Chia sẻ 9 ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

Bạn là một kế toán hoặc kiểm toán mong muốn kinh doanh gì hiệu quả để kiếm thêm thu nhập trong khi vẫn giữ công việc chính của mình? Sẽ có rất nhiều ý tưởng kinh doanh dành cho bạn mà linh hoạt thời gian so với công việc hằng ngày. Dưới đây sẽ là 9 ý tưởng kinh doanh nhỏ mà bạn có thể khám phá để kiếm nhiều tiền hơn.

1. Làm sổ sách kế toán

ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

Ghi chép sổ sách kế toán là một công việc sinh lợi phụ cho dân kế toán. Các doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ đều phải duy trì, cập nhật hồ sơ, sổ sách kế toán. Mặc dù trên thực tế có nhiều gói phần mềm đang có sẵn cho việc xử lý sổ sách kế toán nhưng các doanh nghiệp vẫn cần một người làm sổ sách kế toán đủ điều kiện. Điều này lại đòi hỏi người làm phải có kiến thức và kinh nghiệm. Là một kế toán, bạn sẽ sở hữu cả 2 yêu cầu này.

Phần mềm quản lý bán hàng
Muốn biết hàng còn hay hết. Muốn biết hàng nào bán chạy bán chậm. Biết ngay doanh thu lãi lỗ theo ngày. Dùng ngay phần mềm quản lý bán hàng Sapo và bắt đầu thôi nào!

2. Dịch vụ trả lương nhân viên

Đây là một trong những công việc “béo bở” cho các nhân viên kế toán có trình độ. Hầu hết các công ty cần dịch vụ trả lương này và bạn là một kế toán viên hoàn toàn có thể kiếm được nhiều tiền thông qua các yêu cầu trong dịch vụ này.

3. Dịch vụ báo cáo thuế

Ý tưởng này rất có lợi nhuận bởi nó phục vụ cho hầu hết các doanh nghiệp cũng như cá nhân có đầu óc kinh doanh. Nó liên quan đến việc chuẩn bị và thẩm định thuế phải nộp đối với một doanh nghiệp hoặc các tài sản khác có liên quan.

ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

Ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

Là một kế toán, bạn có thể là một nền tảng khá vững chắc trong việc chuẩn bị và thẩm định thuế. Bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với những kỹ năng này bằng cách bắt đầu một doanh nghiệp xử lý các dịch vụ liên quan đến thuế.

4. Viết Blog

Nếu bạn thích viết lách và chia sẻ những kinh nghiệm làm việc, sở thích hay bất cứ những gì khác, bạn có thể bắt đầu một vlog cá nhân. Bằng việc đưa ra những thông tin có giá trị mà giải quyết vấn đề của mọi người, bạn sẽ được tín nhiệm và quan tâm. Bạn có thể cung cấp thông tin về thuế và tư vấn kinh doanh liên quan, thảo luận về những sở thích của bạn, viết những chủ đề nào mà bạn có kiến thức hoặc quan tâm. Khi bạn đã có một lượng độc giả trung thành cho mình, bạn sẽ bắt đầu tạo ra những lợi nhuận. Điều này có thể sẽ mất thời gian nên bạn cần sự kiên trì.

5. Làm gia sư

ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

Ý tưởng kinh doanh độc đáo dành cho dân kế toán và kiểm toán

Sau khi trải qua quá trình làm việc kế toán, rất có thể bạn sẽ có thể dạy một lớp trong các khóa học về kế toán. Vì thế, bạn có thể dạy kèm sinh viên kế toán trong một số các khóa học trong các trung tâm hoặc cá nhân hoặc làm gia sư kế toán tại nhà vào các buổi tối và ngày nghỉ. Nếu bạn thực sự có nhiều kinh nghiệm và có khả năng trong việc truyền đạt kiến thức với người khác, bạn sẽ thu hút rất nhiều sinh viên tham dự.

6. Viết tự do

Là một chuyên gia trong lĩnh vực kế toán, bạn có thể cung cấp các dịch vụ nội dung cho khách hàng. Điều này đòi hỏi bạn biết cách viết về kế toán và kinh doanh nói chung như viết kế hoạch kinh doanh, phát triển báo cáo tài chính… Bạn có thể đăng các bài quảng cáo về dịch vụ của mình trên mạng Internet, trang rao vặt, việc làm để tìm kiếm khách hàng có nhu cầu. Một ý tưởng hấp dẫn đó là viết bài cho các tờ báo, tạp chí kinh doanh.

7. Dịch vụ tư vấn tài chính

ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

Dịch vụ tư vấn tài chính bùng nổ do nhiều doanh nghiệp nhỏ mới mọc lên mỗi ngày và các chủ doanh nghiệp bao giờ cũng cần các lời khuyên quan trọng về doanh nghiệp. Tương tự như vậy, các cá nhân cũng cần các tư vấn để khắc phục những khoản nợ, lập kế hoạch cho tiết kiệm tiền… Nếu bạn biết cách tư vấn, lựa chọn này sẽ dành cho bạn.

8. Bán phần mềm kế toán

Để tiết kiệm chi phí thuê nhân viên kế toán làm sổ sách, nhiều doanh nghiệp hiện đang đi theo con đường tự động hóa. Để kiếm tiền từ xu hướng này, bạn có thể bắt đầu bán gói phần mềm kế toán tốt nhất cho các chủ doanh nghiệp giúp họ xử lý công việc liên quan dễ dàng hơn. Nếu bạn sáng tạo, bạn có thể phát triển ý tưởng riêng cho một gói phần mềm và kiếm nhiều tiền hơn khi bán nó cho các doanh nghiệp và cá nhân.

9. Bán hàng online

ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

ý tưởng kinh doanh dành cho dân kế toán và kiểm toán

Bán hàng online là sự lựa chọn thông minh của dân văn phòng nói chung và kế toán nói riêng. Đầu tiên, bạn nên xác định ngành hàng mà mình muốn kinh doanh, tìm hiểu về xu hướng, thị trường của nó, tiềm năng, hạn chế ra sao và bắt đầu lên kế hoạch nguồn hàng, kinh doanh. Trong trường hợp không có vốn hoặc sợ tồn kho, bạn có thể thực hiện theo phương thức Drop shopping, tức là làm trung gian giới thiệu sản phẩm đến các khách hàng mục tiêu và ăn hoa hồng, hoặc bán hàng order không nhất thiết phải bỏ vốn nhập hàng. Xem chi tiết trong bài kinh nghiệm bán quần áo online.

Theo Mytopbusinessideas

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM