5 lý do khiến bạn kinh doanh online thất bại

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao người ta kinh doanh online kiếm cả chục triệu đồng mỗi tháng còn mình vẫn ì ạch ở điểm xuất phát chưa? Bạn đã từng nhìn lại và phân tích xem mình làm gì sai, làm gì đúng, còn thiếu gì hay chưa? Nếu vẫn không biết phải bắt đầu như thế nào hãy để chúng tôi giúp bạn liệt kê một số lý do khiến bạn kinh doanh online thất bại. Hãy soi vào đó để biết mình cần làm gì cải thiện tình hình hiện tại nhé!

5-ly-do-khien-ban-kinh-doanh-online-that-bai1

1. Sử dụng website hoặc hosting không đảm bảo

Quy trình của kinh doanh online thực ra cũng  giống với truyền thống, chỉ có điều là triển khai trên mạng ảo nên cần có những công cụ đặc thù một chút. Quan trọng nhất trong số đó là website bán hàng, đóng vai trò như cửa hàng vật lý để bạn trưng bày sản phẩm và đăng tải những thông tin liên quan. Website giống như bộ mặt của bạn vậy, nó thể hiện thương hiệu, trình độ chuyên môn và uy tín mà bạn đang muốn xây dựng. Vì vậy việc xây dựng website rất quan trọng.

Nhiều người vì muốn tiết kiệm chi phí thường thuê những bên thiết kế website giá rẻ hay dùng cá hosting miễn phí. Lợi thì có thể thấy ngay trước mắt, nhưng so với hại thì chẳng đáng bao nhiêu. Vì như đã nói, website đóng vai trò rất quan trọng, nó gần như là nền tảng để bạn kinh doanh online, mà những website được thiết kế cẩu thả, dùng hosting không ổn định, thường xuyên quá tại, lâu lâu lại sập một lần thì không cần nói cũng biết hệ quả mà nó mang lại.

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website giá rẻ chuẩn SEO tại Sapo Web

2. Website không thuận lợi cho mua sắm trực tuyến

Một trong những điểm nổi bật của mua sắm trực tuyến so với truyền thống là những tiện ích mà nó mang lại khi không cần mất thời gian, công sức để lựa chọn sản phẩm, đặt mua và thanh toán. Mà tất cả những điều này đều nằm trong các công cụ được tích hợp vào website như tìm kiếm, so sánh, giỏ hàng, thanh toán,...Thế nhưng rất nhiều người khi thiết kế website lại quên mất điều này, hoặc là không làm hoặc làm không khoa học, chuẩn quy trình, khiến khách hàng như lạc vào mê cung mỗi lần mua sắm.

Hãy đảm bảo răng website của bạn sẽ mang lại tiện ích tối đa cho người dùng, họ sẽ cảm thấy thoải mái và muốn quay lại mua hàng vào lần sau.

3. Chiến dịch quảng cáo sai lầm khi kinh doanh online

Việc quảng cáo trên mạng ảo khác với truyền thống, vì các mối quan hệ trên đây khá phức tạp, chồng chéo, nếu bạn khôn có chiến dịch phù hợp thì rất có thể ban sẽ thất bại. Quảng cáo online không phải việc bạn đi đăng tin tràn lan, ở đâu cũng có bài, gặp ai cũng giới thiệu, người ta sẽ đánh giá bạn đang đi “spam” hơn là tiếp thị. Thay vào đó hãy xác định tập khách hàng mục tiêu của mình, biết được thói quen của họ, nơi họ hay thảo luận về những vấn đề liên quan đến sản phẩm bạn đang cung cấp. Rồi sau đó bạn cần lên nội dung quảng cáo thật đặc biệt, không cần giật tít nhưng phải đúng trọng điểm, đánh thẳng vào nhu cầu của người tiêu dùng. Việc cuối cùng là xác định thời điểm đăng bài và chăm sóc những bài đăng đó để chúng luôn “hot”.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng một số thủ thuật Marketing Online như chạy quảng cáo Facebook, Google Adwords,...để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

4. Không chăm sóc tốt cho khách hàng

Không chỉ diễn ra với kinh doanh truyền thống mà thực trạng này còn đáng báo động hơn ở kinh doanh online. Vì nhiều người cho rằng mình không phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thì muốn nói gì thì nói, muốn làm gì thì làm, họ có phàn nàn, có trách móc thì kệ họ, miễn sao mình vẫn bán được hàng là ổn. Suy nghĩ này đã kéo theo hệ lụy là các hình thức chăm sóc khách hàng bị lãng quên, không trả lời thắc mắc của khách, không tư vấn cho khách về sản phẩm, không cần quan tâm quá trình sử dụng của khách thế nào. Kết quả là người ta chỉ đến với website bán hàng của bạn một lần duy nhất, thậm chí còn cảnh báo bạn bè không mua hàng của bạn. Và với mối quan hệ chồng chéo của mạng ảo mà tôi đã nói ở trên, cùng với tốc độ lan truyền tin tức nhanh chóng mặt thì chẳng mấy chốc chẳng còn ai đến cửa hàng của bạn nữa.

Hãy đặt vị trí mình vào khách hàng và suy nghĩ cho họ để từ đó có thái độ phục vụ tốt nhất.

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều lý do có thể khiến việc kinh doanh online của bạn thất bại, hi vọng rằng bạn sớm nhận ra để cải thiện hơn.

Kinh doanh online theo hướng kinh doanh đa cấp

3 sai lầm bóp chết mọi ý tưởng kinh doanh mới

Điều kiện xin giấy phép kinh doanh internet

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM