Phần mềm quản lý quán nhậu tốt nhất cho quán bia, quán ốc, quán nhậu

Phần mềm quản lý quán nhậu là một trong các công cụ quản lý bắt buộc phải có khi bắt tay vào kinh doanh mô hình quán bia, quán nhậu. Không những giúp tiết kiệm chi phí vận hành, phần mềm còn cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng năng lực cạnh tranh của quán.

Với sự ra đời của hàng trăm sản phẩm mới nổi trên thị trường, để chọn được một phần mềm tính tiền quán nhậu phù hợp giống như đãi cát tìm vàng. Cần phân tích toàn diện về tính năng, giá cả, khả năng tích hợp….để đưa ra đánh giá chính xác nhất.

Qua những thông tin dưới đây, Blog Sapo sẽ giúp bạn tìm thấy công cụ quản lý phù hợp với mô hình kinh doanh quán nhậu của mình.

phần mềm quản lý quán nhậu sapo fnb

Phần mềm quản lý quán nhậu nào phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn?

1. Phần mềm quản lý quán nhậu tốt cần phải có các tính năng cơ bản

Các tính năng dưới đây là điều kiện cần để một phần mềm đủ năng lực phục vụ cho quán nhậu của bạn. Nếu không, dù sản phẩm giá tốt đến đâu, nhiều ưu đãi đến đâu cũng sớm bộc lộ những khuyết điểm không thể khắc phục, chỉ khiến quán nhậu của bạn gặp nhiều rắc rối và tổn thất. 

Cùng điểm qua 4 tính năng cơ bản mà một phần mềm quản lý quán nhậu bắt buộc phải có nhé. 

1.1 Kiểm tra bàn trống trong một nốt nhạc

Nếu bạn đã từng ghé qua các quán nhậu thì chắc hẳn có thể thấy diện tích mặt bằng ở đây khá lớn. Nguyên nhân là do khách tới nhậu thường đi theo nhóm, thậm chí nhóm lên tới 20 người, để đáp ứng đủ chỗ ngồi bắt buộc phải tìm thuê địa điểm rộng rãi, hoặc chồng nhiều tầng. 

Chính vì thế phần mềm quản lý cần hỗ trợ xác định bàn trống nhanh chóng, tránh tình trạng mỗi lần có khách đặt bàn nhân viên lại chạy đôn chạy đáo tìm chỗ, sắp chỗ. Như thế vừa mất thời gian của khách vừa thể hiện phong cách làm việc không chuyên nghiệp.

phần mềm quản lý quán nhậu

Kiểm tra bàn trống nhanh chóng trên phần mềm quản lý quán nhậu

1.2 Hỗ trợ order nhanh chóng

Chắc chắn khách hàng của bạn sẽ vô cùng khó chịu khi nhân viên phục vụ mang ra nhầm món, hoặc hỏi đi hỏi lại vì không ghi chép kịp. Hơn nữa lại là quán nhậu, nơi khách say nhiều hơn khách tỉnh, nếu gặp phải trường hợp này có khi còn xảy ra ẩu đả hoặc lớn tiếng vì khách không giữ được bình tĩnh khi phải chờ đợi quá lâu. 

Phần mềm sẽ hỗ trợ order ngay trên thiết bị cầm tay, tự động in danh sách món ăn trong khu chế biến, đẩy nhanh tốc độ phục vụ.

order tại bàn qua phần mềm quản lý quán nhậu

Hỗ trợ order ngay trên ipad hoặc thiết bị cầm tay khác

Đọc thêm: Ứng dụng gọi món, order trên điện thoại dành cho nhân viên phục vụ

1.3 Thanh toán nhanh, chính xác, chống gian lận

Bên cạnh khả năng hỗ trợ thanh toán nhanh, thanh toán qua nhiều hình thức. Phần mềm tính tiền quản nhậu còn cần có tính bảo mật cao, bảo vệ khách hàng khỏi gian lận hoặc sự vô ý của nhân viên.

Không ít nhà hàng phải lao đao vì hành vi lợi dụng khách hàng say xỉn, thiếu tỉnh táo để chiếm đoạt tiền hóa đơn khi thanh toán. Dưới đây là một vài thủ thuật tinh vi đang được thực hiện phổ biến ở nhiều quán nhậu trên toàn quốc.

  • Cố tình không in hóa đơn: Lợi dụng tâm lý hóa đơn cầm xong lại mất công vứt, nhiều nhân viên thu ngân không in hóa đơn cho khách để chiếm dụng số tiền vừa thanh toán.
  • Khai khống giá trị hóa đơn: Nhân viên thu ngân tự ý thêm món ăn vào hóa đơn để chiếm đoạt số tiền chênh lệch, gây thiệt hại cho khách hàng. Sau khi khách đi khỏi tiếp tục lập đơn trả lại món nhằm qua mắt quản lý.
  • Lạm dụng tích điểm: Với mỗi đơn hàng mới, nhân viên thu ngân không tích điểm cho khách hàng mà tích điểm cho bản thân hoặc bạn bè để thu lợi.
  • Lạm dụng chiết khấu: Với chiết khấu 10%, nhân viên thu ngân nói dối khách hàng về chính sách mới để giảm xuống 5% và hưởng lợi từ 5% còn lại.

Đọc thêm: Kinh nghiệm kinh doanh quán nhậu đem lại lợi nhuận kết xù cho bạn

phần mềm tính tiền quán nhậu 2

Thanh toán nhanh và chính xác chống ùn tắc tại quầy thu ngân

1.4 Định lượng nguyên vật liệu - Quản lý hàng tồn kho

Ở quán nhậu, bia thường được mang ra theo két, cung cấp đủ bộ giấy ướt cho các thành viên mỗi bàn. Tuy nhiên không phải bàn nào cũng sử dụng hết số lượng này, mà trả lại và yêu cầu không thanh toán phần đó.

Chính vì thế phần mềm quản lý quán nhậu phải có chức năng phân quyền cho nhân viên vào chỉnh sửa số lượng bia, giấy ăn đã dùng trước khi in tạm tính. Trừ trực tiếp lượng bán ra vào nguồn kho, giúp quản lý nắm chính xác hàng tồn, làm cơ sở lên kế hoạch nhập hàng chuẩn xác. 

Mặc dù đây chỉ là tính năng rất nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng với các quán ăn, nhà hàng, đặc biệt là quán nhậu. Nếu không được tính toán kỹ lưỡng, bạn rất khó để kiểm soát các loại mặt hàng này, tạo cơ hội cho nhân viên gian lận trót lọt.

2. Các yếu tố tiên quyết khác

Sau khi đã sở hữu 4 tính năng tiên quyết bên trên, hãy xem xét thêm các yếu tố sau đây để đưa ra quyết định mua sắm phù hợp nhé. Bên cạnh giá cả phải phù hợp với ngân sách, phần mềm còn cần hoạt động bền bỉ và dễ sử dụng nữa đó.

phần mềm tính tiền quán nhậu cần đạt tiêu chí nào

Những yếu tố cần có của một phần mềm quản lý quán nhậu chuyên nghiệp

2.1 Giá cả hợp lý

Đừng vội xuống tiền khi được giới thiệu các tính năng ưu việt của một phần mềm. Hãy ngồi lại cùng nhân viên tư vấn để hiểu hơn về chính sách giá cũng như ưu đãi đi kèm nhé. 

Nhiều đơn vị cung cấp phần mềm quản lý nhà hàng, quán nhậu với chi phí đắt đỏ hoặc mức giá trung bình nhưng phí nâng cấp lại quá lớn. Khiến bạn rơi vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan mỗi khi cần bổ sung thêm tính năng.

Chính vì thế, hãy so sánh chính sách giá giữa các bên, tính toán mức đầu tư theo tháng, năm để có quyết định mua sắm thông minh nhé. 

2.2 Dễ sử dụng

Nhân viên phục vụ tại các quán nhậu thường là học sinh, sinh viên, người không học đại học, cao đẳng, hoặc thậm chí là dân tộc thiểu số. Chính vì thế phần mềm quản lý tại đây cần có giao diện thân thiện, dễ sử dụng, giúp người dùng làm quen chỉ trong 15, 20 phút.

Chỉ như vậy mới tránh khỏi những sai sót khi thao tác, giúp bạn tiết kiệm thời gian đào tạo cũng như hỗ trợ nhân viên làm việc tốt hơn. Phần mềm hoạt động tốt, nhiều tính năng nhưng khó sử dụng cũng không thể đồng hành lâu dài.

phần mềm thân thiện và dễ sử dụng

Phần mềm quản lý quán nhậu dễ thao tác và sử dụng

2.3 Hoạt động bền bỉ

Dù bạn đầu tư phần mềm quản lý cho bất kỳ mô hình kinh doanh nào cũng cần để ý tới khả năng hoạt động bền bỉ của nó. Chỉ một sự cố nhỏ cũng có thể khiến quy trình vận hành bị gián đoạn, gây thiệt hại về tài chính cũng như xây dựng hình ảnh thiếu chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. 

Đặc biệt vào những buổi tối - giờ cao điểm tại các quán nhậu, chỉ một sự cố về khâu thanh toán cũng có thể khiến khu vực thu ngân ùn tắc. Chẳng ai muốn phải xếp hàng để thanh toán tiền, lại càng mất kiên nhẫn trong tình trạng ngà ngà say. Chính vì thế hãy “nằm vùng” tại các nhà hàng, quán ăn đã sử dụng phần mềm để có đánh giá chính xác nhé. 

Hy vọng những tiêu chí trên đây sẽ giúp bạn chọn được phần mềm quản lý quán nhậu ưng ý. Để chiều lòng khách hàng và tối ưu quy trình vận hành, bạn bắt buộc phải ứng dụng công nghệ vào quản lý. Chỉ như vậy mới theo kịp xu hướng, tăng năng lực cạnh tranh, thu hút khách hàng và tăng doanh thu. 

3. Phần mềm quản lý quán nhậu Sapo FnB là sự lựa chọn hàng đầu cho quán của bạn

Sapo FnB là phần mềm tính tiền, quản lý quán nhậu toàn diện dành cho các quán bia, quán ốc, quán nhậu. Phần mềm sở hữu các tính năng hiện đại giúp bán hàng nhanh chóng, vận hành quán trơn tru và các tính năng quản lý quán sát sao dành cho chủ quán. 

phần mềm tính tiền, quản lý quán nhậu
Phần mềm tính tiền, quản lý quán nhậu Sapo FnB

Ngoài ra, quán của bạn nên lựa chọn phần mềm Sapo FnB vì:

  • Sapo có kinh nghiệm 14 năm trong việc mang tới các giải pháp phục vụ, quản lý quán nhậu, nhà hàng, quán ăn
  • Hơn 150,000 khách hàng trong ngành F&B đã tin tưởng sử dụng phần mềm tính tiền quán nhậu Sapo FnB
  • Đội ngũ tư vấn, hỗ trợ của Sapo luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trên toàn quốc. Hiện nay, Sapo FnB đã có mặt tại 25 tỉnh, thành phố. 

Đọc thêm: Hướng dẫn sử dụng phần mềm Sapo FnB để quản lý quán cafe hiệu quả

Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý quán nhậu Sapo FnB ngay tại đây để trải nghiệm các tính năng hiện đại trên và hãy để lại thông tin để được chuyên viên tư vấn tận nơi. Chúc bạn thành công.

Quản lý nhà hàng, quán ăn, quán nhậu chuyên nghiệp với Sapo FnB
arrow Dùng thử miễn phí

Tweet
5/5 (0 vote)

BÀI VIẾT LIÊN QUANBÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM