Tiết lộ giải pháp bán hàng trực tuyến trong năm 2017

Bạn đã đầu tư bao nhiêu tiền cho bán hàng trực tuyến (quảng cáo, tiếp thị trực tuyến)? Bạn có được bao nhiêu đơn hàng từ các hoạt động đó? Liệu số đơn hàng đó có đủ để chi trả các chi phí như mặt bằng cửa hàng, nhân viên, kho bãi…? Theo thống kế, có khoảng 70% cửa hàng kinh doanh online đang rơi vào tình trạng khủng hoảng, đứng trên bờ vực phá sản chỉ vì kế hoạch marketing, quảng cáo trực tuyến không đạt được hiệu quả như mong muốn; mặc dù họ có những ý tưởng kinh doanh online hết sức độc đáo.

1. Nguyên nhân dẫn đến bán hàng trực tuyến không hiệu quả

Tiết lộ giải pháp bán hàng trực tuyến trong năm 2017

Thất bại trong việc tối ưu hóa website bán hàng trực tuyến trên thanh công cụ tìm kiếm Google: khách hàng chưa kịp biết đến sản phẩm của họ, đã bắt gặp website đối thủ trong top các kết quả tìm kiếm. Cánh cửa tiếp cận đầu tiên còn chưa được mở, nói gì đến giai đoạn bán được hàng. - Thất bại trong việc tối ưu hóa website thân thiện trên nền tảng di động: chỉ vì tốc độ tải trang chậm hoặc giao diện không bắt mắt, hơn 30% người dùng sử dụng di động ngay lập tức sẽ thoát ra khỏi trang hiện thời. Họ chưa cần biết đến chất lượng sản phẩm ra sao, cái họ quan tâm bây giờ là một trải nghiệm hoàn hảo. - Tiếp cận sai đối tượng mục tiêu dẫn đến quảng cáo không đến được khách hàng tiềm năng: Hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng được đầu tư cho các kênh bán hàng trực tuyến  để rồi nhận lại vài ba đơn hàng không đủ để trả tiền lương cho một nhân viên. Bạn có dám chắc mình không không thuộc một trong số các trường hợp kinh doanh online kể trên?

2. Giải pháp bán hàng trực tuyến thành công

Nếu chưa chắc chắn về câu trả lời của mình, bạn cũng hãy yên tâm. Bây giờ, chúng tôi lập tức sẽ đưa ra một số giải pháp giúp bạn bán hàng trực tuyến hiệu quả, gia tăng doanh số trong thời đại thiết bị di động lên ngôi. - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google: đảm bảo website của bạn xuất hiện trong top đầu các bài viết Google khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ có một lượng khách hàng lớn truy câp, gia tăng doanh số bán hàng. -Tăng tốc độ tải trang website: đứng từ phía người dùng, một trải nghiệm hoàn hảo là rất quan trọng. Hãy giữ website của bạn ổn định với tốc độ tải trang nhỏ hơn 10s để có cơ hội níu chân người dùng ở lại site lâu hơn, cơ hội chi tiền cũng cao hơn. - Hình ảnh, video rõ nét, nổi bật: cũng như giao diện website, hình ảnh, video nổi bật sẽ thu hút được sự chú ý rất lớn của người tìm kiếm. Lượng người truy cập tăng lên đồng nghĩa với tỉ lệ bán được hàng sẽ nhiều hơn. -Thiết kế một website bán hàng trực tuyến  tương thích với mọi thiết bị: theo đó, các website sẽ tự nhận biết nó đang được hiển thị trên loại thiết bị nào, sau đó tự động tối ưu điều chỉnh kích thước trong thời gian nhanh nhất. Từ đó, người dùng sẽ có được trải nghiệm tốt hơn, tận hưởng giao diện đẹp nhất, tương tác cao nhất, khả năng mua hàng sẽ cao hơn.

Tiết lộ giải pháp bán hàng trực tuyến trong năm 2017 Ngoài một số giải pháp chúng tôi đề cập ở trên, nếu bạn muốn muốn tìm hiểu cũng như trao đổi với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ, thương mại điện tử, bán hàng trực tuyến có thể tham dự sự kiện lớn nhất trong năm 2017 “Mobile Ecommerce Day”- được tổ chức bởi Công ty Công nghệ DKT (đơn vị chủ quản Bizweb) cùng với các đối tác lớn như Zalo và Cộng đồng Marketing UAN, dưới sự bảo trợ của Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam. Đây là cơ hội để các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng phát triển thương mại điện tử (TMĐT) nói chung và trên di động nói riêng. Đồng thời đây là nơi quy tụ của các “anh cả” về TMĐT để chia sẻ các kinh nghiệm “xương máu” để chinh phục thị trường TMĐT trên di động giúp bạn tìm kiếm các ý tưởng, phương pháp, công cụ quản lý bán hàng mới để áp dụng cho công việc bán hàng trực tuyến của mình. Hơn hết Mobile Ecommerce Day còn là ngày hội giao lưu của hơn 1000 người trong ngành cùng kết nối, trao đổi các cơ hội hợp tác kinh doanh. Mọi chi tiết các bạn có thể tham khảo và đăng kí vé tham dự tại Meday.vn nhé! Đọc thêm bài viết Bật mí 3 cách marketing truyền miệng “kéo khách” ầm ầm

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM