7 mẹo giúp bạn dễ dàng phân biệt nước hoa xịn và “fake”

Kinh doanh nước hoa có xu hướng phổ biến trong vài năm trở lại đây, đặc biệt trong thị trường online. Các shop online thường rao bán sản phẩm dưới mác “hàng xách tay” từ Nga, Đức hay Pháp, Anh,… với các thương hiệu nổi tiếng.

Điều này đôi khi không phải xuất phát từ ý định của các chủ cửa hàng mà chính bản thân họ cũng “mắc bẫy” các thương hiệu nhái từ nguồn hàng không đánh tin cậy. Bạn không thể lúc nào cũng yêu cầu người cung cấp đưa ra giấy chứng nhận xuất xứ của sản phẩm.

7-meo-giup-ban-de-dang-phan-biet-nuoc-hoa-“face”-1

Dưới đây là 7 mẹo đơn giản chúng tôi giới thiệu cho bạn để phân biêt thật – giả và nhập được nguồn hàng có chất lượng.

Xem thêm: Ý tưởng kinh doanh nước hoa bạn có muốn thử?

1. Đóng gói

Điều đầu tiên bạn có thể dễ dàng quan sát là các chi tiết trên thân nước hoa đặc biệt là chữ viết. Do là hàng nhái nên chữ viết được in trên hàng fake thường mờ, nhòe nhoẹt, khó đọc. Ngược lại, vì thương hiệu đã được ghi dấu và khẳng định nên các sản phẩm chính hàng luôn rõ ràng và dễ đọc.

7-meo-giup-ban-de-dang-phan-biet-nuoc-hoa-“face”-2

Giấy dùng để in thông tin sản phẩm thật thường có chất lượng tốt, bìa bóng dính giấy với lọ thường rất chặt. Bạn sẽ không tìm được sai sót trên mảnh giấy như bị nhăn hay quá to hoặc quá bé so với lọ. Các vết keo dính cũng không để lộ ra ngoài.

Ngoài ra nhiều hãng nước hoa nổi tiềng không dùng giấy dán trên lọ nước hoa để đưa thông tin về sản phẩm mà in ngay trên bề mặt lọ để hạn chế tối đa việc bị làm nhái.

2. Thông tin sản phẩm

Hãy cẩn thận kiểm tra thông tin từng sản phẩm về nhà sản xuất. Rất nhiều hãng làm nhái lợi dụng sơ hở này của người nhập hàng khi họ thường xuyên không để ý đến các tên gọi chính hãng, trong khi các hãng này cố tình đưa những thông tin gây nhầm lẫn.

Đơn cử như các trường hợp dùng Clema thay cho Climat Lancôme của Pháp, Cool Winter thay vì Cool Water hoặc Genzo thay cho Kenzo. Bên cạnh đó tiêu đề “nước hoa” có thể viết bằng Tiếng Anh hoặc tiếng Pháp. Nếu là tiếng Pháp thì sẽ dùng từ “Parfum” trong khi từ chuẩn là “Perfume”.

Xem thêm:

Giày việt nam xuất khẩu

Mỹ phẩm handmade

Nhận biết giày Converse xịn

3. Mã của lọ nước hoa

Đây là thông tin quan trọng giúp bạn phân biệt được nước hoa thật hay bạn đang nhầm với hàng fake. Với nước hoa Pháp thường mã in trên lọ bắt đầu với chữ số 3.

7-meo-giup-ban-de-dang-phan-biet-nuoc-hoa-“face”-3

Một số mã nước nổi tiếng thế giới với các sản phẩm nước hoa như Anh – 50, Đức – 400-440, Tây Ban Nha – 84, Ý – 80-83, Pháp – 30-37, Mỹ và Canada – 00-09. Mã vạch thường được in trên lọ nước hoa, chỉ cần chú ý một chút là bạn có thể phát hiện ra.

4. Hình dáng lọ nước hoa

Hàng chính hãng hay còn gọi là hàng cao cấp được phục vụ chủ yếu cho giới thượng lưu và sành nước hoa do đó luôn được các công ty sản xuất bằng chai thủy tinh có màu sắc sáng bóng, không mờ xỉn. Đặc biệt mỗi thương hiệu đều có thiết kế chai của riêng mình, điều này rất khó để sao chép, vì vậy trước khi nhập hàng bạn cần hiểu rõ về hình dạng của chai, kiểu thiết kế, độ dày để tránh lấy phải hàng nhái.

7-meo-giup-ban-de-dang-phan-biet-nuoc-hoa-“face”-4

Điểm quan trọng không kém giúp bạn nhận ra chiêu trò làm giả là các nước hoa chính hãng không bao giờ được phép sử dụng lọ bằng kim loại vì nó sẽ làm hỏng mùi hương của nước hoa.

Bạn cũng cần phải chú ý dung dịch nước hoa hàng hiệu luôn trong trạng thái trong, không mờ đục và đặc biệt không có cặn dưới đáy lọ. Nếu bạn nhận thấy sản phẩm của một hãng nổi tiếng có chứa axit màu xanh, đỏ hoặc vàng tức là nước hoa fake.

6. Khả năng giữ mùi

Điều này phụ thuộc vào từng loại nước hoa khác nhau cũng như thành phần chính tạo nên nó, tuy nhiên hầu hết các sản phẩm nổi tiếng đều có thời gian giữ mùi tốt và lâu hơn so với hàng nhái.

7-meo-giup-ban-de-dang-phan-biet-nuoc-hoa-“face”-5

Loại nước hoa có mùi hương đắt và kéo dài lâu nhất là Perfume thường chứa 30- 40% tinh dầu. Nước hoa chính hãng chỉ xịt vài giọt lên da có thể giữ mùi từ 6 đến 9 tiếng.

7. Giá cả

Một điều mà bạn dễ dàng nhận ra nếu trực tiếp đi lấy hàng nước hoa chính hãng từ nước ngoài chính là việc giả của nó đắt hơn rất nhiều so với các sản phẩm nhái. Một lọ nước hoa Coco channel “xịn” có giá trên thị trường từ 200 đô đến 500 đô, sau khi được làm giả với giá chỉ tương đương với 200 đến 300 tiền Việt Nam.

Tuy nhiện hiện nay một số hãng làm nước hoa giả cố tình nâng giá này lên để làm yên lòng khách hàng về chất lượng cũng như kiếm thêm lợi nhuận. Do đó bạn phải thật tinh tế và nắm vững các dấu hiệu khác để không rơi vào bẫy.

Xem thêm: Phần mềm quản lý cửa hàng nước hoa

 

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM