5 tuyệt chiêu bán hàng sau Tết giúp cửa hàng vẫn đắt khách ầm ầm

Sau Tết được xem là quãng thời gian khó khăn với các nhà bán hàng vì khách hàng đã “mạnh tay” mua sắm trong những ngày trước Tết. Do đó, không ít chủ shop quyết định ngừng kinh doanh trong giai đoạn này vì số lượng đơn hàng về chậm trong khi vẫn phải gồng gánh chi phí vận hành. Để mở bát đầu năm suôn sẻ, thuận lợi, Sapo sẽ gợi ý các tuyệt chiêu mà bạn có thể áp dụng để thu hút, gia tăng số lượng đơn hàng sau kỳ nghỉ Tết nhé.

5 tuyệt chiêu bán hàng sau Tết giúp cửa hàng vẫn đắt khách ầm ầm

Chạy chương trình quảng cáo

Nếu Tết là thời điểm bán hàng chủ lực, mang về cho cửa hàng nguồn thu khủng, thì sau Tết tình hình kinh doanh lại có phần ảm đạm và hẩm hiu. Vì vậy, để duy trì kinh doanh cần tạo quảng cáo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hãy cung cấp nguồn thông tin đa dạng, chương trình ưu đãi hấp dẫn là cách dụ dỗ khách hàng hiệu quả sau tết.

Xem thêm: Tổng hợp 12 hình thức quảng cáo trên Facebook mới nhất

Chuyển hướng kinh doanh các sản phẩm hot, bắt trend

“Đừng bán cái bạn có, hãy bán cái khách hàng cần”. Câu nói này luôn đúng trong mọi ngữ cảnh, mọi thời điểm và trở thành kim chỉ nam cho bất kỳ một người nào bước chân vào con đường kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online. Sau Tết có thể kể đến 2 ngày lễ như Valentine, 8/3 nên các sản phẩm về socola, hoa tươi, hoa sáp sẽ rất được ưa chuộng. Nếu biết nắm bắt tâm lý khách hàng và tạo ra được sản phẩm chất lượng, mẫu mã đẹp thì không khó để chủ shop online có được nguồn thu để tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh.

chuyển hướng bán sản phẩm trend
Chuyển hướng kinh doanh các sản phẩm hot, bắt trend

Giảm giá các mặt hàng tồn kho

Các sản phẩm hàng tồn, khó tiêu thụ sau Tết, các chủ shop nên tìm mọi cách để tiêu thụ hàng, thu hồi tiền vốn ban đầu vì để càng lâu hạn sử dụng sẽ ngày càng gần trong khi sản phẩm cũng bước vào giai đoạn “lỗi mốt”. Gợi ý cho các chủ shop có thể xả rẻ các mặt hàng này hoặc mua sản phẩm mới của shop được tặng kèm sản phẩm này với giá siêu hời như 1k, 9k, 19k,...

Giảm giá hàng tồn kho
Giảm giá các mặt hàng tồn kho

Chương trình khuyến mãi, tặng lì xì đầu năm

Tạo ra các chương trình khuyến mại chưa bao giờ là giải pháp hết HOT để chiêu dụ khách hàng đến mua sắm. Các shop có thể để mức giá hời theo khu giờ, theo ngày để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng cùng với đó là đẩy bán hàng tồn 1 cách nhanh chóng. 

Xem thêm: 11 chiêu khuyến mại hiệu quả cho các web mua hàng giảm giá

Bên cạnh đó, chủ shop cũng nên chuyển khai tặng kèm lì xì may mắn, coupon hoặc gift card khi khách mua sắm tại cửa hàng. Cung cấp thêm những gói giảm giá hấp dẫn có giá trị trong 2 – 4 tuần sau giao dịch đầu tiên của khách hàng. Phương pháp này sẽ giúp gia tăng doanh số hiệu quả trong tương điểm khó khăn khi nhu cầu mua sắm của khách hàng giảm mạnh. 

Lì xì đầu năm cho khách hàng
Chương trình khuyến mãi, tặng lì xì đầu năm

Triển khai phí ship rẻ hoặc miễn phí

Hầu hết khách hàng mua sắm online đều muốn được freeship hoặc có phí ship rẻ cho đơn hàng của mình. Do đó, việc tận dụng tuyệt chiêu miễn phí vận chuyển, phí rẻ  sẽ thu hút được nhiều khách hàng chọn mua sản phẩm của shop. Để tránh bị lỗ vốn chủ shop nên xây dựng bảng giá sản phẩm và quy định mức tối đa giá trị sản phẩm mua để có thể sử dụng ưu đãi giảm giá hoặc miễn phí vận chuyển cho đơn hàng đó. 

Miễn phí ship
Triển khai phí ship rẻ hoặc miễn phí

Ngoài ra, để đảm bảo việc kinh doanh an toàn, chủ shop nên lựa chọn các đơn vị vận chuyển uy tín để ship hàng thay vì giao hàng trực tiếp, vừa tiết kiệm chi phí, vừa tiết kiệm thời gian cho công việc kinh doanh của shop.

Sapo đang liên kết với nhiều đơn vị chuyển phát nhanh uy tín

Thấu hiểu được những khó khăn của các chủ shop trong quá trình vận hành và xử lý đơn hàng, Sapo đã chủ động kết nối với nhiều đơn vị giao hàng uy tín như: VNPost, Giao hàng Nhanh, Best Express, Grabexpress, Ahamove, Nhất Tín,...từ đó, giúp các shop tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức vì quy.

Sapo express
Sapo đang liên kết với nhiều đơn vị chuyển phát nhanh uy tín

Khi sử dụng dịch vụ ship hàng qua Sapo, nhà bán hàng không chỉ nhận được lợi ích về chi phí mà còn có thể hoàn toàn yên tâm vì các yêu cầu phát sinh sẽ được xử lý nhanh chóng và hoàn toàn miễn phí.

Vậy còn chần chừ gì mà không chớp ngay cơ hội này để ship hàng với giá rẻ và quản lý bán hàng nhàn tênh ngay hôm nay!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM