn Nộp để hoàn tất việc đăng ký.
bán hàng trên lazada bằng điện thoại
Điền nốt thông tin và hoàn tất đăng ký.

2.2. Cách đăng sản phẩm lên Lazada bằng điện thoại

  • Bước 1: Từ giao diện chính, bạn nhấn vào mục Thêm sản phẩm để bắt đầu đăng sản phẩm mới lên gian hàng.  
  • Bước 2: Điền các thông tin bắt buộc của sản phẩm bao gồm tên sản phẩm, miêu tả sản phẩm, ngành hàng, thương hiệu và giá.
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành hết các bước, bạn chỉ cần ấn Nộp là đã đăng được sản phẩm lên sàn.
bán hàng trên lazada bằng điện thoại
Thao tác đăng sản phẩm lên Lazada bằng điện thoại.

3. Những tính năng quan trọng trên ứng dụng Lazada Seller Center

Tuy đã nắm được cách bán hàng trên Lazada bằng điện thoại, không phải ai cũng hiểu được tường tận toàn bộ các tính năng của ứng dụng bán hàng tiện lợi này. Nếu bạn muốn thành thạo bán hàng trên ứng dụng Lazada Seller Center thì việc hiểu rõ các tính năng của nó là điều vô cùng quan trọng. Cùng tham khảo một số tính năng quan trọng dưới đây.

3.1. Xử lý đơn hàng

Một trong những tính năng quan trọng bậc nhất mà các nhà bán hàng cần phải nắm rõ là xử lý đơn hàng. Khi ấn vào mục Đơn hàng đang xử lý, bạn sẽ thấy thông tin của tất cả những đơn hàng đã đặt nhưng chưa được xử lý ở đây. Ứng dụng cho phép bạn thấy nhiều thông tin quan trọng của đơn hàng như số đơn hàng, thời gian đặt hàng, giá gốc, tên sản phẩm và hình ảnh, giá thực thu,... để người bán có thể nhanh chóng nắm được và xử lý chúng.

3.2. Sử dụng Chatnow

Chatnow là tính năng cho phép người bán trò chuyện với khách hàng. Tại đây, người bán có thể lọc nhanh chóng những tin nhắn chưa đọc và trả lời nhanh những tin nhắn mới, mời khách hàng theo dõi gian hàng và có thể cài đặt câu trả lời tự động cho những câu hỏi phổ biến. Tính năng này kết nối người bán với người mua để họ có thể hiểu được khách hàng của mình hơn. Lưu ý rằng phản hồi càng nhanh thì tỷ lệ chuyển đổi đơn càng cao hơn.

3.3. Xem sao kê tài khoản

Đã làm kinh doanh thì hẳn nhà bán hàng luôn theo dõi sát sao doanh thu của mình. Vì thế Lazada Seller Center cũng hỗ trợ người bán có thể xem được doanh thu theo tuần, theo tháng của gian hàng. Bằng cách ấn vào mục Sao kê tài khoản, người bán có thể kiểm tra được số tiền mình sẽ nhận được, số tiền đã thanh toán hoặc đang thực hiện. 

bán hàng trên Lazada bằng điện thoại
Tính năng quan trọng trên ứng dụng Lazada Seller Center.

Nếu bạn đang là nhà bán hàng trên Lazada, đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng online Sapo POS hỗ trợ kinh doanh trên Sàn TMĐT vô cùng hiệu quả, bạn có thể quản lý doanh thu, tin nhắn tập trung, đơn hàng, tồn kho sản phẩm,....Ngoài hỗ trợ các tính năng về quản lý,Sapo POS còn có các tính năng giúp tăng đơn hàng như:

  • Ứng dụng chat đa sàn, quản lý tin nhắn tại một nơi duy nhất
  • Đăng bán sản phẩm hàng loạt 
  • Hỗ trợ SEO tăng tìm kiếm sản phẩm 
  • Tự động phản hồi đánh giá khách hàng

Hãy cùng trải nghiệm dùng thử miễn phí 7 ngày phần mềm Sapo POS nhé

Sở hữu gói trải nghiệm miễn phí Sapo POS!
arrow Dùng thử miễn phí

Trên đây là hướng dẫn cách đăng ký bán hàng trên Lazada bằng điện thoại cho những ai còn đang cảm thấy mới mẻ với hình thức bán hàng này. Bạn có thể tham khảo bài viết Cách quản lý đa gian hàng Lazada để tối ưu và khiến doanh thu tăng chóng mặt nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM