Bật mí bí quyết tối ưu website trên điện thoại

Ngày nay, thiết bị di động là một vật dụng không thể thiếu với mỗi cá nhân bởi sự tiện lợi từ kích thước nhỏ gọn và khả năng kết nối không giới hạn mà chúng mang lại. Đây cũng chính là một thị trường đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp đang muốn mở rộng thương mại điện tử của mình. Trong đó một yếu tố quan trọng cần phải đặt lên hàng đầu là thiết kế website.

Vì những đặc thù về kích thước, phần cứng, phần mềm nên việc thiết kế website trên thiết bị di động có một số khác biệt so với trên máy tính. Với mong muốn giúp các bạn có thể tối ưu website trên điện thoại, Sapo.vn đã tổng hợp và chia sẻ một số bí quyết trong bài viết dưới đây.

bi-quyet-toi-uu-hoa-tren-thiet-bi-di-dong1

1. Tối ưu hóa giao diện website trên điện thoại

Trên thị trường hiện nay các thiết bị di động phổ biến với kích thước màn hình từ 4 đến 5 inchs, lớn nhất cũng chỉ khoảng 10 inchs, vì vậy việc hiển thị giao diện website theo đúng chuẩn máy tính sẽ gặp khó khăn. Nếu website chưa thay đổi giao diện di động thì khi hiển thị sẽ bị mất một phần hoặc bị thu nhỏ, rất bất tiện cho người dùng. Thêm vào đó, thiết bị di động thường có bộ nhớ dung lượng thấp, nếu website quá nặng cũng dẫn đến việc không thể hiện thị hoặc thời gian tải về quá lâu.

Ngoài ra, bạn nên chú ý đến hệ điều hành mà thiết bị sử dụng vì mỗi hệ điều hành lại có đặc điểm riêng cả về cấu trúc lẫn cách xử lý. Vì lẽ đó nên nếu bạn muốn đưa website lên thiết bị di động cần tối ưu hóa giao diện hoặc thiết kế một site riêng, đảm bảo các thông tin, chức năng mua hàng trực tuyến được hiện thị đầy đủ.

2. Ưu tiên yếu tố quan trọng

Nhỏ gọn vừa là ưu điểm cũng vừa là khuyết điểm của các thiết bị di động, với một màn hình quá bé sẽ không thể hiện thị đầy đủ như trên máy tính được. Vì vậy bạn nên ưu tiên những yếu tố quan trọng, cho chúng hiện thị ngay tại trung tâm để thu hút sự chú ý của khách hàng. Với website bán lẻ thì đó là hình ảnh về sản phẩm, những mô tả chức năng hay thông tin khuyến mãi.

3. Bố trí quảng cáo phù hợp

Việc đặt quảng cáo cho doanh nghiệp hay đối tác trên website không còn quá xa lạ nữa, đây vừa là cách tiếp thị vừa là cách kiếm thêm doanh thu hiệu quả, nhưng bạn nên bố trí các banner quảng cáo cho phù hợp. Tương tự với các thông tin khuyến mãi, dù cần làm nổi bật nhưng đừng khiến nó chắn hết tầm nhìn của người dùng, gây khó khăn cho quá trình mua sắm của họ.

bi-quyet-toi-uu-hoa-tren-thiet-bi-di-dong2

4. Tích hợp công cụ tìm kiếm

Dù được xây dựng trên nền tảng nào, dành cho thiết bị nào thì tìm kiếm luôn là công cụ không thể thiếu. Vì giữa cả trăm thông tin, cả chục site khác nhau thì khách hàng chỉ cần những thứ có ích cho mình mà thôi. Đặc biệt với thiết bị di động màn hình nhỏ, tốc độ tải chậm thì điều này càng quan trọng, chắc chắn không một khách hàng nào muốn ngộp lặn trong website của bạn đâu. Thế nên khi thiết kế hãy chắc chắn rằng bạn đã tích hợp công cụ tìm kiếm.

5. Click – to – Call

Với các thiết bị có chức năng đàm thoại thì “click – to – call” (chạm là gọi) là một tính năng rất hữu hiệu. Khách hàng sau khi đã tìm hiểu những thông tin về sản phẩm hay doanh nghiệp của bạn, khi họ có thắc mắc hoặc nhu cầu nào đó sẽ cần liên lạc với bạn để biết thêm thông tin. Lúc này chỉ cần một lần chạm là họ có thể kết nối với bạn, rất dễ dàng và nhanh chóng.

6. Sử dụng bộ lọc kết quả tìm kiếm

Dùng công cụ tìm kiếm đôi khi sẽ trả về những kết quả không cần thiết, gây rối cho khách hàng. Thế nên một bộ lọc theo giá tiền, chức năng, thương hiệu,...của sản phẩm là rất cần thiết, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa khi lựa chọn sản phẩm để mua sắm.  

Trên đây là một số bí quyết giúp tối ưu website trên điện thoại mà chúng tôi muốn chia sẻ, hi vọng rằng chúng sẽ giúp bạn trong quá trình kinh doanh.  

Xem thêm: 

 

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM