4 ý tưởng kinh doanh đồ handmade cần ít vốn

Trong bài viết Kinh doanh nhỏ có nên chọn đồ handmade? chúng tôi đã phân tích những tiềm năng và thách thức của ý tưởng kinh doanh ít vốn này, sau khi đọc xong bạn đã tìm được đáp án cho mình chưa? Nếu đã quyết định lựa chọn nhưng chưa biết phải làm đồ handmade loại nào để bán thì bạn có thể tham khảo một số ý tưởng độc đáo dưới đây.

1. Phụ kiện handmade

4-y-tuong-kinh-doanh-do-handmade-can-it-von-1

Trong số tất cả các mặt hàng handmade thì phụ kiện là phổ biến nhất vì dễ làm, tính ứng dụng cao, nguyên liệu không khó kiếm. Phụ kiện cũng được phân ra làm một số loại như:

- Phụ kiện thời trang: Thường thấy nhất là hoa tai, nhẫn, vòng đeo tay, ví, thắt lưng,… được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, đa phần từ da thuộc hoặc giả da, hạt cườm, dây kẽm, inox.

- Phụ kiện trang trí: Bao gồm các loại móc khóa điện thoại, móc khóa cho túi, cặp hoặc ốp lưng. Đến những khu chợ trời bạn sẽ thấy chúng được bày bán rất nhiều, mẫu mã đa dạng tùy theo xu hướng hiện nay.

Hàng phụ kiện rất dễ bán vì giá thành rẻ, đối tượng chủ yếu là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên mức độ cạnh tranh rất cao, nếu sản phẩm của bạn không có thiết kế độc đáo thì rất khó gây ấn tượng với khách hàng.

2. Mỹ phẩm handmade

4-y-tuong-kinh-doanh-do-handmade-can-it-von-2

Trước thông tin các loại hóa mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm bị làm giả, làm nhái có chứa chất độc hại tràn lan trên mạng xã hội và những phương tiện truyền thông khác, người tiêu dùng đang có xu hướng chuyển sang sử dụng mỹ phẩm handmade được làm từ 100% nguyên liệu tự nhiên. Đây là một điều kiện rất thuận lợi nếu bạn đang muốn kinh doanh đồ handmade, giúp việc quảng cáo và tiếp cận khách hàng thuận lợi hơn. Đặc biệt các mặt hàng mỹ phẩm có thể bán với giá khá cao nếu chất lượng tốt, đôi khi gấp bốn đến năm lần tổng chi phí nguyên liệu.

Tuy nhiên, khách hàng thường khá kỹ tính khi chọn mua mỹ phẩm handmade, ngoài tác dụng họ còn muốn kiểm tra từng nguyên liệu và quy trình thực hiện để xem có phải thật sự 100% tự nhiên, 100% an toàn hay không. Để tạo uy tín với khách bạn có thể ghi rõ các thành phần đã dùng để điều chế sản phẩm, hướng dẫn cụ thể cách sử dụng và bảo quản.

Mặc dù trên mạng có rất nhiều công thức làm mỹ phẩm handmade, tuy nhiên để tạo ra sản phẩm của riêng mình bạn nên thử nghiệm phối chế nhiều lần với các nguyên liệu khác nhau. Bên cạnh đó bạn cần chú ý đến hạn sử dụng của mỹ phẩm tự làm, do có nguồn gốc 100% tự nhiên nên rất dễ bị hỏng, nếu không có kho lưu trữ đạt chuẩn thì nên sản xuất số lượng ít, bán đến đâu làm đến đó.

3. Bánh kẹo tự làm

4-y-tuong-kinh-doanh-do-handmade-can-it-von-3

Cũng giống như mỹ phẩm, các loại thực phẩm nói chung và bánh kẹo nói riêng đều ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người tiêu dùng, vì vậy vấn đề chất lượng luôn được đặt lên hàng đầu. Nhất là hiện nay thông tin về bánh kẹo làm từ đường hóa học, sử dụng hóa chất làm trắng, phẩm màu hóa học,… rất nhiều, càng khiến người tiêu dùng hoang mang. Đây là cơ hội tốt để bạn tung ra những sản phẩm tự làm với nguyên liệu rõ ràng nguồn gốc, quy trình đảm bảo.

Bán bánh kẹo handmade bạn cần chú trọng vào khâu chế biến, vì cùng một công thức nhưng cách pha trộn nguyên liệu, kỹ thuật thực hiện khác nhau sẽ cho hương vị đặc trưng riêng. Ngoài chất lượng đảm bảo thì bánh kẹo handmade còn ghi điểm ở hình thức, do được làm thủ công nên mỗi chiếc bánh đều được trang trí rất đẹp mắt và cầu kì, vì vậy bạn nên tìm hiểu để sáng tạo ra mẫu bánh của riêng mình.

Bánh kẹo cũng có một số mùa vụ “hốt bạc” trong năm, ví dụ dịp giáp Tết, Valentine và sắp tới là Trung Thu. Vì làm bánh handmade nên bạn hoàn toàn có thể đi theo xu hướng, hãy tận dụng chúng để bán được nhiều hàng hơn.

Xem thêm: 15 ý tưởng kinh doanh tại nhà ít vốn mà hiệu quả năm 2022

4. Quà lưu niệm

4-y-tuong-kinh-doanh-do-handmade-can-it-von-4

So với 3 ý tưởng kinh doanh đồ handmade trên thì bán quà lưu niệm sẽ khó khăn hơn một chút, vì sản phẩm này có tính ứng dụng thấp, cần phải xác định đúng tập khách hàng và nhu cầu của họ để tạo ra sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, bán quà lưu niệm lại dễ hồi vốn, chỉ cần bạn định hướng đúng thì tốc độ tiêu thụ hàng rất nhanh.

Đồ lưu niệm được sử dụng chủ yếu làm quà tặng và trưng bày nên rất quan trọng về hình thức, kiểu dáng, bạn cần tìm hiểu thật kĩ thị hiếu của tập khách mục tiêu trước khi bắt tay vào làm sản phẩm. Ngoài ra, kích thước của đồ lưu niệm không nên quá to, chất liệu tốt để giữ dáng và sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó bạn cũng cần học thêm các kỹ năng gói quà hoặc bán kèm thiệp handmade, như vậy sẽ dễ tạo dấu ấn riêng cho cửa hàng hơn.

Trên đây là 4 ý tưởng kinh doanh đồ handmade phổ biến, dễ thực hiện và thu hồi vốn nhanh. Nếu bạn có ý tưởng độc đáo nào khác hãy cùng chia sẻ với mọi người nhé!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM