6 bí quyết tăng tỷ lệ chuyển đổi trong kinh doanh online

Trang sản phẩm là nơi mà phần lớn khách hàng sẽ quyết định tiếp tục mua sắm hay là rời khỏi website của bạn trong kinh doanh online. Nhưng trên thực tế rất nhiều người lại thường quên mất điều này.

Trong khi hầu hết các chủ cửa hàng đều tập trung vào việc cải thiện trang thanh toán cho hoàn chỉnh hoặc cố gắng giới thiệu những sản phẩm liên quan khác cho khách hàng để gia tăng giá trị đơn hàng, thì thực tế việc cần làm đầu tiên là phải tạo ra trang sản phẩm tốt để tăng tỷ lệ chuyển đổi đã.

Trang sản phẩm tồn tại là để nói với khách hàng tại sao sản phẩm của bạn lại tuyệt vời đến vậy, rằng sản phẩm này sẽ giải quyết được tất cả vấn đề họ đang gặp phải và hãy mua ngay khi có thể. Hình ảnh đẹp, đoạn mô tả hay là những yếu tố cực kỳ quan trọng của trang sản phẩm. Tuy nhiên, còn rất nhiều yếu tố khác làm nên sự thành công của trang này.

Một trang sản phẩm tuyệt vời có chứa các thông tin thông báo cho khách hàng tiềm năng, những bằng chứng xã hội, làm nổi bật các tính năng và lợi ích của sản phẩm, xây dựng lòng tin giữa người truy cập với thương hiệu của bạn. Để làm được điều đó, bài viết này sẽ gợi ý 6 bí quyết giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi tại trang sản phẩm.

1. Thêm những câu hỏi thường gặp

Rất nhiều trường hợp khách hàng truy cập vào website của bạn, lưỡng lự chưa quyết là vì họ không biết khi mua sản phẩm này về họ sẽ được lợi ích gì. Thế nên việc liệt kê một danh sách câu hỏi thường gặp và câu trả lời liên quan đến sản phẩm có thể giúp bạn dắt khách hàng qua rào cản trên.

Theo Optimizely, tỷ lệ chuyển đổi của Roller Skate Nation đã tăng 69% khi họ thêm mục FAQ vào trang sản phẩm của mình. Nếu bạn muốn tham khảo về cách mà nhiều cửa hàng thêm danh mục câu hỏi thì hãy vào website Skinnyfatties, chuyên cung cấp dịch vụ giảm béo, ngay dưới đây.

Hãy  thống kê lại những câu hỏi mà bạn thường gặp khi tư vấn hoặc trong các email thắc mắc của khách hàng, đây là cơ sở cho mục FAQ trên trang sản phẩm. Ngoài ra, với tư cách người cung cấp bạn cũng có thể đưa ra những câu hỏi khách quan. Điều này cũng giúp bạn giảm nhẹ việc chăm sóc khách hàng

Nếu bạn có nhiều sản phẩm trên trang web, hãy xem xét thêm một câu hỏi thường gặp với những người nổi tiếng nhất hoặc người gửi cho bạn nhiều câu hỏi nhất.

2. Tích hợp Live Chat

Theo một nghiên cứu của Forrester, tỷ lệ chuyển đổi của Wells Fargo đã gia tăng hai con số khi họ thêm công cụ Live Chat vào website bán hàng của mình. Cũng giống như phương pháp thêm danh mục FAQ, Live Chat giúp bạn giải đáp những câu hỏi của khách hàng tiềm năng và thuyết phục họ mua sản phẩm của mình.

Ngoài ra, người dùng cũng cảm thấy tin tưởng hơn khi được trò chuyện trực tiếp với bạn qua Live Chat, đây là vấn đề rất quan trọng đối với kinh doanh online. Thậm chí, với một vài người, chỉ cần nhìn thấy khung Live Chat vẫn sáng họ cũng thấy an tâm hơn vì cho rằng người bán hàng vẫn luôn ở đó chờ đợi.

tăng tỷ lệ chuyển đổi kinh doanh online 2

Khi tích hợp Live Chat bạn sẽ có thêm cơ hội thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của mình. Khi trò chuyện với người dùng, hãy cung cấp thông tin chính xác, minh bạch và cụ thể nhất.

3. Video sản phẩm

Một trong những nhược điểm lớn nhất của mua sắm trực tuyến là không thể chạm vào, cảm nhận, thậm chí là nhìn thực tế sản phẩm để kiểm tra. Trong truyền thống, bạn có thể sử dụng toàn bộ các giác quan của mình để đánh giá chất lượng sản phẩm, điều mà kinh doanh online khó làm được.

Lúc này việc đăng tải các hình ảnh chân thực sẽ được khuyến khích, tuy nhiên một đoạn video sẽ cung cấp cái nhìn toàn diện hơn về sản phẩm, điều này rất có ích để thuyết phục khách hàng mua sắm.

Theo nhận định của cửa hàng trực tuyến StacksAndStacks, khả năng khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ sẽ tăng 144% sau khi xem một video. Video của bạn chẳng cần cầu kỳ, phức tạp, đơn giản nhưng chân thực là đủ. Hãy xem cách mà SlideBelts làm với video của mình bạn sẽ rõ, không hề có một âm thanh nào cả, nhưng vẫn tốt hơn cả chục bức ảnh.

tăng tỷ lệ chuyển đổi kinh doanh online 3

4. Cho phép khách hàng nhận xét sản phẩm

Không phải khách hàng nào cũng biết về thương hiệu của bạn khi truy cập vào website bán hàng, đa phần họ đều có 2 câu hỏi trong tâm trí: “Tôi có thể tin tưởng vào trang web này không?” và “Sản phẩm này có tốt như những gì họ hứa hẹn?”.

Đôi khi, chỉ đơn giản cho phép khách hàng để lại ý kiến trên trang sản phẩm cũng giúp họ giảm bớt những nỗi lo ngại. Ngoài ra, với những khách hàng mới, họ có thể đọc được nhận xét của khách hàng cũ khi vào website và họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Bên cạnh đó, phần bình luận công khai còn cho thấy việc kinh doanh của bạn rất minh bạch, không có gì phải giấu diếm cả.

Những nhận xét trên trang sản phẩm cũng cung cấp cho cửa hàng của bạn bằng chứng xã hội cực kì hữu ích. Trong thực tế, khách hàng không chỉ quan tâm tới sản phẩm mà còn để ý cả cách người khác đánh giá về sản phẩm đó. Và dưới đây là cách mà MVMT Watches, website chuyên cung cấp đồng hồ, đã áp dụng phương pháp này.

tăng tỷ lệ chuyển đổi kinh doanh online 4

Dĩ nhiên, những đánh giá của khách hàng trên trang sản phẩm ngoài việc tạo uy tín, giảm bớt lo ngại còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đáng kể. Như kết quả nghiên cứu của Bazaarvoice về trang sản phẩm của Figleave.com khi thêm phần bình luận khách hàng cho thấy, tỷ lệ chuyển đổi tăng đã tăng 35%.

5. Làm nổi bật những dấu chứng nhận thương hiệu

Nếu sản phẩm của bạn được xác nhận bởi công ty có uy tín và thể hiện ra bằng những con dấu  thương hiệu thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ gia tăng. Những phù hiệu, con dấu giúp bạn tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng, khiến họ không còn nghi ngờ và muốn thực hiện giao dịch với bạn. Ví dụ, trong một nghiên cứu của Internet Retailer, một nhà bán lẻ đồ nội thất trực tuyến đã nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng 8% khi thêm con dấu bảo mật trên website của họ.

Đây là lý do mà bạn nên thêm vào trang sản phẩm những chứng nhận như an toàn, hợp pháp, bảo mật,… Đây là những thao tác rất đơn giản nhưng mang đến hiệu quả lớn hơn nhiều cách làm khác.

tăng tỷ lệ chuyển đổi kinh doanh online 5

Trong một số trường hợp, bạn cần được cấp phép chính thức mới có thể sử dụng những con dấu chứng nhận này. Tuy nhiên, bạn có thể sáng tạo ra phù hiệu cho các tính năng sản phẩm của mình. Một số phù hiệu như “Made in Canada” hay “High Quality” sẽ đem đến hiệu quả tốt hơn là diễn tả bằng lời. Điểm quan trọng là những phù hiệu kiểu này rất bắt mắt và dễ ghi nhớ.

6. Cung cấp những lời bảo đảm chắc chắn

Chính sách hoàn trả của bạn là gì? Chính sách làm hài lòng của bạn ra sao? Tại sao không hiển thị ra cho người truy cập nhìn thấy mà phải ẩn hết đi? Nếu bạn tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp và đã sẵn sàng cho một lời đảm bảo chắc chắn thì hãy cho khách hàng thấy điều đó ở nơi nổi bật nhất. Khi bạn dám chịu trách nhiệm, dám nhận rủi ro thì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn, khả năng họ quyết định mua hàng cũng cao hơn.

Neil Patel, người đồng sáng lập ra Crazy Egg và Hello Bar đã tuyên bố rằng ông nhận thấy doanh số bán hàng của mình tăng 21% khi ông thêm một lời đảm bảo vào website. Dưới đây là một ví dụ về tiền hoàn trả dễ thấy nhất.

Slyde, một cửa hàng handboard, đã dành một phần trong trang sản phẩm của mình để đưa ra một lời đảm bảo cho khách hàng. Vì họ hiểu rằng nếu muốn khách hàng tin tưởng mình thì cần phải cho khách hàng thấy họ có niềm tin với chất lượng sản phẩm mà mình cung cấp.

Như vậy chúng ta đã tham khảo 6 bí quyết tận dụng trang sản phẩm để làm gia tăng tỉ lệ chuyển đổi của website bán hàng trong kinh doanh online bài viết này. Hi vọng rằng những gợi ý này sẽ giúp ích cho bạn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM