Đánh giá giao diện Golden Mart: Bỏ khoản tiền nhỏ, thu lợi ích lớn

Đánh giá giao diện Golden Mart: Bỏ khoản tiền nhỏ, thu lợi ích lớn

Xin chào bạn đọc và những người đang tìm kiếm một website chuyên nghiệp, hiện đại để phục vụ việc bán hàng online. Mình là Thương chủ một cửa hàng điện tử điện lạnh tại Hà Nội. Trước đây mình chỉ bán tại cửa hàng, đăng quảng cáo, phát tờ rơi, tung khuyến mãi để thu hút khách hàng đến với mình. Việc làm như vậy cũng có hiệu quả nhưng không phải lúc nào mình cũng có thể đi phát tờ rơi ở khắp mọi nơi được, vì việc phát tờ rơi có hạn chế về vị trí địa lý cũng như tiếp cận được ít người tiêu dùng. Trong khi có biết bao nhiêu cửa hàng điện máy lớn nhỏ như Pico, Điện máy xanh, Mediamart…

Vì trước đó mình chỉ tập trung với khách hàng gần cửa hàng và quanh khu vực Hà Nội, cho đến bây giờ đã hơn 1 năm rồi. Công việc kinh doanh của mình cũng phát triển hơn những ngày đầu, lượng người mua hàng ở xa cũng nhiều hơn trước qua sự giới thiệu của những khách hàng đã tin tưởng với cửa hàng của mình. Tuy nhiên không dừng lại ở đó, để việc kinh doanh vượt qua ngưỡng “ao làng”, mình đã quyết định xây dựng một website bán hàng.

Tình cờ mình biết đến Sapo Web, một sản phẩm của Công ty Cổ phần Công nghệ DKT, cảm nhận đầu tiên khi truy cập website Sapo Web cung cấp rất nhiều giao diện website đẹp và hiện đại với nhiều mức giá khác nhau, từ 700.000 – 1.800.000 đồng. Mình đã xem kỹ từng giao diện để tìm kiếm giao giao diện phù hợp nhất với sản phẩm hiện tại của mình. Sau một hồi đắn đo mình thấy một giao diện có tên Golden Mart rất thích hợp với mô hình kinh doanh điện máy. Không suy nghĩ nhiều, mình quyết định ký hợp đồng sử dụng ngay ngày hôm sau.

Khi đi vào sử dụng mình lại thấy bất ngờ hơn về những lợi ích mà một website bán hàng đem lại. Sau 3 tháng sử dụng website bán hàng, lượng khách không chỉ là những khách hàng ở Hà Nội nữa mà đã trải rộng ra toàn quốc, doanh số bán hàng cũng vì thế mà tăng lên. Ngoài ra, nhờ có website mà công việc bán hàng của mình cũng nhẹ nhàng hơn rất nhiều, không phải dành nhiều thời gian đi phát tờ rơi nữa, việc quản lý bán hàng cũng trở nên đơn giản hơn.

Bài viết đánh giá này mình sẽ viết theo từng đầu mục chính để các bạn có thể nắm bắt nhanh nhất, rõ ràng nhất về giao diện Golden Mart mà mình đang sử dụng.

Xem demo giao diện: Golden Mart

Giá bán: 1.500.000 VNĐ

Mục lục

1. Đánh giá chung về giao diện

Theo mình được biết thì giao diện Golden Mart được ra mắt khoảng tháng 10 năm 2016. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, giao diện này đã thu hút rất nhiều chủ shop kinh doanh và giao diện này vẫn thường xuyên là giao diện bán chạy nhất trên kho giao diện website Sapo.

Giao diện này phù hợp với lĩnh vực kinh doanh sản phẩm về đồ điện gia dụng, điện thoại, máy tính…, siêu thị vừa và nhỏ. Còn các bạn có ý định dùng vào việc bán quần áo thời trang thì mình nghĩ không phù hợp lắm, tuy nhiên Sapo Web không quên các bạn bán đồ thời trang đâu, còn nhiều giao diện dành cho ngành hàng thời trang mình thấy rất đẹp và chất lượng, các bạn tự tìm hiểu rồi lựa chọn cho mình một giao diện ưng ý nha.

Trở lại với giao diện Golden mart mà mình đã ưng ngay từ cái nhìn đầu tiên, đây là một giao diện có thiết kế đẹp.

1.1. Phần đầu giao diện

Bố cục phần header được thiết kế rất chặt chẽ, mang đến cho người lướt web cảm giác thoải mái. Slider trải dài từ trái sang phải, cái này mình hay dùng để đăng banner quảng cáo khuyến mãi theo các dịp lễ tết, khách hàng vào website có thể nhìn thấy ngay lập tức.

Đặc thù ngành hàng điện máy là có rất nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau, Golden Mart đã làm rất tốt điều này bằng việc cung cấp một menu dọc để dành cho danh mục sản phẩm. Menu lớn cho thấy sự đa dạng về sản phẩm và làm đơn giản hoá việc tìm kiếm một sản phẩm, bên trên có ngay thanh tìm kiếm rất tiện lợi và thông minh.

Ngoài ra còn có một banner lớn ở giữa, banner này mình dùng để đăng sự kiện hoặc khuyến mãi theo giờ vàng, việc cài đặt, thay đổi banner cũng chỉ trong 1 nốt nhạc. Ngoài ra ở phần đầu này còn có cả phần tài khoản và giỏ hàng như một siêu thị lớn thực thụ.

1.2. Các module trên trang chủ

Giao diện này cung cấp cho cửa hàng online rất nhiều module tiện ích giúp bạn bày trí sản phẩm một cách khoa học và thu hút khách hàng.

Ở phần này có một module sản phẩm được sắp xếp theo theo mức độ quan tâm, Sản phẩm mới, Sản phẩm nổi bật, Sản phẩm mua nhiều… rất kích thích người mua hàng.

Phía dưới module sản phẩm là một banner tiếp thị sản phẩm, thiết kế này mình nghĩ chỉ có những siêu thị điện máy lớn mới có chứ không nghĩ một giao diện website giá 1,5 triệu lại cung cấp sẵn như vậy. Banner này có tác dụng giúp bạn quảng bá sản phẩm hay làm nổi bật một sản phẩm riêng biệt, giúp khách hàng dễ dàng nhận thấy, từ đó giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.

Mình thấy ở giao diện này có đến hàng chục module, một website bán đồ điện máy mà bạn chỉ có một hàng sản phẩm thôi thì chưa đủ, nhu cầu của các cửa hàng điện máy, siêu thị là muốn sản phẩm của mình được bày ra một cách khoa học để tạo nên sự đa dạng cho khách hàng chọn lựa. Khi chưa có website thì rất nhiều sản phẩm khách hàng không xem hết, không biết được shop có bao nhiêu mặt hàng, nhưng với một website bán hàng khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm, lựa chọn mua hàng.

1.3. Phần chân trang

Dưới chân trang có phần đối tác, điều chỉ thấy ở các siêu thị online lớn. Tại đây bạn có thể đăng các thương hiệu sản phẩm bạn đang bán, giúp tạo được niềm tin vào chất lượng của sản phẩm khi khách hàng thăm quan website. Ở phần chân trang còn có phần thông tin liên hệ, nơi cung cấp địa chỉ cửa hàng hoặc các chi nhánh, điều đó giúp thu hút khách đến xem hàng tại cửa hàng cũng như làm tăng thêm sự tin cậy cho website.

Trước đây, mình gặp khó khăn trong việc quản lý số lượng hàng hoá ra của các chi nhánh, mình không thể 1 ngày cứ chạy đi chạy lại giữa các chi nhanh để thống kê được. Từ ngày có website việc thống kê kho hàng trở nên đơn giản hơn, chỉ vài cú click chuột là biết được số liệu hàng hoá ra sao. Phần giao hàng thì Sapo Web cũng có hỗ trợ tích hợp với các đối tác giao vận chuyên nghiệp, giúp việc bán hàng online thuận tiện hơn rất nhiều.

1.4. Các tính năng nâng cao

Theo thông tin mình được biết giao diện Golden Mart đang đứng đầu về số lượng sử dụng từ khi phát hành, điều này có lẽ là hiển nhiên vì một giao diện website đẹp và đầy đủ tính năng như vậy mà chỉ có giá 1,5 triệu thì quả là giá hời cho những người làm kinh doanh. Trải qua nhiều phiên bản khác nhau (phiên bản ở đây là những lần update tính năng, sửa lỗi…), cho thấy người làm ra giao diện rất quan tâm đến sản phẩm của họ.

2. Phân tích các tính năng nổi bật

Các tính năng nổi bật mình sẽ giới thiệu sau đây sẽ giúp các bạn thấy rõ được những lợi ích mà giao diện này mang lại.

  • Mega menu giúp hiển thị tinh tế menu của bạn
  • Tính năng mua hàng nhanh với một click chuột
  • Tính năng xem nhanh sản phẩm
  • Bộ lọc thông minh giúp nhanh chóng lọc sản phẩm theo ý muốn
  • Sắp xếp sản phẩm thông minh và nhanh chóng
  • Xem chi tiết sản phẩm với hình ảnh lớn và chức năng zoom
  • Giỏ hàng thông minh

2.1 Đánh giá Mega menu

Dưới đây là hình ảnh demo về sức mạnh của menu này và chắc chắn các bạn sẽ hiểu được lý do một người làm kinh doanh điện máy như mình thích giao diện này.

Việc tạo một mega menu như thế này sẽ giúp bạn cũng như khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp. Việc sắp xếp menu hợp lý cũng chứng tỏ được bạn là người kinh doanh chuyên nghiệp, quan tâm đến sản phẩm từ những chi tiết nhỏ nhất. Trước đây khách hàng đến cửa hàng mua hàng, có nhiều khách còn không biết sản phẩm họ định mua là thuộc loại nào, nên việc tư vấn khách hàng mất rất nhiều thời gian và công sức. Với thanh menu này, việc sắp xếp hàng hóa theo từng danh mục giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt các loại sản phẩm có trong cửa hàng.

2.2 Tính năng mua hàng nhanh

Một số cửa hàng, siêu thị điện máy lớn họ có tính năng chỉ chần click vào nút là có thể thêm sản phẩm bạn mong muốn vào giỏ hàng ngay. Với giao diện Golden Mart cũng tương tự, sau khi bấm nút mua hàng, sản phẩm sẽ được thêm ngay vào giỏ hàng.

2.3 Tính năng xem nhanh sản phẩm

Không cần phải bấm vào từng sản phẩm để xem, bạn có thể xem nhanh chi tiết sản phẩm ngay ở trang danh sách sản phẩm.

2.4 Bộ lọc thông minh

Đúng như cái tên của nó, nó là một chức năng lọc sản phẩm hay hiểu cách khác là tìm kiếm sản phẩm theo mục đích và nhu cầu của khách hàng. Bộ lọc này cho phép bạn lọc theo nhà sản xuất, màu sắc sản phẩm, mức giá, loại sản phẩm…. Thao tác tùy chỉnh bộ lọc cũng có thể thực hiện rất đơn giản trong trang quản trị website.

2.5 Sắp xếp sản phẩm thông minh

Thói quen mua hàng của nhiều người hiện nay là sắp xếp sản phẩm theo mức giá, ngày đăng, nhằm tìm sản phẩm mới nhất, sản phẩm cũ nhất, cũng như giá thấp nhất hoặc cao nhất một cách nhanh chóng. Tính năng này giúp khách hàng tìm kiếm được sản phẩm theo nhu cầu và dễ dàng so sánh với các sản phẩm khác.

2.6 Xem chi tiết sản phẩm với hình ảnh lớn và chức năng zoom

Việc mua hàng online có hạn chế là khách hàng không thể xem tận mắt sản phẩm nhưng tính năng này trên giao diện Golden sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó. Khách hàng có thể xem ảnh sản phẩm đến từng chi tiết với tính năng zoom ảnh, từ đó khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mua sắm và dễ dàng đi đến quyết định mua hàng hơn.

2.7 Giỏ hàng thông minh

Đối với một siêu thị offline, một chiếc giỏ đựng hàng sẽ giúp bạn mua sắm mà không mất quá nhiều công sức. Mua hàng online cũng vậy. Tính năng giỏ hàng thông minh giúp khách hàng có thể tuỳ chỉnh, thêm, bớt sản phẩm, chi phí chi tiết và tổng số tiền cần thanh toán.

3. Lời kết

Trên đây là những tính năng nổi bật trên giao diện Golden Mart, tuy nhiên vẫn còn nhiều tính năng khác nữa chờ đợi các bạn khám phá. Phần này, mình sẽ tóm tắt các điểm mạnh cũng như điểm yếu của giao diện này.

Ưu điểm:

  • Thiết kế trẻ trung, thân thiện với người dùng
  • Phù hợp với các cửa hàng kinh doanh điện máy, siêu thị
  • Mega menu mạnh mẽ
  • Tối ưu hiển thị trên mọi kích thước màn hình
  • Tối ưu SEO
  • Hỗ trợ đầy đủ thông tin liên hệ, bản đồ cửa hàng…
  • Tích hợp sẵn app tiện ích như đánh giá sản phẩm, sản phẩm yêu thích

Nhược điểm

  • Không thích hợp với các shop kinh doanh ít sản phẩm
  • Số lượng sản phẩm nhiều nên tốc độ tải trang chưa được tối ưu
  • Hiển thị trên mobile chưa tốt

Mặc dù có những điểm yếu nhưng việc bỏ ra, 1,5 triệu để sở hữu giao diện Golden Mart, bạn vẫn có được nhiều thứ hơn mong đợi. Bản thân mình cũng mới sử dụng giao diện Golden mart được khoảng hơn 1 tháng thôi, nhưng thực sự thì những lợi ích của nó đem đến cho mình là rất nhiều. Mình khuyên các bạn hãy mạnh dạn bỏ ra một khoản tiền nhỏ để cho mình một cơ hội lớn hơn. Chúc các bạn có một website ưng ý với Sapo Web!

Đánh giá giao diện Golden Mart: Bỏ khoản tiền nhỏ, thu lợi ích lớn
Đánh giá bài viết

sao không một lần ghé thăm nhà Sapo

Xem ngay Sapo có gì