7 tuyệt chiêu khuyến mại trong bán lẻ bạn đã biết chưa?

Trong ngành bán lẻ nói chung hay khi bạn kinh doanh bất kể một loại mặt hàng nào, những chương trình khuyến mại luôn là một trong những công cụ hữu hiệu để thu hút khách hàng tiềm năng hoặc chăm sóc khách hàng hiện tại, giữ chân họ và biến họ thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp. Mặc dù, lợi ích của công cụ khuyến mại là như vậy nhưng bạn đã biết cách thực hiện các chương trình đó hay chưa. Dưới đây Sapo xin giới thiệu cho bạn 7 tuyệt chiêu khuyến mại mà nhiều doanh nghiệp đã và đang sử dụng và mang lại hiệu quả tốt:

1. Chương trình khung giờ vàng

Bán lẻ

Khung giờ vàng là phương thức khuyến mại thường được các nhà bán lẻ sử dụng định kỳ để thu hút khách hàng mới cũng như khách hàng quen thuộc đến với cửa hàng nhiều lần hơn. Trong khoảng thời gian “vàng” này, các nhà bán lẻ có thể áp dụng cùng một lúc nhiều cách chương trình khuyến mại, như giảm giá, tặng kèm sản phẩm,…Với chương trình giờ vàng, có thể cửa hàng bạn sẽ rất đông khách vào giờ này, hãy chuẩn bị thật tốt để có thể làm khách hàng cảm thấy hài lòng với chiến dịch khung vàng nhé.

2. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm

Rõ ràng với những cửa hàng bán lẻ, việc người tiêu dùng mua cùng lúc nhiều sản phẩm là phổ biến. Bạn hoàn toàn có thể kích thích tiêu dùng bằng cách sử dụng chương trình giảm giá khi mua nhiều sản phẩm cùng lúc, bạn có thể giới hạn hóa đơn thanh toán là trên 500.000 VNĐ hoặc 1 triệu chẳng hạn, nhiều khách hàng có lẽ sẽ cảm thấy hứng thú mua hàng lần tiếp theo tại cửa hàng của bạn.

3. Chương trình giảm giá cực sốc

Nghe tên chương trình bạn cũng đoán được rồi, đây là chương trình khuyến mại đánh đến 1 số loại mặt hàng bạn muốn giảm giá cực mạnh nhưng số lượng có hạn để có thể kích thích tiêu dùng mua nhiều mặt hàng này tại một thời điểm. Đây là một bí quyết rất hữu dụng, có thể trong một thời gian ngắn thu hút được lượng lớn khách hàng quan tâm tìm đến.

4. Chương trình bốc thăm trúng thưởng

Là một trong những chương trình được nhiều nhà bán lẻ lớn sử dụng khá hiệu quả, nhằm thu hút hoặc khuyến khích khách hàng tới mua hàng, nhiều nhà bán lẻ tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng ngay tại địa điểm kinh doanh. Khách hàng sau khi mua hàng với đơn giá nhất định sẽ được bốc thăm, quà tặng có thể là tiền mặt, phiếu giảm giá hay các sản phẩm cụ thể. Điều này không chỉ tạo nên sự hứng thú cho khách hàng khi mua sắm mà còn có thể kích thích họ mua hàng nhiều hơn để có cơ hội bốc thăm dự thưởng

5. Chương trình tri ân khách hàng

Bán lẻ

Theo như nghiên cứu, chi phí để tìm khách hàng mới cao gấp 5 lần chăm sóc khách hàng hiện tại, bởi vậy ngoài việc thu hút khách hàng mới, các nhà bán lẻ cũng chú ý đến việc giữ chân những khách hàng hiện tại, khiến họ quay lại mua hàng thường xuyên, biến họ thành khách hàng trung thành của cửa hàng. Trong trường hợp này, các chương trình tri ân thường được sử dụng. Những khách hàng cũ hoặc những người đạt đủ điều kiện sẽ được ưu đãi khi tiếp tục mua hàng, đó có thể là giảm giá, tặng quà hiện vật hoặc các đồ lưu niệm. Điều này giúp tạo được ấn tượng tốt của khách hàng, mang đến cho doanh nghiệp những khách hàng trung thành.

6. Giảm giá thanh lý

Bí quyết khuyến mại giảm giá này thường được áp dụng với những mặt hàng mang tính thời vụ như thời trang. Những dòng sản phẩm này chỉ “hot” trong một khoảng thời gian nhất định, ngay sau đó các nhà bán lẻ có thể treo bảng “thanh lý” để tiếp tục thu hút khách hàng đến mua sản phẩm. Nên có sự giới hạn về số lượng, chủng loại các sản phẩm thanh lý, giá thanh lý không nên quá thấp tránh tâm lý nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của khách hàng.

7. Bán lẻ với chương trình thẻ tích điểm

Bạn mua hàng càng nhiều, điểm tích càng cao, và khi đạt được một số điểm nhất đinh mà cửa hàng đưa ra thì bạn sẽ nhận được phần thưởng của chương trình. Đây cũng là một phương thức khuyến mại giúp giữ chân và khuyến khích lượng mua của khách hàng khá hiệu quả.

Bài toán nào cho kinh doanh bán lẻ khi thuế 0%

5 bí quyết kinh doanh của ngành bán lẻ năm 2015

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM