Hệ thống tính tiền - Giải pháp thay thế cho máy tính tiền

Trong quá khứ, máy tính tiền đã từng là công cụ đắc lực cho các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng, nhờ có nó mà quá trình tính toán hoá đơn cho khách diễn ra nhanh chóng, đơn giản và tiện lợi hơn.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu gia tăng không ngừng của người tiêu dùng, máy tính tiền đã để lộ rất nhiều thiếu sót, đôi khi còn gây trở ngại cho việc quản lý cửa hàng.

Đây là lúc hệ thống tính tiền, một giải pháp thay thế cho máy tính tiền thể hiện sự ưu việt của mình. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về phần mềm này trong bài viết dưới đây.

1. Những nhược điểm của máy tính tiền

Khó sử dụng

Nếu đã từng đi vào các siêu thị thời điểm vài năm trước chắc bạn không còn lạ những chiếc máy được đặt tại quầy thu ngân với màn hình và rất nhiều nút bấm ở bảng điều khiển phía dưới.

Để có thể sử dụng thành thạo được bộ máy này đòi hỏi nhân viên phải được đào tạo ít nhất một tuần, vì chỉ cần một thao tác nhầm lẫn cũng khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Tốn thời gian nhập xuất thông tin

Nếu muốn nhập thông tin sản phẩm bạn buộc phải làm thủ công, khi cần tra cứu thì phải nhớ mã sản phẩm, những việc này tốn rất nhiều thời gian.

hệ thống sapo

Có rất ít tính năng

Bộ nhớ hạn chế là trở ngại lớn nhất của máy tính tiền, dẫn đến sự nghèo nàn về tính năng. Ngoài việc tính toán và tự động in hoá đơn khi bán hàng thì máy tính tiền không thể quản lý kho, quản lý nhân viên hay báo cáo được.

Hạn chế di chuyển

Mặc dù các máy tính tiền hiện này được thiết kế khá nhỏ gọn, nhưng nhìn chung vẫn cồng kềnh, thích hợp cố định hơn là di chuyển, điều này gây ra nhiều bất tiện khi quản lý cửa hàng.

Khó khăn khi sửa chữa, nâng cấp

Máy tính tiền thuộc về phần cứng nên khi gặp vấn đề rất khó sửa chữa, bạn buộc phải mang đến các điểm bảo hành nếu muốn chiếc máy của mình chạy ổn định hơn. Ngoài ra, việc nâng cấp máy cũng không đơn giản, nếu không phải dịch vụ của nhà cung cấp thì bạn sẽ phải chịu toàn bộ tổn thất nếu nâng cấp thất bại.

Chi phí cao

Một chiếc máy tính tiền chất lượng tốt có một cái giá không hề dễ chịu chút nào, hầu như đều trên 10 triệu đồng, đó là còn chưa kể chi phí hao mòn khi sử dụng lâu dài.

2. Những ưu điểm khi sử dụng hệ thống tính tiền tự động

Dễ cài đặt và sử dụng

Khác với máy tính tiền là phần cứng, phần mềm có thể được cài đặt trên bất kỳ máy tính nào, kể cả máy bàn hay máy cá nhân. Mỗi tính năng trên phần mềm đều có hướng dẫn cụ thể, thao tác đơn giản và đặc biệt có thể hoàn tác nếu nhầm lẫn.

Đọc thêm: Phần mềm tính tiền tốt nhất cho nhà hàng, quán cafe khuyên dùng

Xuất nhập và quản lý thông tin hiệu quả

Hệ thống sử dụng nền tảng điện toán đám mây nên khả năng lưu trữ gần như là vô hạn, đây là điểm nhấn khiến phần mềm này trở nên nổi bật và hoàn toàn có thể thay thế máy tính tiền lạc hậu.

phanmembanhangsapo

Bên cạnh đó, việc xuất nhập thông tin cũng đơn giản hơn bao giờ hết, ngoài nhập thủ công bạn còn nhập được cùng lúc nhiều sản phẩm bằng tệp tin excel. Phần mềm có thể tích hợp với máy quét mã vạch nên việc xuất nhập càng đơn giản hơn.

Tính năng đa dạng

Ngoài khả năng tính toán đơn hàng, lưu trữ thông tin sản phẩm, hệ thống còn có thể giúp bạn quản lý kho, quản lý các hoạt động bán hàng của nhân viên hay báo cáo chi phí, doanh thu mọi lúc mọi nơi, thậm chí bạn nhờ vào phần mềm bạn hoàn toàn lập được chiến lược tiếp thị với tính năng lưu trữ thông tin khách hàng, nhà cung cấp, thiết lập khuyến mãi,…

Quản lý từ xa

Với đặc thù phần mềm dễ cài đặt, sử dụng công nghệ điện toán đám mây nên hệ thống có thể tích hợp trên các thiết bị di động như máy tính bảng hay điện thoại di động. Phần mềm sẽ giúp bạn kiểm soát tình hình kinh doanh của cửa hàng dù đang ở bất cứ nơi đâu và báo cáo chi tiết khi bạn cần.

Dễ dàng nâng cấp

Việc nâng cấp phần mềm diễn ra trên toàn hệ thống nên rất nhanh chóng, bạn không cần phải nhờ kĩ thuật đến tận nơi để cài đặt, chỉ cần đợi chờ những bản nâng cấp mới mà thôi. Khi gặp vấn đề bạn cũng có thể được nhà cung cấp hỗ trợ khắc phục trực tiếp qua mạng hoặc điện thoại, rất đơn giản, tiện ích.

Chi phí thấp

Chỉ với 3 đến 4 triệu đồng bạn có thể sử dụng từ 3 đến 5 năm, không tốn phí hao mòn tải sản cố định, được chăm sóc tận tình bất cứ lúc nào, đó là cái giá quá rẻ khi sử dụng đúng không.

Đến đây có lẽ bạn đã hiểu những lợi ích mà hệ thống tính tiền mang lại rồi đúng không? Hãy bỏ qua những chiếc máy tính tiền cồng kềnh để đến với phần mềm hiện đại có nhiều tính năng ưu việt!

Đọc thêm bài viết khác tại đây:

6 bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online (P1)

6 bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online (P2)

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM