Làm sao để quảng cáo trên thiết bị di động đạt hiệu quả?

Trong bối cảnh công nghệ kỹ thuật phát triển rầm rộ như hiện nay, rất nhiều công ty đã chuyển sự chú ý sang các thiết bị di động, làm sao để tận dụng tốt công cụ này cho các dự án mở rộng kinh doanh của mình. Một trong số đó là chiến dịch tiếp thị, vì sự phổ biến và tiện lợi của các thiết bị di động nên những chiến dịch này luôn đạt hiệu quả cao nếu biết cách thực hiện đúng. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra một số lưu ý khi quảng cáo trên thiết bị di động mà các bạn có thể tham khảo.

lam-sao-de-quang-cao-tren-thiet-bị-di-dong-dat-hieu-qua1

1. Tối ưu hóa website

Vì muốn mang lại tính cơ động cao nên các thiết bị di động thường được thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm theo bên mình. Đây vừa là một điểm thuận tiện vừa là bất lợi, vì như thế kích thước và độ phân giải màn hình hiển thị của chúng sẽ bị hạn chế, gây khó khăn khi xem hình ảnh, video cỡ lớn. Các công ty khi chạy chiến dịch quảng cáo cho thiết bị di động cần đặc biệt chú ý đến điều này, phải thiết kế trang truy cập riêng, đơn giản, dễ sử dụng, phù hợp với mọi cấu hình khác nhau. Như vậy khi khách hàng vào website của doanh nghiệp mới theo dõi được toàn bộ chương trình quảng cáo, không bị lỡ mất hình ảnh hoặc video nào đó. Thêm vào đó, các thiết bị di động hiện nay do nhiều hãng sản xuất, không chỉ khác nhau về phần cứng mà nền tảng hoạt động cũng khác, và mỗi nền tảng lại có những yêu cầu riêng. Khi thiết kế website cũng cần chú ý đến điều này.

2. Tìm hiểu nhu cầu khách hàng khi sử dụng thiết bị di động

Các thiết bị di động hiện nay được tích hợp rất nhiều chức năng, phục vụ nhu cầu của tất cả mọi người, cũng vì vậy mà không phải ai cũng sử dụng thiết bị di động với chung mục đích. Có người dùng thiết bị di động để liên lạc, có người để xem tin tức, người lại muốn giải trí, người thì phục vụ công việc văn phòng,…Chính vì vậy mà các công ty cần phải có một cuộc điều tra quy mô lớn để tìm hiểu nhu cầu khách hàng khi sử dụng thiết bị di động, tránh trường hợp quảng cáo tràn lan vừa gây lãng phí vừa có thể gây tác dụng ngược. Tùy vào dịch vụ mà công ty cung cấp để thiết kế chiến dịch quảng cáo, nhắm tới đúng đối tượng. Ví dụ công ty làm về dịch vụ du lịch, thì nên gửi quảng cáo tới những khách hàng thường xuyên dùng chức năng tìm đường trên thiết bị di động.

lam-sao-de-quang-cao-tren-thiet-bị-di-dong-dat-hieu-qua2

3. Cung cấp những công cụ tiện ích

Quảng cáo trên thiết bị di động ngoài sự tiện lợi do tính cơ động cao mang lại, còn rất nhiều lợi thế khác mà doanh nghiệp có thể tận dụng. Đó là những công cụ tiện ích mà thiết bị kỹ thuật truyền thống chưa thể có được. Ví dụ như công cụ “chạm là gọi” (click-to-call) của Google, cho phép khách hàng gọi ngay đến số điện thoại khi chạm vào quảng cáo. Hay là quảng cáo bằng mã QR, khách hàng chỉ cần dùng ứng dụng trên thiết bị di động để quét mã là đọc được các thông tin quảng cáo của công ty.

4. Sử dụng công cụ quảng cáo

Giống như trên máy tính, các thiết bị di động có cũng được thiết kế những công cụ quảng cáo riêng. Doanh nghiệp có thể sử dụng mạng quảng cáo Google Adwords để tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm, giúp website của doanh nghiệp lên top đầu Google. Việc sử dụng các công cụ giúp tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp, người dùng dễ dàng tiếp cận những thông tin mà doanh nghiệp muốn giới thiệu.
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM