Bí quyết thiết kế nhà hàng sân vườn thu lợi nhuận khủng

Giữa chốn thành thị tấp nập, nhà hàng sân vườn trở thành một xu hướng được nhiều người lựa chọn để gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế nhà hàng sân vườn như thế nào để vừa tận dụng được tối đa không gian vừa mang lại cảm giác thoải mái cho khách? Cùng Sapo.vn đi tìm hiểu nhé.

1. Lợi ích khi thiết kế nhà hàng sân vườn

Không gian sân vườn là yếu tố khác biệt thu hút khách hàng, mang lại cho khách hàng cảm giác thư giãn, gần gũi với thiên nhiên. Thiết kế nhà hàng sân vườn mang lại nhiều lợi ích cho chủ kinh doanh:

  • Tận dụng tối đa không gian, hòa hợp với thiên nhiên: Thiết kế nhà hàng sân vườn tạo không gian rộng rãi, thoáng mát, không khí trong lành. Khách hàng vừa thưởng thức ẩm thực vừa hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng không gian xanh mát.
  • Tạo không khí mát mẻ: Không gian nhiều cây xanh giúp quán điều hòa không khí mát mẻ và trong lành. Đây là một điểm khác biệt cho không gian nhà hàng của bạn.
  • Giảm tiếng ồn: Không gian rộng rãi kết hợp với khuôn viên sân vườn giúp nhà hàng giảm bớt được tiếng ồn, tạo cảm giác thư thái.
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên: Với lối thiết kế tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp bạn tiết kiệm được điện năng và chi phí đầu tư. Ánh sáng tự nhiên vào ban ngày còn khiến cho nhà hàng trở nên rộng rãi, không bị gò bó. Vào buổi tối, bạn có thể trang trí thêm những dây đèn led lung linh tạo nên bầu không khí lãng mạn trong nhà hàng.
  • Thu hút khách hàng giúp gia tăng doanh số: Mang những đặc điểm và nét đặc sắc riêng, nhà hàng sân vườn sẽ thu hút thêm nhiều khách hàng mới, giữ chân khách hàng cũ giúp gia tăng doanh thu hiệu quả. 
Lợi ích khi thiết kế nhà hàng sân vườn
Thiết kế nhà hàng sân vườn mang lại nhiều lợi ích cho chủ đầu tư

2. Bí quyết thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp

Đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu hưởng thụ của con người cũng tăng lên, tiêu chí đánh giá các loại hình dịch vụ ẩm thực từ đó cũng khắt khe hơn. Cũng giống như các loại hình nhà hàng khác, thiết kế nhà hàng sân vườn cũng cần được cân nhắc kỹ càng. Dưới đây là một số bí quyết thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp và độc đáo.

2.1 Chọn vị trí thiết kế nhà hàng sân vườn

Kinh doanh nhà hàng sân vườn cần có diện tích không gian rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh. Do đó, cần lựa chọn vị trí yên tĩnh và rộng rãi. Nếu bạn lựa chọn mở nhà hàng sân vườn trong khu vực thành phố lớn, bạn cần chuẩn bị một nguồn lực kinh tế đủ lớn vì chi phí thuê mặt bằng sẽ rất cao, chi phí đầu tư trồng cây lớn.

Nếu bạn mở nhà hàng sân vườn tại các khu ngoại ô hay các thị trấn thì chi phí đầu tư sẽ rẻ hơn. Chọn được các vị trí gần khu du lịch, danh lam thắng cảnh giúp nhà hàng thu hút được thêm nhiều khách hàng, gia tăng doanh thu.

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng: Hướng dẫn 11 bước triển khai đúng cách dành cho người mới

2.2 Thiết kế nhà hàng sân vườn cần chú ý đến hướng nắng

Mặc dù thiết kế nhà hàng sân vườn để tận dụng ánh sáng tự nhiên nhưng bạn cũng cần lưu  ý tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Bạn có thể tận dụng một số biện pháp như tận dụng tán cây, sử dụng mái che, ô dù,... Chủ quán cũng cần lưu ý đến vấn đề hướng nắng để có sự ứng phó phù hợp vì nhà hàng thường đông khách vào buổi trưa và tối.

Thiết kế nhà hàng sân vườn cần chú ý đến hướng nắng
Chủ quán cần lưu ý đến vấn đề hướng nắng để có phương án kinh doanh phù hợp

2.3 Tận dụng cảnh quan có sẵn

Khi nhắc đến nhà hàng sân vườn người ta thường nghĩ ngay đến những không gian có tính chất tự nhiên như cây xanh, ánh sáng, hoa, nước,...Chính vì vậy mà các chủ nhà hàng cần phải tận dụng và tạo dựng các điểm nhìn hướng về thiên nhiên để tạo nên sự hòa hợp trong toàn bộ thiết kế của nhà hàng. 

Hầu hết các nhà hàng sân vườn đều được chia thành 2 khu vực là có mái che và không có mái che. Dù ở bất kỳ khu vực nào, bạn cũng cần đảm bảo yếu tố thông thoáng, mát mẻ nhằm mang tới cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho thực khách. Điều này cũng giúp nhà hàng giữ chân được khách hàng trung thành.

2.4 Lựa chọn loại cây cảnh phù hợp

Mỗi không gian khác nhau có cách bài trí khác nhau. Việc lựa chọn các loại cây phù hợp hợp vừa giúp không gian nhà hàng của bạn thu hút hơn, vừa giúp bạn phát huy tối đa mục đích kinh doanh.

Một số loại cây được sử dụng phổ biến trong không gian nhà hàng sân vườn phải kể đến như:

  • Cây dương xỉ: đây là loại cây phổ biến trong các thiết kế sân vườn vì chúng đẹp và dễ trồng, làm khuôn viên vườn ngập tràn sự xanh mát.
  • Cây phú quý: bên cạnh tạo ra vẻ đẹp cho khuôn viên nhà hàng, cây phú quý còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy tốt đẹp; giúp việc làm ăn của nhà hàng ngày càng suôn sẻ, phát lộc.
  • Cây lan ý: là loại cây mang ý nghĩa mọi việc được êm xuôi với kết quả tốt, lan ý toát lên vẻ đẹp thanh thoát và tinh tế.
  • Cây trúc: là loại cây thường đường trồng làm hàng rào ngăn cách hoặc trồng trước cửa làm vách ngăn. Trong phong thủy, cây trúc còn là loại cây thu hút sự may mắn cho những người kinh doanh.

Ngoài ra, chủ nhà hàng còn có thể lựa chọn rất nhiều loại cây cảnh khác để tô điểm cho không gian tươi mát và sạch sẽ. 

2.5 Tạo tiểu cảnh cho nhà hàng sân vườn

Tùy vào mỗi không gian của từng nhà hàng mà có rất nhiều kiểu thiết kế và tạo dựng tiểu cảnh trong khu vực sân vườn. Bên cạnh cây cảnh, các nhà hàng sân vườn còn có thể xây thêm đài phun nước, hòn non bộ hoặc hồ cá. Tạo khu vực tiểu cảnh vừa mang đến sự tươi mới cho nhà hàng, cũng là yếu tố thu hút khách hàng. Họ không chỉ được thưởng thức những món ăn ngon mà còn lưu giữ lại những kỉ niệm đẹp.

Tạo tiểu cảnh cho nhà hàng sân vườn
Tạo tiểu cảnh cho nhà hàng sân vườn để thu hút khách hàng

2.6 Thiết kế bếp trong nhà hàng sân vườn

Bếp là một trong những khu vực quan trọng trong tất cả các nhà hàng. Vị trí bếp nên được đặt trong một không gian kín gió, tách biệt với khu ăn uống để không gian trong nhà hàng không bị ảnh hưởng với những hương vị khác nhau. 

Không gian bếp cần đảm bảo yếu tố sạch sẽ, vệ sinh thực phẩm và trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Ngoài ra, khu bếp cũng cần được thiết kế khoa học để tạo sự thuận tiện cho quá trình nấu nướng và vận chuyển món ăn.

3. Một số phong cách thiết kế nhà hàng sân vườn phổ biến

3.1 Nhà hàng sân vườn phong cách Á Đông

Những nhà hàng được thiết kế theo phong cách Á Đông thường thu hút rất nhiều thực khách vì nó mang lại vẻ đẹp thân thuộc và gần gũi với người Việt.

Với kiểu kiến trúc này, các nhà hàng sân vườn cần chú ý đến các tiểu cảnh như hồ nước, hòn non bộ, tiểu cảnh đá. Đây là những yếu tố không thể thiếu trong khu vực sân vườn của nhà hàng mang phong cách Á Đông. Đặc điểm nổi bật của sân vườn Á Đông còn là không gian có nhiều góc cạnh, tạo sự đa dạng và nhiều diện mạo cho sân vườn. Mỗi không gian nhỏ sẽ có những sự mới mẻ riêng biệt với nhau.

Nhà hàng sân vườn kiểu Á Đông thường nằm ở các vị trí tách biệt với sự ồn ào, tấp nập của phố thị. Đây chắc chắn là một địa chỉ thích hợp để tụ họp gia đình và bạn bè trong một không gian dịu dàng, thơ mộng.

Nhà hàng sân vườn phong cách Á Đông
Nhà hàng sân vườn phong cách Á Đông có không gian đa chiều và góc cạnh

3.2 Nhà hàng sân vườn phong cách châu Âu

Phong cách thiết kế châu Âu thường chú trọng nguyên tắc đối xứng, đơn giản nhưng sang trọng. Kiến trúc phương Tây ưa chuộng những gam màu nhẹ nhàng như màu be, trắng. Từ cách bố trí cây cỏ cho đến các vật dụng khác đều vô cùng thanh lịch.

Việc tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với những màu sắc này góp phần mang lại nét tươi mới nhưng không kém phần tinh tế cho nhà hàng sân vườn. Không gian yên tĩnh kết hợp với cách bày trí bàn ghế tạo ra cảm giác riêng tư và thoải mái nhất cho thực khách.

Nhà hàng sân vườn phong cách châu Âu
Phong cách thiết kế châu Âu thường chú trọng nguyên tắc đối xứng, sang trọng

3.3 Nhà hàng sân vườn Việt Nam

Các phong cách thiết kế nhà hàng sân vườn Việt nam thường hướng về sự mộc mạc và giản dị, khơi gợi lại không gian làng quê Việt Nam xưa. Nội thất nhà hàng thường được làm bằng các chất liệu dân dã, trang trí những hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam.

Khu vực sân vườn sử dụng các loại cây như cây trúc, cọ, cây chuối, hoa sen,...kết hợp cùng các hồ nước tạo nên không gian dịu mát và trong lành. Hình ảnh thôn quê được dựng lên mộc mạc và thân thuộc hơn bao giờ hết.

Nhà hàng sân vườn Việt Nam
Nhà hàng sân vườn Việt Nam mang đậm nét mộc mạc, giản dị

Nhà hàng sân vườn là một trong những hình thức kinh doanh nhà hàng thu hút nhiều nhà đầu tư bởi tiềm năng phát triển. Bạn có thể tham khảo một số thông tin được Sapo chia sẻ trong bài viết trên để thiết kế cho nhà hàng của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM