Những yếu tố cần có khi muốn bán hàng trên mạng

Nếu bạn muốn bán các sản phẩm từ trang web của bạn, đây là một cái nhìn tổng quát về những gì bạn cần và các chi tiết sẽ được giải thích dưới danh sách này.

nhung-yeu-to-can-co-khi-muon-ban-hang-tren-mang 1 nhung-yeu-to-can-co-khi-muon-ban-hang-tren-mang 2

1) Bạn cần có một tên miền.   2) Bạn sẽ cần không gian lưu trữ. Đó là nơi mà tất cả các tập tin của bạn được lưu trữ và nơi bạn có được sự hỗ trợ cho trang web của mình.   3) Tiếp theo, chọn một giải pháp giỏ hàng mua sắm như Shopify. Thành thật mà nói, đây là một trong những cách đơn giản nhất để tạo ra cửa hàng trực tuyến. Bạn có thể triển khai nhiều các giải pháp khác.   Chi tiết   Nếu bạn có kế hoạch bán một sản phẩm trực tuyến, một trong những điều chính bạn cần tập trung là tìm cách để thu hút mọi người vào trang web của mình. Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị tất cả mọi thứ, nếu không có người truy cập website chắc chắn bạn sẽ không có lợi nhuận.

Thiết lập cửa hàng trực tuyến

Mọi người ai cũng quan tâm đến các khía cạnh kỹ thuật của việc xây dựng một trang web thương mại điện tử và cách họ sẽ thu thập các khoản thanh toán, thiết lập giỏ hàng mua sắm trực tuyến của mình. Tuy nhiên ngày nay công việc thực hiện này trở nên đơn giản hơn nhiều nhờ các công cụ như WordPress hoặc Shopify. nhung-yeu-to-can-co-khi-muon-ban-hang-tren-mang 3 Như đã đề cập, Shopify là công cụ đơn giản, hội tụ đầy đủ các tiêu chuẩn cần có cho cửa hàng trực tuyến, thậm chí một người không cần nhiều kinh nghiệm về kỹ thuật và xây dựng trang web cũng có thể thực hiện.   Ngoài ra, ngày nay nhiều người cũng chọn cách mua một website bán hàng được thiết kế sẵn như bizweb.vn, với nhiều mẫu mã phong phú để họ lựa chọn. Ưu điểm của lựa chọn này là chi phí không quá cao, giao diện trang web được thiết kế chuyên nghiệp, và tích hợp sẵn nhiều phương thức thanh toán cũng như hỗ trợ SEO cho các gian hàng.

Thu hút lượng truy cập

Điều quan trọng hơn là bạn nên tìm hiểu cách để tăng lượng truy cập cho trang web bán hàng của mình. Bán các sản phẩm trên một trang web không chỉ là việc tạo cửa hàng trực tuyến và mong mọi người tự động tìm đến trang web của bạn và bắt đầu mua sắm. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra để bạn có thể mong đợi.   Điều đó có nghĩa rằng bạn cần tìm cách để trang web của mình có xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm trên Bing, Google và Yahoo và học cách thực hiện chiến lược tiếp thị trên các phương tiện truyền thông xã hội. Điều này sẽ rất quan trọng cho sự thành công của bạn và mọi người thường đánh giá thấp tầm quan trọng của việc này.   Bạn cũng có thể mua lưu lượng truy cập với Google AdWords nhưng điều đó có thể rất tốn kém. Tôi thành thật khuyên bạn không nên làm điều này nếu doanh nghiệp của bạn còn hạn hẹp về ngân sách.   Dưới đây là một ví dụ làm thế nào để bắt đầu bán hàng trên mạng.   Giả sử rằng bạn đang có một vài mẫu khăn quàng và muốn đưa lên cửa hàng trực tuyến, bạn sẽ tính đến chuyện xây dựng một trang web thích hợp (hoặc blog) có liên quan đến những gì bạn đang cần bán.   Có một cách để tăng lượng truy cập cho trang web của bạn là nghiên cứu một số từ khóa thông qua công cụ cao cấp Long Tail Pro và tìm hiểu những gì mọi người đang có nhu cầu tìm kiếm liên quan đến chủ đề này.   Giả sử rằng bạn gõ một cụm từ khóa “khăn quàng” trong Google Keyword Planner, bạn sẽ phát hiện ra rằng hiện đang có 1300 người đang tìm kiếm chủ đề này với từ khóa “khăn quàng cổ”.   Vì vậy, bạn nên chọn từ khóa là “khăn quàng cổ” thay vì “khăn quàng”, bởi nó là một thuật ngữ rộng về chiếc khăn sẽ là quá khó để xếp hạng cho sự cạnh tranh.   Sau đó, bạn có thể đăng ký một tên miền chẳng hạn như khanquangco.com, và xây dựng một trang web có nội dung về chiếc khăn được liên kết với trang bán hàng chính. Lý do bạn nên có một trang web nội dung bởi nó có thể được lập chỉ mục trong Google, do đó bạn có thể thu hút khách hàng.   Các công cụ tìm kiếm thường không đánh giá cao chỉ số index/ rank của những trang thương mại điện tử bởi những trang kiểu này thường có xu hướng chưa ít nội dung hữu ích. Vì vậy, đó là lý do tại sao bạn nên tạo một blog hoặc trang web phù hợp với chủ đề của cửa hàng của bạn để giúp tạo ra các đường dẫn gián tiếp đến khách hàng.   Bạn cũng có thể tạo ra các video YouTube hướng dẫn những cách đeo khăn quàng cổ độc đáo và sử dụng những video này để quảng bá cửa hàng của bạn. Hoặc sử dụng Instagram, hay Facebook để gửi hình ảnh của chiếc khăn bạn đã tạo ra.

Xem thêm: 20+ cách tăng follower Instagram miễn phí và đơn giản nhất

Chấp nhận thẻ tín dụng

Chấp nhận thẻ tín dụng là điều cần phải có trong thương mại trực tuyến. Tôi khuyên bạn nên sử dụng phương thức thanh toán qua Paypal trên cửa hàng của mình. Nó khá dễ dàng để thiết lập và được tích hợp với Shopify cùng nhiều plugin WordPress thương mại điện tử khác.

nhung-yeu-to-can-co-khi-muon-ban-hang-tren-mang 3

Với Paypal, bạn không cần phải thuê hoặc mua bất kỳ thiết bị nào khác bởi vì những đơn đặt hàng của khách đã được thu trực tiếp và gửi vào tài khoản ngân hàng của bạn. Tất nhiên họ sẽ được chiết khẩu một tỷ lệ phần trăm nhỏ của mỗi đơn hàng bạn nhận được.   Điều này sẽ có nhiều thuận lợi hơn so với việc phải xin giấy phép kinh doanh, cho thuê các thiết bị và xử lý tất cả các đơn đặt hàng cho mình. PayPal sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bạn thực hiện nhanh chóng và dễ dàng.  

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM