7 lợi ích tuyệt vời của thương mại điện tử cho nhà bán lẻ

Thương mại điện tử là bước đi mới mẻ nhất cho nền kinh tế nói chung và cho các ngành nghề kinh doanh nói riêng. Với các thiết lập đơn giản trên nền tảng internet chúng ta đã có thể dễ dàng có được 1 cửa hàng trực tuyến với đầy đủ lợi ích trong tầm tay. Từ các doanh nghiệp lớn cho tới các cửa hàng nhỏ cũng luôn tìm cách phát triển với thương mại điện tử. Theo Invesp, bán hàng trên các trang thương mại điện tử đang ngày càng tăng ở mức 10% mỗi năm chỉ riêng tại Mỹ và là 19% trên toàn thế giới.

Đối với người tiêu dùng, thương mại điện tử cũng đem lại lợi ích rất phong phú. Mua sắm trực tuyến tiết kiệm thời gian, cung cấp 1 lựa chọn sản phẩm lớn hơn và cho phép tiết kiệm chi phí về thuế, giá sản phẩm và tiền tiết kiệm chi phí đi lại. Và đối với các nhà kinh doanh bán lẻ, thương mại điện tử còn đem lại nhiều điều tuyệt vời hơn. Hãy theo dõi.

1, Thiết lập 1 sự hiện diện trực tuyến

Nếu bạn không biết được rằng, hơn 80% dân số trực tuyến trên toàn thế giới sử dụng internet để tìm kiếm và mua 1 thứ gì đó, thậm chí là những thứ họ thực sự không có nhu cầu. Khách hàng của bạn sẽ mong đợi sự sẵn sàng cung cấp các sản phẩm mà họ mong đợi, và sự hiện diện với thương mại điện tử này sẽ cho phép bạn theo kịp nhu cầu với sức cạnh tranh hiện nay. Nếu không, người tiêu dùng sẽ lựa chọn với các đối thủ của bạn.

Xem thêm: 4 lưu ý cho trang website thương mại điện tử

2, Thương mại điện tử thu hút khách hàng mới

Thương mại điện tử là công cụ hiệu quả hơn cả trong thời gian hiện nay. Là một chủ doanh nghiệp, hay một chủ cửa hàng, bạn luôn muốn phát triển kinh doanh và thu hút thêm nhiều khách hàng mới, thương mại điện tử là sự lựa chọn hàng đầu. So với phương thức kinh doanh truyền thống dựa trên thương hiệu và các mối quan hệ khách hàng để bán, còn lợi ích của bán lẻ trực tuyến là gia tăng lưu lượng truy cập từ các công cụ tìm kiếm. Nếu một người tiêu dùng đang tìm kiếm cho một phần mềm quản lý bán hàng, họ có thể đến với bạn mặc gì không hề biết bạn là ai, hay chưa từng nghe nói đến bao giờ. Đây chính là sự khác biệt tuyệt vời của thương mại điện tử mang lại.

Thu hút khách hàng
Thương mại điện tử thu hút khách hàng mới

3, Tiết kiệm chi phí hoàn hảo

Với một hệ thống quản lý dựa trên nền tảng web, bạn có thể tự động hóa quản lý hàng tồn kho, giảm các chi phí liên quan tới nó. Ngoài ra, với 1 cửa hàng thương mại điện tử hiệu quả không đi kèm với các chi phí như 1 cửa hàng truyền thống như chi phí thuê cửa hàng, chi phí thuê nhân viên, chi phí trang trí…. Lợi nhuận bổ sung được từ việc thực hiện đạt được nhiều khách hàng sơn sẽ bù đắp những chi phí thiết lập ban đầu.

Tiết kiệm chi phí
Tiết kiệm chi phí hoàn hảo

4, Thương mại điện tử là công cụ giúp hiểu khách hàng

Thông thường, người ta sẽ dựa vào các phiếu điều tra hay cuộc thăm dò để nắm bắt được tốt xu hướng tiêu dùng hay nhu cầu mua sắm nào đó của khách hàng, để đáp ứng tốt hơn nhu cầu. Nhưng điều đó lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ phía người theo dõi, nhận thức và thời điểm. Với 1 cửa hàng thương mại điện tử hiệu quả, bạn có khả năng theo dõi thói quen mua sắm của khách hàng. Những sản phẩm được họ quan tâm nhất là gì? Khi nào họ có khả năng để mua? Động lực của họ ở đâu? Tất cả sẽ được thống kê và bán hiệu quả hơn cho khách. Nhiều công cụ miễn phí trên nền tảng internet cho bạn nhiều thống kê hơn nữa và gia tăng kết quả cho quá trình kinh doanh.

5, Phát triển thương hiệu

Thương hiệu điện tử sẽ giúp thương hiệu của bạn gia tăng nhận thức trong nền tảng internet. Khi bạn phát triển các trang web nhiều hơn, các công cụ tìm kiếm có thể làm nổi bật chúng và thúc đẩy vị trí của bạn trong công cụ tìm kiếm.

Phát triển thương hiệu
Phát triển thương hiệu

Điều quan trọng là phải sử dụng từ khóa tốt, nội dung của bạn được tối ưu hóa cho người tiêu dùng của bạn, vì đây sẽ là yếu tố quan trọng để thu hút lưu lượng truy cập vào web thương mại điện tử của bạn. Khi trang web của bạn được hiển thị nhiều hơn, mọi người sẽ trở nên quen thuộc với thương hiệu và danh tiếng của bạn.

Xem thêm: 5 lời khuyên cho website thương mại điện tử

6, Cung cấp thông tin không giới hạn

Khi bạn có 1 trang web thương mại điện tử, bạn có thể cung cấp càng nhiều thông tin như bạn muốn. Từ các mô tả sản phẩm cung cấp đến khách hàng, đến các chi phí xung quanh, ngoài ra còn các thông tin dưới dạng tư vấn, tin tức để gia tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, thông tin này được cung cấp 24/7, thậm chí là các giải đáp khách hàng. Điều này sẽ khiến bạn có nhiều thời gian cho các công việc khác xung quanh nơi làm việc.

7, Chuyển đổi xu hướng và bán hàng

Khi bạn mở doanh nghiệp của bạn trên toàn cầu không có bất cứ ràng buộc địa lý hay thời gian, bạn nắm bắt các đối tượng mới một cách đơn giản. Với một trang web thương mại điện tử được thiết kế tốt và một sản phẩm chất lượng, bạn có thể chuyển đổi chiều hướng, doanh số bán hàng và kinh nghiệm mới cho sự phát triển.

Thương mại điện tử không còn là 1 thứ xa xỉ đối với các doanh nghiệp ngày nay. Đó là một điều cần thiết. Nếu không có thương mại điện tử, bạn đang hạn chế tiềm năng phát triển của chính công việc kinh doanh của mình.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM