12 cách kiếm tiền online uy tín tại nhà đáng tin nhanh nhất

Internet đang trở thành công cụ kiếm tiền online uy tín, đơn giản và hiệu quả cho nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích kiếm tiền online. Có nhiều cách kiếm tiền online giúp các bạn có thể có thêm thu nhập nhanh nhất hiện nay, như kiếm tiền qua mạng xã hội Facebook, Youtube… Và nếu bạn cũng là một người Việt Nam yêu tự do, thích làm chủ chính mình thì 8 ý tưởng cho công việc làm thêm tại nhà dưới đây có thể sẽ phù hợp với bạn.

1. Kiếm tiền online uy tín từ website

1.1. Cách kiếm tiền online từ quảng cáo

Đây là một cách kiếm tiền online uy tín, hiệu quả đang được nhiều người áp dụng nhất hiện tại. Các công ty luôn muốn sản phẩm của mình được nhiều người biết đến và quảng cáo là một cách để họ có thể tiếp cận gần hơn với khách hàng của mình, biến họ thành những khách hàng mục tiêu. Hãy tưởng tượng nếu bạn đang sở hữu một trang web với vài chục nghìn lượt truy cập mỗi ngày thì liệu các doanh nghiệp có bỏ qua cơ hội đặt quảng cáo từ website của bạn?

cách kiếm tiền online

Đây là cách kiếm tiền online lâu dài và cần sự đầu tư

Lượng truy cập, tương tác càng nhiều thì giá tiền cho các quảng cáo trên web của bạn càng cao. Với cách này, nhiều người có thể kiếm được vài nghìn đô mỗi tháng từ việc cho các công ty đặt quảng cáo trên web của họ. Bạn có thể tham khảo giá để đặt quảng cáo trên các trang điện tử nổi tiếng tại Việt Nam như VnExpress, Kênh 14 hay Zing….để có thể hiểu rõ hơn về hình thức này.

Lưu ý: Muốn phát triển hình thức này lâu dài nên dùng một tên miền riêng để không gặp rắc rối từ phía nhà mạng, đồng thời website của bạn chuyện nghiệp và tin cậy hơn.

1.2. Xây dựng website và bán nó

Đây là một cách kiếm tiền online úy tín và dễ dàng với các bạn làm IT hoặc thiết kế web. Hiện không thiếu các công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân muốn mua website để bán hàng, xây dựng thương hiệu,... Bạn có thể thiết kế website với giao diện bắt mắt, cho nhiều ngành nghề và bán nó tới những người có nhu cầu cũng là một khoản đáng kể. Bên cạnh đó khi bạn tạo một website và trang web của bạn nằm trong top đầu Google hoặc có lượng view đáng chú ý trong một lĩnh vực nào đó, sẽ có nhiều công ty/ doanh nghiệp trong lĩnh vực đó muốn mua website của bạn. Giá một website có traffic tốt sẽ hơn gấp nhiều lần với một trang web mới tinh. Tuy nhiên cách này sẽ khiến bạn tốn thời gian để chăm chút cho nó.

1.3. Viết blog - cách kiếm tiền online đơn giản

Đối với nhiều người, blog chỉ là một sở thích hoặc đơn giản chỉ là một phương tiện để thể hiện cảm xúc của mình. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ, khi cần tìm hiều về điều gì đó, mọi người thường tìm kiếm thông tin trên internet. Đây là cơ hội để bạn kiếm tiền nhanh chóng bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích trên chính blog của mình.

cach-kiem-tien-tren-mang

Rất nhiều bạn trẻ là học sinh, sinh viên đều sở hữu một blog riêng cho mình

Việc tạo một blog rất dễ dàng. Bạn có thể bắt đầu với một Blog đơn giản ở Blogger hoặc bạn có thể trực tiếp bắt đầu với một nền tảng blog chuyên nghiệp, ấn tượng như WordPress. Để trang blog của bạn có thể sinh ra những đồng tiền đầu tiên thì cần có sự kiên trì xây dựng nó hàng ngày. Ban đầu nên tập trung vào một chủ đề và đầu tư vào phần nội dung sao cho phù hợp và có chất lượng để thu hút bạn đọc. Tạo các kênh liên lạc để có thể thường xuyên giao tiếp với độc giả để tạo niềm tin và xây dựng thương hiệu với họ.

Khi blog của bạn có một nội dung tốt, lượng truy cập vào blog ổn định, độc giả tin vào những gì bạn viết thì đây là lúc bạn có thể kiếm tiền từ blog của mình rồi đấy. Chúng ta có thể đặt quảng cáo Google Adsense, cho thuê banner quảng cáo, hoặc thuê backlink SEO, backlink bán hàng, hoặc bài viết PR sản phẩm trên Blog.

1.4. Xây dựng cộng đồng trực tuyến

Bạn có thể xây dựng một cộng đồng trực tuyến gồm nhiều thành viên và tính phí thành viên cho những người tham gia, mặc dù các chiến lược kiếm tiền của bạn sẽ khác biệt rất nhiều tùy vào mục tiêu của mình. Bạn có thể tạo một web hay blog cộng đồng, nơi mọi người có thể cập nhật và chia sẻ kiến thức, cuộc sống, câu hỏi, vấn đề cần giải đáp,... các chủ đề thảo luận ở đây có thể thuộc nhiều lĩnh vực hoặc một lĩnh vực bạn am hiểu nhất. Cách hoạt động sẽ tương tự như diễn đàn nhưng nó sẽ chất lượng hơn diễn đàn rất nhiều nếu bạn lên được kế hoạch và biết cách triển khai. Ngoài ra bạn có thể kết hợp với việc xây dựng cộng đồng trên Facebook, Twitter, Instagram,... và liên kết với website của mình. Đây là cách kiếm tiền online uy tín và đáng tin, bạn có thể xem xét và thực hiện.

Xem thêm: Top 13 việc làm thêm tại nhà online "hốt bạc" không cần vốn nhiều

2. Khảo sát online

Bạn có thể kiếm tiền trên mạng bằng cách hoàn thành các cuộc khảo sát trên internet. Cách kiếm tiền này đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Cách thức làm rất đơn giản, chỉ cần điền vào form khảo sát online dựa trên các câu hỏi có sẵn. Khi hoàn thành một cuộc khảo sát bạn sẽ được trả một khoản tiền. Đó có thể là phiếu quà tặng hoặc tiền mặt. Bạn có thể tận dụng những lúc rảnh rỗi tại nhà để hoàn thành những mẫu khảo sát online này để kiếm thêm khoản tiền thu nhập hiệu quả.

3. Kiếm tiền online uy tín bằng cách làm Freelancer

Freelancer - hay còn gọi là những người làm nghề tự do, thời gian làm việc vô cùng linh hoạt, cho dù bạn đang có công việc chính hay không bạn vẫn có thể dành thời gian của mình làm freelancer.

Công việc này chỉ cần bạn có một kỹ năng và kiến thức nhất định về một ngành nghề nào đó như viết blog, thiết kế, SEO,...Có không ít công ty, start up nhỏ cần thuê freelancer để giảm bớt chi phí khi thuê dịch vụ. Nếu như bạn đam lại kết quả tốt thì công việc freelancer sẽ giúp bạn tạo thêm một nguồn thu nhập đáng kể để trang trải sinh hoạt phí.

2.1 Thiết kế đồ họa online

Cách kiếm tiền này phù hợp nhất cho các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế đồ họa, và những người chuyên làm các sản phẩm sáng tạo. Các sản phầm đồ họa này có thể là: Banner quảng cáo, poster, logo, các giao diện website…

Đây là một cách kiếm tiền hiệu quả bởi đó là các sản phẩm sáng tạo mang lại giá trị cao đồng thời những sản phẩm này đang được mua và bán rất nhiều trên internet.  Chỉ cần có một chiếc máy ảnh và sử dụng thành thạo một số phần mềm như chỉnh sửa ảnh Photoshop, phần mềm chỉnh sửa và biên tập video, tạo một số infographic sinh động, độc đáo là bạn có thể kiếm được tiền từ công việc thú vị này. Bạn có thể tự mình thiết kế những banner, bức ảnh poster hoặc bất cứ sản phẩm sáng tạo nào đó và đăng lên các website như 99designs.com hay ShutterStock.com,…để bán cho những người có nhu cầu sử dụng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo những sản phẩm đồ họa sáng tạo như thiết kế logo, infographic và đăng lên một số diên đàn về đồ họa, nghệ thuật để bán. Hiện nay nhu câu về sáng tạo các sản phẩm đồ họa là rất lớn nên bạn cũng có thể vào các diễn đàn đồ họa hay freelance.com để tìm việc làm thêm tăng thu nhập .

Bất cứ công ty truyền thông hay nhân viên ngành đồ họa, in ấn đều có nhu cầu tìm kiếm, tham khảo, tải miễn phí hoặc trả tiền các sản phẩm đồ họa sáng tạo, độc đáo của chính bạn. Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên và bất ngờ vì số tiền mà mình kiếm được từ công việc này.

2.2 Dạy học trực tuyến 

Hiện nay công việc gia sư không còn phải đến tận nhà học sinh để dạy kèm nữa mà bạn hoàn toàn có thể dạy học thông qua video call. Một số trung tâm gia sư hiện nay có kết hợp hệ thống dạy trực tuyến vào trong dịch vụ của mình. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn công việc dạy thêm vào buổi tối nếu như bạn học giỏi một môn học nào đó. Thường công việc này được trả tiền theo giờ, nếu bạn thông qua trung tâm gia sư để dạy học thì thu nhập sẽ chia một phần cho trung tâm và bạn sẽ nhận phần còn lại. Đây là cách kiếm tiền online uy tín và giúp bạn có nguồn thu nhập thứ 2 ổn định.

Dạy học trực tuyến
Dạy học trực tuyến 

3. Thanh lý quần áo, đồ cũ online

Đây là một dạng hình thức kinh doanh nhỏ khá hay, cũng không mất công tìm nguồn hàng ở đâu xa, đồ cũ trong nhà chính là những thứ giúp bạn có thể kiếm ra tiền. Thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, trào lưu thanh lý đồ đang được ưa chuộng trên các diễn đàn, cộng đồng mạng như Thanh lý đồ hay Chợ giời…Người không dùng đến những sản phẩm đó nữa thì thanh lý để kiếm tiền trang trải thêm thu nhập một cách hiệu quả. Người mua chăm chỉ lên các trang mạng thanh lý để tìm được hàng mình cần mình vừa nhanh vừa tiết kiệm so với việc sắm đồ mới.

Người thanh lý đồ đạc cần chụp hình, mô tả đầy đủ, chi tiết về công dụng, chất lượng cũng như giá bán cho từng sản phẩm. Những món hàng được tìm mua nhiều nhất trên internet hiện nay là quần áo, đồ chơi cho trẻ em, thiết bị điện tử như điện thoại di động, tủ lạnh…Tuy nhiên đây không phải là cách kiếm tiền online lâu dài, bạn cũng không thể bán toàn bộ đồ đạc của mình, vì thế nên cần cân nhắc khi lựa chọn cách này.

4. Kiếm tiền online không cần vốn với Dropshipping

Đây là cách kiếm tiền online uy tín với số vốn gần như bằng 0. Bạn cần tạo một website đăng các sản phẩm của một đại lý phân phối hàng hóa với giá rẻ và tìm kiếm khách hàng. Khi có khách đặt hàng thì bạn chỉ việc chuyển đơn hàng sang cho đơn vị cung cấp và nhận số tiền chênh lệch.

Với cách bán hàng này, bạn có thể kiếm tiền tại nhà mà không phải lo về vốn và hàng tồn. Tuy nhiên, làm dropshipping hiện nay cũng cạnh tranh khá gắt gao trên thị trường. Vì vậy, bạn cần phải có bí quyết tìm được nguồn hàng giá rẻ cũng như thuộc "nằm lòng" các nguyên tắc kinh doanh của đối tác mới mong có thể "chen chân" vào lãnh địa "màu mỡ" này.

5. Trở thành KOLs - cách kiếm tiền online hiệu quả và lâu dài

KOLs - hay còn gọi là người có sức ảnh hưởng trên mạng. Trong thời đại kỹ thuật số hiện nay thì KOLs là một trong những phương tiện giúp công ty, doanh nghiệp marketing cho thương hiệu, sản phẩm của mình. Để trở thành một KOLs, bạn cần phải hiểu được thế mạnh của mình là gì? Nhóm đối tượng nào là mục tiêu của bạn? Công việc này đòi hỏi thời gian đầu tư nghiêm túc, khả năng giao tiếp tốt và thời gian đầu sẽ cần một nguồn vốn đầu tư để bắt đầu. Dưới đây là một số cách giúp bạn trở thành một KOLs có tầm ảnh hưởng.

5.1 Youtuber

Youtube không phải là ứng dụng xa lạ với giới trẻ, đây là nơi lưu trữ video khủng và có lượng người truy cập lớn nhất hiện nay, nhiều bạn trẻ coi Youtube là "mỏ vàng" để kiếm tiền online. Youtuber hiện tại được coi là một nghề vô cùng hot và có rất nhiều cách để bạn có thể bắt đầu. Những cái tên quen thuộc như Bà Tân Vlog, Giang ơi, Trực tiếp game, Ẩm thực mẹ làm... đều là những cái tên quen thuộc với mọi người. Điểm chung của những kênh youtube này là sự đầu tư vào video, có phong cách riêng và sở hữu một lượng người hâm mộ khủng. Để đạt được những điều này không phải là dễ, với số lượng người tham gia đông đảo trên youtube hiện nay, bạn cần tìm cho mình một con đường riêng, một sự độc đáo riêng mới có thể thu hút được nhiều người xem. Sau khi thu được một lượng người hôm mộ nhất định, bạn sẽ được nhận một số lời mời quảng cáo để bạn giới thiệu các sản phẩm từ các công ty trong lĩnh vực bạn hoạt động.  Số tiền từ các hợp đồng này có thể từ vài triệu lên đến hàng trăm triệu đồng tùy thuộc vào mức độ nổi tiếng của bạn. Các con đường chính để bạn có thể kiếm tiền online uy tín từ youtube gồm:

  • Subscriber: Người theo dõi chính là nền tảng chính giúp các Youtuber trở nên nổi tiếng, thu được nhiều lợi nhuận và là căn cứ để các bên khác có thể làm việc với bạn
  • Donation: Tùy vào độ yêu thích của các fan đối với bạn, bạn có thể nhận được tiền donate trực tiếp từ các fan qua các buổi livestream hoặc quà tặng gửi đến.
  • Quảng cáo/tài trợ: Thông qua việc liên kết hoặc đứng ra làm đại diện cho các nhãn hiệu là cách kiếm tiền online vô cùng quen thuộc. Nhiều thương hiệu sẵn sàng trả một số tiền lớn cho bạn để sản phẩm của họ xuất hiện trong các video của bạn.
  • Bán hàng: Ngoài việc kiếm tiền từ lượng subs và click từ quảng cáo, người làm youtube còn có thể bán hàng trực tiếp thông qua những video giới thiệu sản phẩm, review,... về nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Số lượng người tìm kiếm, xem những video dạng review hiện nay rất lớn và sẽ là nguồn khách hàng tiềm năng của bạn.

5.2 Streamer - người livestream

Streamer - hay còn gọi là người phát sóng trực tiếp các nội dung như bán hàng, phim, game, hay những chuyên mục tâm sự, trò chuyện... Ngày nay thì nhắc đến streamer thì thường gắn liền với các game thủ chuyên livestream game trên nhiều nền tảng khác nhau. Vậy streamer thì kiếm tiền như thế nào? Giống như Youtuber, lượt đăng ký, view, clink vào quảng cáo và các gói hõ trợ đầu tư từ thương hiệu, doanh nghiệp là nguồn thu nhập chính của họ Ngoài ra, họ còn kiếm tiền nhờ đặt các link affiliate và nhận hoa hồng từ các link này. Với các streamer nổi tiếng thì thu nhập của họ có thể lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Streamer
Streamer - Người livestream

6. Kiếm tiền online với Affiliate

Kiếm tiền online uy tín với Affiliate là xu hướng kinh doanh được nhiều bạn trẻ lựa chọn vì không cần đầu tư nhiều vốn và hoa hồng nhận được cũng khá hấp dẫn. Có nhiều cách để tìm kiếm khách hàng khi làm Affiliate, bạn có thể tìm đọc chuỗi bài về chủ đề này trên Blog Sapo Affiliate.

 Có một số mạng lưới làm Affiliate uy tín hiện nay có thể kể đến như Accesstrade, Lazada Affiliate, DKT Affiliate... Bạn có thể tham khảo bài viết 3 chương trình Affiliate uy tín nên tham gia ngay để kiếm tiền online hiệu quả để tìm hiểu về các chương trình kiếm tiền online này.

Trên đây là 8 gợi ý cách kiếm tiền online trên mạng tại nhà đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thử sức. Chúc các bạn sẽ tìm được một ý tưởng kiếm tiền phù hợp và thành công với mình!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM