3 điều cần đáp ứng khi thiết kế web tại Bình Thuận

Là tỉnh duyên hải cực Nam của vùng Nam Trung Bộ, Bình Thuận nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng của địa bàn kinh tế trọng điểm phía Nam. Phía đông bắc của Bình Thuận giáp với Ninh Thuận, phía bắc giáp với Lâm Đồng, phía tây giáp Đồng Nai, phía tây nam giáp với Bà Rịa-Vũng Tàu, phía nam và phía đông giáp biển Đông. Bình Thuận nằm trên trục giao thông trọng yếu Bắc - Nam, có quốc lộ 1A, quốc lộ 55, quốc lộ 28... và nhiều tuyến đường đến trung tâm các huyện, xã, vùng núi và các vùng kinh tế quan trọng khác.

Phát triển kinh tế và thu hút đầu tư qua giải pháp thiết kế web tại Bình Thuận

Phát triển kinh tế và thu hút đầu tư qua giải pháp thiết kế website  Bình Thuận

Phần lớn doanh nghiệp của Bình Thuận đều có quy mô nhỏ về vốn, nhân lực, thị trường cũng như khách hàng. Có thể nói, việc ứng dụng thương mại điện tử đang dần trở thành một kênh hỗ trợ hữu hiệu cho cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương trong thời đại thông tin toàn cầu hiện nay.

Các đơn vị kinh doanh online cần đẩy mạnh hơn nữa xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm thương hiệu… thông qua trang web của doanh nghiệp. Để làm tốt được việc này, thiết kế web tại Bình Thuận cần đáp ứng được 3 điều sau:

1. Thiết kế website Bình Thuận tinh gọn và phù hợp

Những hình ảnh nhỏ, đoạn văn bản dài với font chữ nhỏ sẽ có xu hướng làm cho khách truy cập bị choáng ngợp khi họ ghé thăm trang web của bạn lần đầu tiên, khiến họ không tập trung vào cái gì cả. Một thiết kế tinh gọn và tập trung sẽ khiến cho khách truy cập thấy rằng bạn có một doanh nghiệp chuyên nghiệp và họ có thể tin tưởng bạn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng hình ảnh vừa phải, với mỗi hình ảnh củng cố thông điệp của bạn. Phần văn bản phải có khoảng cách đều nhau và dễ đọc, màu sắc nên làm nổi bật trang web chứ không gây sao nhãng.

Thiết kế đơn giản và tinh gọn với giải pháp thiết kế web tại Bình Thuận

Thiết kế đơn giản và tinh gọn với giải pháp thiết kế website Bình Thuận

2. Nội dung có ý nghĩa và giá trị

Nội dung của bạn cũng nên có ý nghĩa. Nếu bạn vẫn đang viết theo những thủ thuật tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization - SEO) lỗi thời, bạn có thể khiến khách truy cập bỏ đi.

Đừng để trang web của bạn có những phần văn bản với một cụm từ khóa được lặp đi lặp lại quá nhiều đến mức nhàm chán, cho dù nó có tác dụng về SEO nhưng lại xung đột về yêu cầu ‘giá trị thông tin’ mang lại cho khách hàng. Điều đó chẳng khác nào việc bạn nỗ lực kéo khách đến rồi nhanh chóng đẩy khách đi với giỏ hàng ‘rỗng’.

Nói cách khác, hãy đọc lại nội dung của bạn và tự hỏi xem liệu thông tin này có làm hài lòng người đọc tìm kiếm thông tin thực sự hay không. Những thủ thuật SEO có thể khiến cho trang web của bạn bị phạt bởi công cụ tìm kiếm và có thể bị xem là nội dung nghèo nàn, dẫn đến thứ hạng trong kết quả tìm kiếm thấp hơn.

Thậm chí kể cả khi trang web của bạn đứng ở hàng đầu, nếu khách hàng thấy nội dung của bạn không thể đọc nổi thì không chắc họ sẽ ở lại trang web sau khi đọc được một vài câu.

3. Điều hướng và sử dụng dễ dàng

Khi ai đó truy cập trang web của bạn, họ đang tìm kiếm những thông tin gì? Địa chỉ doanh nghiệp của bạn? Sản phẩm và dịch vụ của bạn? Giá cả? Nếu khách hàng không thể tìm thấy thông tin từ trang web của bạn một cách dễ dàng, bạn sẽ chẳng thể thu hút được khách hàng đó.

Điều hướng và dễ sử dụng với giải pháp thiết kế web tại Bình Thuận

Điều hướng và dễ sử dụng với giải pháp thiết kế web tại Bình Thuận

Đừng làm phiền khách hàng bằng cách yêu cầu họ đăng ký hoặc cung cấp địa chỉ email để xem nội dung trên trang web của bạn. Thu thập địa chỉ email để xây dựng danh sách gửi thư có thể là mục tiêu của bạn, nhưng có nhiều cách để làm việc này.

Ví dụ, bạn có thể để chế độ tùy chọn, cho phép khách hàng tải một cuốn cẩm nang mà bạn tự biên soạn cho khách hàng của mình nếu họ đăng ký thông tin, hoặc một chương trình khuyến mại cực giá cực “sốc” chỉ dành cho khách hàng điền đầy đủ form thông tin đăng ký. Còn nếu là các thông tin thông thường ở trên website, thì rõ ràng là bạn không nên “ép” họ đăng ký, họ sẽ nhanh chóng rời website của bạn bởi còn nhiều trang web có thông tin hữu ích hơn.

Với hơn 14 năm kinh nghiệm phục vụ cho hơn 150.000 chủ website, Sapo Web đem đến giải pháp thiết kế web tại Bình Thuận để giúp các đơn vị kinh doanh nơi đây mở rộng thị trường và tiếp cận nhiều khách hàng hơn thông qua thương mại điện tử. Các chủ doanh nghiệp, chủ shop có thể đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí trong 7 ngày để trải nghiệm và cảm nhận đầy đủ các tính năng ưu việt từ Sapo.

Thiết kế website chuyên nghiệp ngay!
arrow Dùng thử miễn phí!

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM