Bán hàng chậm có nên kêu ca?

Khi bạn xác định kinh doanh buôn bán, nếu có ngày bạn bán hàng rất chạy thì chắc chắn có ngày bán chậm hơn hoặc ế ẩm. Mặc dù tham gia chia sẻ giao lưu luôn là yếu tố quan trọng trong kinh doanh online, nhưng có một số điều nên nói ra và có những điều không nên nói ra. Mình không có ý định khuyên các bạn nói dối, nói quá hay che dấu bớt mà ý mình muốn nói đến những thái độ, cảm xúc khi chia sẻ.

Bán hàng

Bán hàng có nên kêu ca hàng ế không?

Một số người muốn giấu bớt thông tin vì sợ người khác cạnh tranh nên không ế cũng hay nói là bán ế, có những người mới bán hàng và chưa có khách cũng nói rằng mình ế, và có những người bán ế thật. Tuy nhiên chúng ta lại không nên nói về chuyện này vì khách hàng sẽ suy nghĩ như sau: – Người này bán ế, phải chăng hàng hóa không tốt? hoặc dịch vụ của họ có vấn đề nên mới bị ế hàng? – Người này kêu ca như vậy chắc là để mình thương xót và mua giúp, chứ chắc hàng cũng không tốt

Khi bán hàng trực tiếp đôi khi có thể làm cho khách hàng đồng cảm mà mua hàng nhưng điều này không làm cho khách hàng trở nên trung thành thậm chí còn làm cản trở điều đó vì tâm lý con người nói chung là quan tâm đến lợi ích của mình hơn. Còn bán hàng online thì khác, bạn không thể nhìn thấy thái độ của họ, và nếu không thấy có lợi thì chỉ đơn giản là click chuột sang trang khác. Do đó, nếu bạn muốn chia sẻ những hoạt động tương tự như trên thì bạn cần lưu ý, tình trạng thường xuyên như vậy có lẽ khách hàng sẽ nghi ngờ việc kinh doanh và buôn bán của bạn.

Chiến dịch marketing online dành cho bán lẻ

Bạn đã biết chăm sóc khách hàng đúng cách chưa?

Hơn nữa tâm lý con người là quyết định theo số đông, rất hiếm người chọn mua ở những cửa hàng ế khách. Nếu bạn đi ăn ở một thành phố mới, có hai nhà hàng một đông đúc, một vắng vẻ nằm ngay cạnh nhau bạn chọn nhà hàng nào? Khách hàng đâu có quan tâm đến bạn bán được hay không nhưng lại quan tâm nhiều hơn đến lợi ích của họ, họ sẽ đến với bạn nếu bạn đông khách. Bởi vậy, nếu bạn đang bán hàng online, hãy dừng ngay lại những thông điệp kêu ca phàn nàn như vậy.

Bán hàng

 

Làm thế nào để bán hàng được

Nếu bạn ế thật hãy dành thời gian tìm hiểu mối quan tâm thực sự của khách hàng, tìm xem khó khăn của họ là gì và tìm cách giải quyết chúng. Đôi khi bạn phải thay đổi cả mặt hàng mà bạn đang kinh doanh. Việc của bạn cần làm lúc này là nên tìm kiếm những khó khăn của khách hàng hoặc sẽ phải có những phương án dự trù để giải quyết hàng đang ế.

Bạn có thể:

- Đưa ra các chương trình giảm giá hấp dẫn cho người mua( kể cả kinh doanh online hay offline)

- Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, hỗ trợ họ mua hàng một cách tốt nhất (nhất là mua hàng online)

Bản chất của việc kinh doanh là đi giải quyết khó khăn cho khách hàng cho nên bạn nên tìm đến những nơi mà mọi người gặp vấn đề và tìm cách giúp họ. Nếu bạn cho họ giải pháp với chi phí mà họ chấp nhận được thì họ sẽ là khách hàng của bạn. Tuy nhiên hãy tham gia để tìm hiểu kỹ vấn đề thực sự vì thông thường mọi người chỉ phàn nàn về phần ngọn, nhưng quan trọng là chúng ta tìm hiểu được nguyên nhân gốc rễ và giải quyết chúng.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM