3 bí quyết quảng cáo thương hiệu thành công trên Social media

Theo thống kê mới nhất vào tháng 1/2014 của WeareSocial tại Việt Nam, số lượng người dùng sử dụng mạng xã hội trên điện thoại là 17 triệu người, tỉ lệ người dùng sử dụng các ứng dụng social media trên điện thoại là 58%.  

Internet bùng nổ dẫn đến sự chuyển dịch cơ cấu trong kinh doanh truyền thống sang bán hàng online là điều tất yếu khi 95% người dùng tìm kiếm sản phẩm hàng hóa trên smartphone.

90% các công ty và doanh nghiệp đã biết lợi dụng điều này để sử dụng các Social media cho quảng cáo, nhưng khoảng cách giữa thành công của những chiến dịch quảng cáo rất xa vời.

3-bi-quyet-quang-cao-thanh-cong-tren-social-media-1

Các doanh nghiệp xuất phát từ việc không làm gì đến bắt đầu quan tâm theo dõi các kênh mạng xã hội, thậm chí là bỏ ra một khoản ngân sách để chia sẻ nội dung quảng cáo sản phẩm và xây dựng cộng đồng. Tuy nhiên không phải ai cũng đi đúng hướng và đạt hiệu quả. Dưới đây là 3 bí quyết để bạn thành công với quảng cáo thương hiệu trên Social media.  

Xem thêm:

Người mua ảnh hưởng đến Mapping của bạn  

Nắm bắt và thấu hiểu khách hàng chưa bao giờ thôi trở thành điều tối quan trọng. Bạn có thể đã lựa chọn một mặt hàng “hot” để kinh doanh, soạn ra một chiến lược marketing hùng hậu hoặc chuẩn bị những dịch vụ tối ưu nhất.

Tất cả điều đó đều chưa thể mang lại lợi nhuận nếu bạn không biết bán sản phẩm cho ai. Bạn không thể cung cấp đồ dùng trẻ sơ sinh cho những người đàn ông độc thân hay thời trang công sở cho học sinh phổ thông. Không có khách hàng đồng nghĩa với việc không có trao đổi buôn bán.  

Điều bạn cần làm là xác định được khách hàng mục tiêu cũng như ảnh hưởng của họ đến sản phẩm của bạn. Mục đích mua hàng của những người tiêu dùng không giống nhau, họ có thể tìm đến bạn khi cần thiết mua ngay một sản phẩm, hoặc có thể chỉ bất chợt ghé qua mà không có ý định ban đầu hay đơn giản chỉ để tham khảo giá.

Điều này sẽ trở thành chức năng giúp bạn hành động tạo ra các chiến lược bán hàng cho từng nhóm đối tượng riêng biệt sao cho có hiệu quả nhất. Cách khách hàng tiếp cận nội dung của bạn, đọc nội dung quảng cáo của bạn ra sao, trong bối cảnh truyền thông hiện tại điều gì thúc đẩy khách hàng click và xem nội dung… Tất cả sẽ giúp cho những nỗ lực quảng cáo Social media hiệu quả hơn bao giờ hết.

3-bi-quyet-quang-cao-thanh-cong-tren-social-media-2

Bạn phải luôn tự mình đóng vai trò là một khách hàng và thường xuyên đặt ra những câu hỏi và tìm ra câu trả lời của nó. Khi bạn tự mình trả lời được cũng chính là lúc bạn sẽ lên một kế hoạch mà đảm bảo rằng bạn đang cung cấp những thông tin có liên quan và hữu ích cho người mua. Một khi khách hàng tin dùng sản phẩm của bạn, họ sẽ chia sẻ nội dung này trên mạng xã hội. Đó chính là quảng bá thương hiệu.  

Xây dựng cộng đồng và phân phối nội dung  

Một trong những giai đoạn quan trọng nhất của sự phát triển truyền thông xã hội là quá trình chuyển đổi của từ “tôi tôi tôi”. Các thương hiệu nên học cách chia sẻ thông tin về bản thân đến các cộng đồng nhiều hơn để thu hút cộng đồng chú ý tới mình nhằm tạo dựng uy tín.

Thay vì cứ thao thao bất tuyệt về mức độ tin cậy của thương hiệu công ty, bạn hãy phân phối nội dung của doanh nghiệp theo một chiến lược cụ thể và toàn diện, nó sẽ tốt hơn nhiều so với việc chỉ đẩy nội dung thương hiệu thông qua Social media.  

Hãy chắc chắn rằng những thông tin bạn mang lại là hữu ích đối với khách hàng trong việc lựa chọn sản phẩm nhưng không mang tính quảng cáo. Khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra ngay khi bạn có ý định PR cho công ty của mình thông qua bài viết.

Bạn chỉ cần cung cấp những thông tin có ích cho họ và họ sẽ là người tự quyết định lựa chọn sản phẩm tốt nhất của mình khi biết thông tin công ty bạn cung cấp sản phẩm/dịch vụ đó.

Nội dung phải có tính giải trí cao mới thu hút được độc giả ngày càng khó tính và phải thể hiện ở mức độ vừa phải, tức là có 50 – 75% là nội dung xã hội có ích, nội dung của bên thứ ba và các phần còn lại để dành riêng cho thương hiệu của bạn.  

Điều cuối cùng hãy chắc chắn tằng những nội dung của bạn là kịp thời, chu đáo, đúng thời điểm và phù hợp với khách hàng, vì mọi người sẽ kết nối đến công ty thông qua những gì bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.  

Cải thiện kinh nghiệm người dùng Social  

Bạn có chắc chắn rằng những gì bạn đăng tải qua Social media luôn được người dùng phát hiện, đọc, chia sẻ và tạo tính thú vị, thỏa mãn cho cộng đồng hay không? Nếu không thể khẳng định được điều đó, hãy cân nhắc những cách thức để cải thiện người dùng tốt hơn.  

Hãy bỏ thêm một chút thời gian để chăm chút cho thương hiệu của bạn có tính thẩm mỹ hơn và đề cập đúng chủ đề trên mỗi Social media. Không có gì dễ dàng hơn là tạo ấn tượng với đối phương ngay từ lần đầu “chạm mặt”. Nếu người đọc thỏa mãn về những gì họ được nhìn thấy, nó sẽ trở thành chất xúc tác tự nhiên kéo họ vào bài viết.

3-bi-quyet-quang-cao-thanh-cong-tren-social-media-3

Khi họ đọc xong bài viết của bạn, nó có dễ dàng cho việc chia sẻ lên mang xã hội yêu thích của họ hay không? Bạn đừng xem nhẹ câu hỏi này vì nghiên cứu tâm lý người đọc cho thấy, họ thường rất nhập tâm với những bài viết có nội dung giải đáp hoặc đánh trúng điều mà họ luôn thắc mắc bây lâu nay.

Nếu đó là một bài viết hữu ích, họ sẵn sàng chia sẻ để nhận được sự đồng cảm. Vì thế đừng bỏ qua điều này và hãy chắc chắn rằng website của bạn đủ tiện ích và dễ dàng cho khách hàng làm những gì họ muốn. Bài viết đó có bao nhiêu người nhấp chuột vào cũng là một chỉ số bạn cần quan tâm.

Nó thể hiện được mức độ cần thiết của nội dung đó đối với người dùng. Nếu chỉ số này cao đồng nghĩa với việc bạn đang đi đúng hướng, nếu nó không được như mong đợi tức là bạn phải thay đổi hướng đi của mình.

Khi các thương hiệu đang ngày càng hoạt động mạnh trên mạng xã hội, cạnh tranh trở nên gay gắt, thì điều bạn cần làm là tập trung vào việc tạo ra những chiến lược có ý nghĩa và phù hợp với người mua thay vì bỏ nhiều thời gian để nói tốt về bản thân.

Khách hàng đủ khôn ngoan để lựa chọn thương hiệu của bạn nếu họ thấy những nội dung bạn đưa ra hữu ích và thật sự cần thiết. Uy tín và thành công tạo ra từ những điều đó.  

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM