5 bí quyết bùng nổ Content Marketing (P2)

5 bí quyết bùng nổ Content Marketing (P2)

Trong thời buổi công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, đặc biệt là khi mạng xã hội trở thành thế giới ảo thu nhỏ với hàng trăm triệu người sử dụng thì Content Marketing (tiếp thị nội dung) đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Có hàng trăm hình thức Content Marketing được tạo ra, hàng nghìn cách thức lan tỏa thông tin, chính vì lẽ ấy mà Content Marketing đang loãng dần và ngày càng nhàm chán. Lý do mà nhiều chiến dịch Content Marketing thất bại cũng vì không tạo ra điểm nhấn, dễ dàng bị chìm nghỉm trước mớ tin tức đăng tải hàng ngày. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn 5 bí quyết bùng nổ Content Marketing, giúp chiến dịch tiếp thị của bạn đạt được hiệu quả cao nhất có thể.

3. Đừng ngại ngần chi tiền cho quảng cáo Google

Dĩ nhiên có rất nhiều cách thực hiện Content Marketing 0đ hoặc mất ít chi phí, nhưng hiệu quả đem lại khá thấp và chậm. Mà trong thời buổi chạy đua cùng công nghệ thế này thì chỉ một phút chậm chân bạn cũng có thể bị đối thủ đè bẹp. Sử dụng tiền để quảng cáo trực tuyến không có gì là sai trái hay cạnh tranh thiếu công bằng cả, chỉ là phương tiện giúp bạn bứt phá mà thôi.

Google hiện nay đã cung cấp một số công cụ quảng cáo website trên mạng tìm kiếm khổng lồ của mình, bao gồm hai hình thức:

Trả tiền cho mỗi cú nhấp (pay-per-click): Nếu để ý bạn có thể thấy mỗi lần tìm kiếm trên Google sẽ có một số kết ủa có kèm theo chữ “QC” bên cạnh, và chúng luôn nằm ở top đầu. Dấu hiệu ấy chứng tỏ website kia đã sử dụng công cụ quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột của Google. Hiểu đơn giản thì Google sẽ cho website  hiển thị trong top đầu, nhưng mỗi lần có người “click” thì bạn phải trả số tiền tương ứng. Hiệu quả của cách làm này có lẽ không phải nói nhiều, chỉ là chi phí bỏ ra khá lớn. Có những cú “click” giá đến chục ngàn đồng, mà một ngày phải nghìn lượt “click” như thế.

Trả tiền cho mỗi từ khóa (Google Adwords): Cách làm này giống như việc bạn đang thuê từ khóa của Google vậy, bạn trả tiền sử dụng và mỗi khi có người gõ từ khóa đó thì website của bạn sẽ hiện ra trước tiên.

Như đã nói, cách làm này chỉ giúp bạn bứt phá trong một thời gian nhất định mà thôi (nếu bạn có đủ nguồn lực tài chính thì khác), điều quan trọng vẫn là chiến lược Content Marketing của bạn, nếu nó được đầu tư kĩ lưỡng, đi đúng hướng thì kết quả mới lâu dài.

4. Nội dung có ý nghĩa

Marketing là phải thu hút được sự chú ý của người khác, có rất nhiều cách để thực hiện mục tiêu ấy, một trong số ấy là giật tít, chuyên đăng tin gây shock. Cách làm này có thể đem đến hiệu quả  vào thời điểm ấy, nhưng nếu làm liên tục rất dễ bị phản tác dụng. Muốn lâu dài, muốn tác động sâu thì phải mang đến cho khách hàng nội dung có ích với họ.

content-marketing2

Bạn cần tìm hiểu thói quen, sở thích của khách hàng để biết nội dung nào thì phù hợp với họ, nội dung nào thì mang lại hiệu quả cao. Đừng chạy theo việc lan tỏa vô nghĩa, mục đích cuối cùng của bạn vẫn là bán được sản phẩm và truyền thông thương hiệu.

5. Email marketing – Ngắn gọn, súc tích, nói ít hiểu nhiều

Nói đên Content Marketing thì không thể bỏ qua Email marketing, một hình thức tiếp thị trực tuyến rất rẻ mà vẫn mang lại hiệu quả cao. Ngoài những thủ thuật riêng thì một yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới sự thành bại của Email marketing là nội dung các bức thư điện tử. Một Email quảng bá không giống như phương thức Content Marketing bình thường, dàn trải, nó yêu cầu tính súc tích và đặc biệt rất cao. Trong mỗi bức thư bạn không được viết quá nhiều, đi vào đúng trọng tâm, làm nổi bật thông điệp. Ngoài ra viết bố trí hình ảnh hợp lý, đặt tiêu đề kích thích cũng là nghệ thuật làm Email marketing, nó quyết định khá lớn đến sự quyết định của khách hàng là có mở thư hay không, và mở ra thì có đọc hết không.

Trên đây là 5 phương pháp giúp chiến lược Content Marketing bùng nổ mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hi vọng rằng nó sẽ giúp ích cho bạn.

5 bí quyết bùng nổ Content Marketing (P1)

Những sai lầm của cửa hàng bán hàng trực tuyến (p2)

Những sai lầm của cửa hàng bán hàng trực tuyến (p1)

5 bí quyết bùng nổ Content Marketing (P2)
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì