Mẹo chọn giày Việt Nam xuất khẩu xịn cho những người mới bắt đầu kinh doanh

Cùng với xu hướng tẩy chay hàng hóa Trung Quốc, trong những năm gần đây hàng Việt Nam xuất khẩu (VNXK) nổi lên như một trào lưu mới. Tuy nhiên như đã giới thiệu trong bài “Vén tấm màn bí mật các mối hàng VNXK xịn”, 60-70% sản phẩm đang bày bán trên thị trường không phải là hàng VNXK xịn mà là hàng Tàu, hàng lên, trong đó bao gồm cả mặt hàng giày. Không chỉ người tiêu dùng Việt mà còn cả chủ shop kinh doanh cũng b vây giữa ma trận hàng VNXK, rất khó phân biệt thật giả nếu không có kinh nghiệm. Tiền nào của nấy, nếu bạn b ra một số tiền lớn mà lại mua phải những đôi giày nhái sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh và tự đẩy khách hàng rời xa mình. Bên cạnh đó, chủ shop cũng cần xây dựng kiến thức giành cho chính khách hàng của mình để họ tin tưởng hơn vào hoạt động kinh doanh, vào chất lượng sản phẩm mà mình cung cấp. Hiểu rõ những điều này dùng, Bizweb s chia s cho các bạn một vài bí kíp nhận biết giày Việt Nam xuất khẩu xịn.

1. Giá sản phẩm

Điều đầu tiên hãy chú ý tới giá cả của những đôi giày. Theo kinh nghiệm của một số chủ shop bán thường, thông thường những đôi giày VNXK xịn thường có giá không dưới 300.000VNĐ bởi dù bị lỗi nhưng chất lượng của chúng rất tốt. Vì vậy nếu bạn thấy những cửa hàng rao bán đồ VNXK mà có giá chỉ khoảng từ 100.000-200.000 VNĐ thì đừng dại dột tin tưởng.

2. Kiểm tra nhãn mác

Đây là khâu cực kỳ quan trọng giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt được giày VNXK xịn và hàng fake, Tàu.

- Giày VNXK xịn bao giờ cũng phải có dòng chữ “Made in Vietnam” (có thể bằng nhiều thứ tiếng tùy nơi xuất nhưng đa số bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha) trên lót giày, thành trong của giày hoặc in chìm trên đế giày. Bởi theo tiêu chuẩn bắt buộc của hàng xuất thì sản phẩm phải ghi rõ nơi sản xuất, đồng thời chúng phải được dập nổi hoặc chìm trên sản phẩm chứ không phải dán một cái tem ghi dòng chữ tương tự.

 Mẹo chọn giày Việt Nam xuất khẩu xịn cho những người mới bắt đầu kinh doanh

Mẹo chọn giày Việt Nam xuất khẩu xịn cho những người mới bắt đầu kinh doanh

- Đa số những đôi giày xịn (95%) mặt dưới đế và thành trong giày có in chìm: cỡ giày, chất liệu (da, da bóng vải...), tên thương hiệu, dòng Made in Vietnam và code mã hàng. 

Mẹo chọn giày Việt Nam xuất khẩu xịn cho những người mới bắt đầu kinh doanh

- Hàng xịn phải có mắc ghi rõ cỡ giày tương đương với khu vực xuất đi EUR, USA, MEX,... Nó thường được in trên chất liệu cán mờ nhẹ chứ không bóng như mác giả. Giày xịn thường có móc nhỏ xíu gắn chắc dưới lót giày để trao dây mác giá, đôi khi còn đính kèm túi nhỏ đựng một số phụ liệu thay thế.

 Mẹo chọn giày Việt Nam xuất khẩu xịn cho những người mới bắt đầu kinh doanh

- Hàng giày VNXK xịn thường ghi rõ dòng sản phẩm ví dụ giày Zara không bao giờ ghi mỗi chữ Zara mà thường có: Zara women, Zara man, Zara trafaluc...

- Ngoài ra bạn cũng cần chú ý đến tên thương hiệu hoặc logo trên giày. Thông thường chúng được làm một cách cẩu thả, thậm chí in sai. Bạn cần phải có một chút sự hiểu biết về các thương hiệu nổi tiếng để dễ dàng nhận biết hơn. 

Mẹo chọn giày Việt Nam xuất khẩu xịn cho những người mới bắt đầu kinh doanh

3. Kiểm tra màu sắc, chất liệu, kích cỡ

- Về màu sắc: Có thể khẳng định giày VNXK bao giờ cũng “khôn màu” hơn (màu thật, rõ). Hàng giả màu sắc rất bóng bảy, trông không “thật’. 

Mach-nho-cac-meo-chon-giay-Viet-Nam-xuat-khau-xin-5

- Hãy chú ý đến từng đường kim mũi chỉ, chỗ dán xem có bị lệch hay bong không. Hàng giả thường không được gia công tỉ mỉ, mũi khâu không đều không chắc chắn, thậm chí keo dán còn bị sùi ra bên ngoài, nước sơn bong tróc nhất là gót giày và phần khâu cuối gót. 

Mach-nho-cac-meo-chon-giay-Viet-Nam-xuat-khau-xin-6

- Về hình dáng hàng giả thường có phom cứng, thô, không chuẩn theo phom bàn chân như hàng thật. Giày xuất xịn có lót trong và lót ngoài khít, không bị lộ. 

Mach-nho-cac-meo-chon-giay-Viet-Nam-xuat-khau-xin-7

- Ngoài ra giày VNXK xịn thường không có chuyện đủ size, đủ màu, đặc biệt là cực ít size giầy nhỏ.

4. Kiểm tra bằng cách thử trực tiếp

- Đặt hai chiếc giày, guốc trên một mặt phẳng để kiểm tra tính cân bằng. Nếu một trong hai chiếc không vững, nghiêng ngả nghĩa là hàng nhái bởi hàng VNXK xịn được gia công cẩn thận, rất chắc chắn.

- Bạn cần thử cả hai chiếc giày và đi lại một đoạn để bàn chân trực tiếp cảm nhận những yếu tố như: chiếc to chiếc bé (dù hiếm nhưng vẫn xảy ra); chiếc nặng chiếc nhẹ, cốt giày có cân bằng hai bên không, có cứa chân hay bị nhấc gót không. Đối với giày xịn thì khi bạn di chuyển sẽ không bị đau bởi thường được làm từ cao su tự nhiên, còn giày nhái làm bằng nhựa cứng không đàn hồi, không co giãn nên gây cảm giác đau khi đi lại.

Hi vọng với những thông tin hữu ích mà Bizweb cung cấp, các bạn sẽ là những người tiêu dùng thông minh, luôn lựa chọn được những sản phẩm và cửa hàng giày dép Việt Nam Xuất khẩu chất lượng tốt nhất.

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM