Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing

Mặc dù hiện nay đang phát triển vô vàn các loại hình marketing hiệu quả, đặc biệt là sự lên ngôi của các phương tiện truyền thông xã hội, nhưng có vẻ như vị trí quan trọng của email marketing vẫn chưa bao giờ bị sụt giảm. Theo thống kê cho thấy trung bình mỗi nhân viên văn phòng nhận được khoảng 80 email mỗi ngày, và dự kiến sẽ có hơn 4,9 tỉ tài khoản email vào năm 2017. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, khi vấn đề thư điện tử bị đưa vào trong hòm thư rác và spam đang ngày càng gia tăng thì nhiều người bắt đầu đặt ra câu hỏi là làm thế nào để có thể sử dụng các chiến dịch email như là một chiến lược tiếp thị hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS
Quản lý kho dễ dàng với Sapo POS

Không biết hàng hóa còn bao nhiêu trong cửa hàng? Để tình trạng này tiếp diễn hoặc sử dụng phần mềm quản lý kho Sapo POS để quản lý hàng tồn kho chi tiết, tự động hoàn toàn

Dùng thử miễn phí ngay

Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing 1

Hình 1: Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing

Trái với suy nghĩ của đại đa số thì trong tình hình kinh tế như ngày nay, tiếp thị qua email vẫn được xem là một chiến lược hiệu quả được đánh giá cao và là một phần cốt lõi của nội dung marketing. Bạn hoàn toàn có thể thích nghi và ứng dụng nó một cách linh hoạt để thúc đẩy kinh doanh dưới nhiều hình thức khác nhau. “Email marketing là vô cùng quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào, là những gì không nên bỏ qua và không thể bị lãng quên. Bạn có thể kết hợp nó với bất kỳ loại hình tiếp thị nào khác mà không cần tốn kém thêm chi phí bổ sung. Bằng cách này, bạn có thể gia tăng lợi nhuận mà không tốn kém, đó là thứ mà mỗi doanh nghiệp nên xem xét một cách nghiêm túc”, Ivan Dimitrijevic đã chia sẻ trong quyển sách “Tầm quan trọng và lợi ích của Email Marketing”.

Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing 2

Hình 2

Với một chiến lược email tốt và hiệu quả, bạn có thể đạt được chỉ số ROI (chỉ số đo lường lợi tức đầu tư) lên đến 4300%. Đúng, chính là 4300%, một con số đáng kinh ngạc!

Gia tăng những nỗ lực của bạn với dữ liệu xã hội

Tất cả các doanh nghiệp đều muốn có một chiến lược email thành công, khi mà nó đem lại kết quả là lượng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web bán hàng gia tăng, đồng thời tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực sự cũng theo đó mà không ngừng phát triển.  

Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing 3

Hình 3

Tuy nhiên, bạn không thể gửi email của mình đến tất cả mọi người, tốt hơn hết là nên tập trung vào phân đoạn thị trường để gia tăng chất lượng, và đó là lý do vì sao mà bạn cần có một kế hoạch cụ thể và có một bước xây dựng chiến lược. Gửi email đến những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, cung cấp cho họ những lợi ích thiết thực, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi sẽ mang đến cho bạn hiệu quả tiếp thị tuyệt vời.

Nhập dữ liệu xã hội

Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing 4

Hình 4

Dữ liệu xã hội là dữ liệu của người sử dụng được thu thập từ các nền tảng truyền thông xã hội, chẳng hạn như Twitter, LinkedIn, FacebookGoogle+. Với nguồn dữ liệu này, các nhà marketing có khả năng biết được một số thông tin chi tiết, cụ thể ở mức độ sâu hơn về người dùng đã và đang truy cập vào website bán hàng chuyên nghiệp của mình, từ đó có thêm nhiều cách thức để tiếp cận và tương tác. Bạn có thể sử dụng dữ liệu xã hội để tạo và tinh chỉnh các chiến dịch email của mình theo hướng cá nhân hóa và bắt đầu tận hưởng hiệu quả tuyệt vời của nó.

5 Lợi ích khiến bạn không thể bỏ qua Email Marketing trong các chiến lược tiếp thị

Cho đến hiện nay thì vẫn có đến hơn 90% người dân xem email như là một công cụ giao tiếp và hợp tác mang lại giá trị và hiệu quả cao. Do đó, đây cũng sẽ là một công cụ tiếp thị rất có lợi. Sau đây là 5 lợi ích chính mà bạn có thể nhận thấy một cách rõ ràng:

1. Hiệu quả chi phí

Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing 5

Hình 5

So với các loại hình khác thì email là công cụ tiếp thị rẻ nhất với khả năng truyền thông thương hiệu rộng rãi. Có thể nói chi phí gửi một email thực sự có khi chỉ là 0 $ với một tiềm năng ROI (lợi tức đầu tư) là rất cao.

2. Tỷ lệ thành công cao

Bạn có thể gửi thư điện tử đến bất cứ ai trên thế giới, chỉ cần họ cũng có một tài khoản email. Với sự phát triển rộng khắp của mạng internet và sự phổ biến của hòm thư điện tử thì tỷ lệ thành công trong tiếp thị qua email là rất cao.

3. Đo lường đơn giản

Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing 6

Hình 6

Giám sát và đo lường sự thành công của chiến lược email được xem là đơn giản. Bạn hoàn toàn có khả năng đảm bảo cho email của mình không bị đưa vào hòm thư rác hay spam và được đọc bởi người nhận.

4. Dễ sử dụng

Chạy một chiến dịch email chưa bao giờ là dễ dàng hơn. Bạn có thể lên lịch và tự động hóa nhiều nhiệm vụ thông qua các công cụ nền tảng như HubSpot, MailChimp, và SendGrid…

5. Truyền thông xã hội tích hợp

Bạn có thể dễ dàng tích hợp các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội trong email và cho phép việc tích hợp chia sẻ xã hội là một phần của chiến lược tiếp thị qua email, đồng thời góp phần làm tăng khả năng hiển thị chiến dịch của bạn rộng rãi hơn.  

Vai trò và 5 lợi ích tuyệt vời không thể chối bỏ của Email Marketing 7

Hình 7

Quả thực, với tầm quan trọng và những lợi ích tuyệt vời trên thì có thể thấy, email marketing cho đến nay vẫn là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị hình ảnh, thương hiệu. Tuy nhiên, làm thế nào để đạt được hiệu quả tối ưu, làm thế nào để email có thể tiếp cận được người dùng chứ không phải bị đưa vào hòm thư rác và spam mới chính là vấn đề khiến nhiều người băn khoăn suy nghĩ. Nhưng đừng lo lắng! Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 10 lời khuyên để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch email marketing trong phần tiếp theo của bài viết này. Hãy cùng đón đọc nhé!

(Tổng hợp từ www.business2community.com)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM