Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên

Sự phát triển của ngành du lịch đang kéo theo nhu cầu về các dịch vụ liên quan cũng ngày càng gia tăng. Do vậy, kinh doanh khách sạn cũng vì thế mà có cơ hội để phát triển. Nguồn vốn để đầu tư kinh doanh khách sạn thường khá lớn và thường khó xác định. Nếu bạn đang có một nguồn vốn không quá lớn nhưng muốn bắt đầu với ý tưởng kinh doanh khách sạn thì hãy thử tìm hiểu về mô hình kinh doanh khách sạn mini. Vì đây là loại hình kinh doanh khách sạn rẻ và nhanh chóng thu hồi vốn nhất. Nhưng để bắt đầu từ đâu với một ý tưởng kinh doanh khách sạn mini thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng Bizweb tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Đầu tư trang thiết bị cho ý tưởng kinh doanh khách sạn mini

Kinh phí đầu tư cho một khách sạn mini thường không quá lớn nhưng bạn phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu muốn hướng đến để có mức đầu tư tương ứng.

Ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên

Mô hình khách sạn mini thường là lựa chọn của nhóm khách hàng bình dân nên bạn không cần đầu tư nội thất quá cầu kỳ. Bạn nên chọn loại giường và bàn ghế đóng đơn giản, gầm cao thoáng để dễ làm vệ sinh lau chùi. Những loại đồ dùng nội thất cầu kỳ nhiều góc cạnh sẽ dễ gây va chạm bị trầy xước mà lại khó vệ sinh, sau một thời gian sẽ dễ cũ gây mất thẩm mỹ.

Xin giấy phép hoạt động cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn vốn là một ngành nghề có nhiều vấn đề nhạy cảm nên ngoài việc đầu tư trang thiết bị vật chất theo quy định củ pháp luật bạn còn cần xin giấy phép kinh doanh khách sạn và làm thủ tục phòng cháy để PCCC thẩm duyệt Các điều kiện cấp giấy phép kinh doanh khách sạn: - Ít nhất 10 phòng cho một khách sạn, tùy vào phòng đôi hay phòng đơn mỗi phòng là 12m2 và 9m2 - Cơ sở vật chất phải được thiết kế ít nhất tối thiểu đạt tiêu chuẩn một sao - Khoảng cách xây dựng giữa khách sạn và khu vực bệnh viện, trường học đảm bảo mức tối thiểu 100m - Không xây dựng khách sạn gần khu vực an ninh quốc phòng, cản trở hoạt động khu vực phòng không - Khách sạn không nằm gần khu vực ô nhiễm môi trường và các hóa chất độc hại - Làm đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp kinh doanh ngành nghề khách sạn - Nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự, giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy xác nhận đăng ký bảo vệ môi trường

Công tác nhân sự

ý tưởng kinh doanh khách sạn mini: những bước chuẩn bị đầu tiên

Một khách sạn mini thường cần một đội ngũ nhân sự không quá lớn nhưng bạn cần phải có đủ nhân sự ở các vị trí sau: - Quản lý chung khách sạn: Bạn nên thuê một người có kinh nghiệm hoặc là người bạn tin tưởng để giao phó trách nhiệm này. - Nhân viên sales & marketing: - Nhân viên vệ sinh buồng / phòng - Lễ tân - Bảo vệ Về mức lương cho nhân viên bạn nên tham khảo thêm từ thị trường khách sạn mà bạn đang kinh doanh.

Xây dựng giá thành dịch vụ cho khách sạn mini

Đây là vấn đề bạn cần cân nhắc kỹ để đạt được lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành. Bạn nên tham khảo giá phòng của các khách sạn mini xung quanh để đưa ra mức giá phù hợp nhất. Hiện nay, giá thành các khách sạn mini ở Việt Nam thường dao động từ 200.000 đồng-300.000đồng/phòng/đêm. Nếu phân khúc khách hàng của bạn có nhu cầu nghỉ ngắn hạn theo giờ bạn có thể tính 80.000-100.000/2 tiếng. Kinh doanh khách sạn tuy không phải là ngành mới nhưng vẫn còn rất nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những bước nền móng ban đầu để xây dựng ý tưởng kinh doanh khách sạn mini. Để duy trì hoạt động cho khách sạn bạn còn cần một kế hoạch và định hướng phát triển của cho khách sạn. Vậy bạn hãy đọc bài viết Kế hoạch để phát triển ý tưởng kinh doanh khách sạn mini của Bizweb ngay nhé.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM