10 sai lầm khi chụp ảnh sản phẩm trang sức (Phần 2)

Trong Phần 1, chúng ta đã tìm hiểu về 5 lỗi cơ bản và rất hay gặp khi chụp ảnh sản phẩm đồ trang sức. Thiết kế website trang sức đã khó, để vận hành website cho chuyên nghiệp còn khó hơn. Nếu bạn đang kinh doanh ngành hàng này thì hãy cùng Bizweb hoàn thiện cửa hàng của mình với những tư vấn dưới đây.

Xem thêm: 10 sai lầm khi chụp ảnh sản phẩm trang sức (Phần 1)

Ảnh bị rung

Nếu bạn giữ máy ảnh hay smartphone bằng tay khi chụp ảnh sản phẩm thì hình ảnh rất dễ bị rung và mờ. Từ đó, bức ảnh sản phẩm của bạn sẽ thiếu đi sự sắc sảo và tính chuyên nghiệp. Vì vậy, đầu tư cho một chiếc giá đỡ là rất xứng đáng.

10-sai-lam-thuong-gap-khi-chup-anh-san-pham-trang-suc-10

Smartphone trên giá đỡ 3 chân

Hãy luôn đặt máy ảnh hay smartphone lên chân đỡ giúp máy được cố định một cách tốt nhất, từ đó, bạn mới có được những bức ảnh chụp sản phẩm hoàn hảo nhất. Một chiếc giá đỡ 3 chân có giá không quá đắt, mà nó lại mang lại hiệu quả đáng kể, không chỉ giúp tăng cường chất lượng hình ảnh mà còn đảm bảo tính nhất quán cho những bức hình (như đã nói ở Phần 1). Khi máy ảnh của bạn được cố định trên chân máy, bạn có thể sử dụng khẩu độ tối ưu và các thiết lập ISO. Đánh dấu vị trí đặt chân máy và bạn sẽ dễ dàng tái thiết lập cho những lần chụp sau.

Lấy nét kém

Luôn nhớ đừng bao giờ chụp với ống kính khẩu độ thấp khi chụp ảnh sản phẩm trang sức, bởi vì nó sẽ chỉ tập trung lấy nét một phần của sản phẩm, còn những phần khác sẽ không được rõ ràng. Chụp ảnh với khẩu độ cao, lấy nét hoàn chỉnh sẽ cho bạn một hình ảnh sắc nét và khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng khi xem hàng.

10-sai-lam-thuong-gap-khi-chup-anh-san-pham-trang-suc-11

Hình ảnh chụp với lấy nét trong và lấy nét ngoài

Khách hàng luôn muốn nhìn thấy từng chi tiết của sản phẩm. Vì vậy, bạn nên dùng ống kính khẩu độ f/11 hoặc cao hơn và thiết lập ISO càng thấp càng tốt, tốt nhất là ISO 100.

Cân bằng trắng không chính xác

Nếu cân bằng tắt, hình ảnh màu vàng có thể biến thành màu xanh và ngược lại. Bạn còn nhớ hình ảnh đã gây tranh cãi trên Facebook về chiếc váy màu vàng trắng hay màu xanh đen dưới đây?

10-sai-lam-thuong-gap-khi-chup-anh-san-pham-trang-suc-12

Đây  chỉ là một trò đánh lừa thị giác

Để sản phẩm của bạn không gây hiểu nhầm cho khách hàng, bạn cần đảm bảo cân bằng trắng được thiết lập chính xác để khi chụp ảnh, món đồ trang sức của bạn lên màu chuẩn. Bạn nên cài đặt máy ảnh thủ công, hoặc nếu không bạn sử dụng chế độ cân bằng trắng tự động và kiểm tra lại hình ảnh một lần nữa sau khi chụp.

10-sai-lam-thuong-gap-khi-chup-anh-san-pham-trang-suc-13

Nền và cân bằng trắng khác nhau làm cho chiếc vòng cổ có màu khác đi

Quá ít hình ảnh

Thật đáng thất vọng khi click vào một sản phẩm và trong đó không có một bức ảnh chi tiết. Khách hàng khi thấy thích một món đồ thì họ thường muốn có thêm những thông tin cụ thể về sản phẩm rồi mới đưa ra quyết định “rút hầu bao”. Vì vậy, hình ảnh chi tiết về sản phẩm là rất cần thiết, nó không chỉ giúp khách hàng có thêm thông tin về sản phẩm họ quan tâm mà còn giúp website của bạn tăng doanh thu. Ví dụ, khi bạn chụp một chiếc vòng cổ thì bạn cũng nên chụp thêm một vài kiểu: một ảnh ở góc độ khác, một ảnh riêng của mặt đá và một ảnh phần khóa chốt.

10-sai-lam-thuong-gap-khi-chup-anh-san-pham-trang-suc-14

Vòng cổ từ các góc chụp khác nhau

Hình ảnh sản phẩm càng chi tiết bao nhiêu thì bạn càng xây dựng được lòng tin trong khách hàng bấy nhiêu. Chụp sản phẩm của bạn ở càng nhiều góc độ càng tốt, từ đó, khách hàng có thể hình dung chính xác và toàn diện nhất về sản phẩm của bạn.

Photoshop kém

Không gì hủy hoại việc bán hàng của bạn nhanh nhất bằng việc ảnh photoshop xấu. Hình ảnh không bóng bẩy, sắc nét sẽ làm cho khách hàng cảm thấy sản phẩm của bạn nhìn có vẻ như kém chất lượng và không thật. Vì thế, niềm tin của khách hàng đối với sản phẩm cũng từ đó mà bị giảm sút. Vì vậy, việc chau chuốt hình ảnh sản phẩm của bạn bằng Photoshop là điều rất quan trọng và cần thiết. Nếu bạn không thành thạo trong công việc này thì có thể nhờ một chuyên gia về chỉnh sửa ảnh giúp bạn. 10-sai-lam-thuong-gap-khi-chup-anh-san-pham-trang-suc-15

Hai phiên bản hình ảnh của cùng một chiếc nhẫn

Bạn có thấy sự khác biệt giữa hai bức ảnh trên? Bức ảnh bên trái không rõ nét và vẫn còn đạo cụ trong bức hình. Trong bức ảnh bên phải, các chi tiết hiện lên sắc sảo, phần chân đế đã được loại bỏ, sản phẩm nhìn hoàn thiện hơn rất nhiều. Sau tất cả những kỹ thuật chụp ảnh đã nói ở trên thì khâu chỉnh sửa hậu kỳ là bước cuối cùng để “tút lại nhan sắc” cho bức ảnh sản phẩm trở nên hoàn hảo.

Công việc kinh doanh online không hề đơn giản, bạn phải quan tâm đến rất nhiều khía cạnh để website của bạn chuyên nghiệp và quan trọng hơn là bán được hàng. Sau bài biết này, hi vọng các shop online kinh doanh trang sức sẽ không mắc phải những lỗi khi chụp ảnh sản phẩm và website của bạn sẽ trở nên hoàn thiện hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM