Phải làm gì khi nhân viên của bạn muốn nghỉ việc?

Một ngày nào đó nhân viên tài giỏi bất ngờ bỏ công ty bạn đi tìm một công việc mới thì bạn nên làm gì? Đừng vội chấp nhận lời xin nghỉ việc đó ngay mà chưa tìm hiểu nguyên do, việc đầu tiên bạn nên làm đó là tìm hiểu nguyên do tại sao lại nghỉ việc để đưa ra những quyết định thoải mái nhất cho cả hai phía công ty và nhân viên.

nhân viên nghỉ việc 2

Phải làm gì khi nhân viên tài giỏi nghỉ việc?

Tìm hiểu lý do nghỉ việc

Có rất nhiều yếu tố khiến một nhân viên bỗng nhiên nghỉ việc: Lương thưởng, cách quản lý, áp lực, môi trường làm việc. Hãy điều tra lý do trước khi chấp nhận hay thuyết phục nhận viên đó. Nếu như việc một nhân viên xuất sắc ra đi ảnh hưởng rất lớn cho doanh nghiệp, bạn cần xem xét tìm hiểu lý do và tìm cách ngăn chặn điều đó lặp lại một lần nữa

Một khi nhân viên đã quyết định chuyển sang một công việc khác, gần như không có cách nào có thể thay đổi ý kiến của họ, kể cả việc tăng lương. Tìm hiểu cặn kẽ nguyên do vì sao họ quyết định nghỉ việc là rất quan trọng. Bạn có thể tìm thấy câu trả lời bằng cách hỏi trực tiếp nhân viên hoặc các đồng nghiệp xung quanh.

nhân viên giỏi nghỉ việc

Trước khi họ đi hãy tìm hiểu nguyên do

Tìm hiểu xem có thể thay đổi những gì từ trong doanh nghiệp để tránh điều đó xảy ra trong tương lai. Nhận định rõ ràng rằng khi doanh nghiệp phát triển, sẽ cần những nhân viên và những quản lý mới với những mục tiêu cao hơn, và việc thay đổi nhân viên là hoàn toàn bình thường trong quá trình phát triển.

Một cuộc trò chuyện là cần thiết

Hãy gọi nhân viên của bạn vào phòng nói chuyện thẳng thắn xem họ mong muốn điều gì? Tăng lương, cách quản lý hay họ chưa thực sự đam mê công việc họ đang làm bạn có thể xem xét và điều họ đến một vị trí mà đúng với đam mê của họ đó cũng là một cách giữ chân những nhân viên đã am hiểu và có công hiến cho công ty.

nhân viên nghỉ việc 3

Hoặc ít nhất cũng để họ nói hết những suy nghĩ để thoải mái bước ra khỏi công ty 

Lên kế hoạch tuyển dụng

Là một nhà lãnh đạo, bạn cần sẵn sàng tuyển dụng. Các sự kiện kết nối doanh nghiệp không chỉ là dịp để tìm hiểu những doanh nghiệp mới, mà còn là dịp để tìm kiếm những nhân tài cho công ty. Bạn cần sẵn sàng có một ứng viên thích hợp cho vị trí đang thiếu hụt chính từ mạng lưới quan hệ của mình.

Hầu hết khi xin nghỉ việc, các nhân viên chỉ báo trước hai tuần, và như vậy là không đủ để tìm kiếm một ứng viên thay thế xuất sắc và phù hợp với yêu cầu. Nếu luôn sẵn sàng tuyển dụng, bạn sẽ ở trong vị thế tốt hơn là phải bắt đầu từ đầu khi để mất một nhân viên xuất sắc.

Bài viết liên quan

Bài học quản lý từ câu chuyện “con kiến”

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM