5 xu hướng Social Media Marketing bùng nổ năm 2015

Sự phát triển của thương mại điện tử kéo theo một cuộc chiến mới trong truyền thông trực tuyến, hàng loạt công cụ tiếp thị được sáng tạo để phục vụ cho cuộc chiến ấy. Đặc biệt phải kể đến Social Media Marketing, tuy vừa xuất hiện nhưng đã chứng minh được hiệu quả to lớn mà nó mang lại.

Social Media Marketing tạm dịch là tiếp thị mạng xã hội, là một hình thức tiếp thị, quảng cáo dựa trên việc lan truyền thông tin, hình ảnh, video,…trên các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Google+,….thông qua tương tác của người dùng như chia sẻ, bình luận,…

Trong bài viết này chúng tôi sẽ dự đoán và đưa ra những xu hướng Social Media Marketing có khả năng bùng nổ năm 2015.

1. Video Marketing

Năm 2014 đã chứng kiến nhiều bước tiến dài của hình thức tiếp thị bằng video, hàng loạt vlogger ra đời, những clip quảng cáo với nội dung mới mẻ, ý nghĩa,...Và trong năm nay, chắc chắn Video Marketing sẽ còn phát triển hơn nữa.

Theo một thống kê cho thấy, video nhận được tới 267% liên kết hơn bài viết thông thường, và trong khi chỉ có 20% người xem đọc nội dung văn bản thì gấp 4 lần số đó xem video với cùng nội dung. Người dùng cũng nhớ được 58% nội dung hình ảnh trong khi họ chỉ nhớ 10% nội dung đã đọc. Những con số này đã chứng tỏ sức mạnh to lớn của Video Marketing trong việc thu hút sự chú ý của người dùng, cũng cho thấy xu thế hiện tại là dùng hình ảnh thay vì con chữ sẽ mang lại hiệu quả hơn.

2. Blog

Cách đây hơn chục năm, vào thời mà mạng xã hội chưa phát triển thì đó là lúc blog tỏa sáng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng. Trong giai đoạn đầu, blog chỉ là nơi để các thành viên chia sẻ suy nghĩ của riêng bản thân mình hoặc lưu giữ những kỉ niệm nào đó. Khi Facebook, Twitter,...ra đời thì blog nhanh chóng “thất sủng” bởi khả năng kết nối hạn chế của mình. Nhưng vào mấy năm gần đây người ta có thể thấy ánh sáng hoàng kim một thời của blog đang dần trở lại, chỉ là bây giờ nó đã biến thành một công marketing hữu ích cho các doanh nghiệp mà thôi.

Theo một nghiên cứu của Hubspot: 60% doanh nghiệp sở hữu blog thu về số lượng khách hàng tốt hơn các doanh nghiệp không có công cụ này. Blog giúp website của doanh nghiệp tăng trưởng SEO và thứ hạng Google nhanh chóng.

3. Trả phí quảng cáo bài viết Fanpage trên Facebook

5-xu-huong-Social-Media-Marketing-bung-no-nam-2015b

Facebook không còn là một người đàn ông to lớn luôn mỉm cười với kinh doanh trực tuyến ít hoặc không cần vốn nữa. Nếu như ngày xưa người ta dễ dàng tạo một fanpage cho doanh nghiệp của mình, thu hút người quan tâm và đăng bài quảng cáo để thực hiện chiến lược tiếp thị, thì giờ đây mọi thứ đã đổi khác. Lượng người tiếp cận bài viết sẽ tụt giảm từ 20% xuống còn 6% nếu bạn không trả phí cho Facebook để quảng cáo bài viết đó.

Mọi thứ bắt đầu khó khăn hơn rất nhiều với kinh doanh online, xu hướng trả phí để quảng cáo này bắt đầu rộ lên không chỉ với Facebook mà còn nhiều website khác.

4. Xu hướng Social Media Marketing trên các trang mạng xã hội mới

Facebook không còn mỉm cười không có nghĩa mọi nơi đều từ chối với kinh doanh trực tuyến, có rất nhiều mạng xã hội mới nổi cho phép quảng cáo bài miễn phí. Có thể kể đến Instagram, Zalo,...tuy lượng người dùng chưa bằng ông lớn Facebook nhưng những ưu điểm của nó đang được đông đảo dân kinh doanh để ý đến. Không chỉ miễn phí quảng cáo, các trang mạng xã hội này đơn giản, dễ sử dụng và trực quan hơn nhiều, mang lại tiện ích cho cả người mua và người bán.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

5. Hash-tag

Hash-tag giống như một dạng tag link trên các trang mạng xã hội, không chỉ người dùng thông thường sử dụng mà các doang nghiệp cũng đưa chúng vào chiến lược marketing của mình như một cách gia tăng liên kết thương hiệu và tương tác với khách hàng. Trong năm 2014 không ít chương trình tiếp thị của các doanh nghiệp lớn đã đạt được thành công đáng kể khi áp dụng Hash-tag, hứa hẹn một năm bùng nổ của hình thức marketing này.

Đây chỉ là 5 xu hướng Social Media Marketing chúng tôi dựa vào những kết quả tổng hợp được từ năm 2014 để đưa ra dự đoán. Còn tương lai là bất biến, biết đâu lại có một hình thức Social Media Marketing mới ra đời và làm mưa làm gió trên thị trường? Hãy cũng chúng tôi theo dõi!

Bí quyết tối ưu hóa website trên thiết bị di động

Phần mềm quản lý cửa hàng kinh doanh hàng thùng

Kinh doanh cafe sách – còn hơn cả nghệ thuật

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM