9 điều giúp vận hành cửa hàng trực tuyến thành công (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu 4 yếu tố giúp cửa hàng trực tuyến thành công là đánh giá sản phẩm, hình ảnh có chất lượng, quy trình thanh toán dễ dàng và thời gian tải trang web nhanh chóng. Phần 2 này sẽ tiếp tục giới thiệu với bạn 5 yếu tố còn lại.
Thiết kế website các ngành nghề
Thiết kế website các ngành nghề!

Bạn đã có website online chưa? Quảng bá thông tin, sản phẩm cho hơn 150 triệu khách hàng và thúc đẩy gấp đôi doanh số nhờ thiết kế website  Sapo Web ngay nào! 

5. Thiết kế có chất lượng

Một khảo sát của KISSmetrics cho thấy 42% người mua sắm trực tuyến đánh giá một trang web dựa theo thiết kế tổng thể. Trong khi 52% người được khảo sát thì không quay trở lại vì các vấn đề về thẩm mỹ.   Đối với cửa hàng trực tuyến của bạn, điều này có ý nghĩa là một cửa hàng trực tuyến với thiết kế chuyên nghiệp có thể đi đường dài để đến gần với thành công. Điều này cũng tăng thêm sự tín nhiệm và là một cách để thể hiện cá tính cho thương hiệu của bạn.   Trong hình ảnh dưới đây, bạn sẽ thấy Incase tập trung vào các sản phẩm trên hết thảy mọi thứ khác trên trang web của họ và giữ cho thiết kế thực sự đơn giản như thế nào.  

vận hành cửa hàng trực tuyến thành công

6. Sản phẩm liên quan

Điều này giúp bạn có thể bán thêm sản phẩm. Trên các trang sản phẩm của bạn hãy hiển thị cho khách hàng các mặt hàng khác mà những người khách hàng trước thường mua kèm hoặc các sản phẩm có tính bổ sung, đi kèm với nhau. Ví dụ, khách hàng có thể cần một cặp pin cho thiết bị hoặc sẽ tốt hơn là bộ nhớ thêm cho máy ảnh của họ.  

vận hành cửa hàng trực tuyến thành công 2

  Đây là cơ hội của bạn để tăng doanh thu bởi vì nó hiển thị các mặt hàng mà khách hàng có thể chưa có mà lại quên không tìm kiếm.   Tuy nhiên, hãy lưu ý để đừng đưa tính năng này lên trang thanh toán của bạn, đơn giản là vì bạn muốn giảm phiền nhiễu đến mức tối thiểu.

7. Điều hướng trong cửa hàng dễ dàng

Đối với bất cứ ai mua sắm trực tuyến, một trong những cách đơn giản nhất để khiến cho trải nghiệm thú vị là đảm bảo rằng họ tìm thấy những gì mình đang tìm kiếm.   Điều này có nghĩa là làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn dễ dàng điều hướng thông suốt với các danh mục, bộ lọc và hệ thống tìm kiếm hiệu quả. Khách hàng mua sắm trực tuyến vì sự tiện lợi, điều này sẽ giúp cho toàn bộ trải nghiệm mua sắm nhanh hơn và dễ dàng hơn cho tất cả mọi người  

xu hướng thành công cửa hàng trực tuyến

  Trong hình ảnh trên bạn sẽ nhận thấy Apple sử dụng danh mục sản phẩm bên trái để giúp khách hàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm như thế nào. Họ cũng tiến một bước xa hơn với thanh tìm kiếm bằng cách gợi ý các điều kiện tìm kiếm và hiển thị các sản phẩm hiện có.  

vận hành cửa hàng online

8. Phần mô tả sản phẩm tuyệt vời

Bạn không thể ở nhiều nơi cùng một lúc, đó là lý do tại sao phần mô tả sản phẩm có chức năng như đội bán hàng của bạn. Chính những từ ngữ và nghệ viết trong phần mô tả này sẽ có tác dụng chuyển đổi khách viếng thăm thành khách hàng chi trả.   May mắn thay, việc viết lách này không phải cần đến bằng cấp tiếp thị - bạn chỉ cần tập trung vào những gì khách hàng của bạn đánh giá cao nhất. Dưới đây là một danh sách ngắn các lời khuyên để giúp mô tả sản phẩm của bạn có thể tăng tỉ lệ chuyển đổi:   • Tập trung vào những lợi ích, chẳng hạn như sản phẩm làm được gì cho khách hàng • Sử dụng từ ngữ đơn giản và tránh thuật ngữ • Viết câu ngắn gọn để cải thiện khả năng đọc • Xác định động lực của khách hàng để mua sản phẩm của bạn • Viết như bạn sẽ nói bình thường trong một cuộc trò chuyện • Có một đề xuất bán hàng độc đáo rõ ràng để tạo sự khác biệt cho sản phẩm với các đối thủ cạnh tranh

9. Hỗ trợ khách hàng tuyệt vời

Hãy nhìn vào thực tế, vấn đề rắc rối luôn luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào - sản phẩm có thể bị hỏng, bạn có thể gặp phải vấn đề về máy chủ hoặc trục trặc với việc giao hàng. Không phụ thuộc vào vấn đề là gì, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với sự bất mãn khách hàng khi có rắc rối xảy ra.   Điều này có thể là chìa khóa để duy trì và thu hút khách hàng mới bởi vì họ có thể dễ dàng chuyển sang sử dụng thương hiệu khác. Và với việc sử dụng rộng rãi của các phương tiện truyền thông xã hội, tin tức về trải nghiệm xấu của khách hàng có thể lan truyền nhanh chóng.   Tuy nhiên, trước khi bạn cam kết thay đổi, bạn nên làm một số phép thử trước tiên thay vì dựa trên các giả định. Thử nghiệm những thay đổi đầu tiên của bạn và xem chúng diễn ra như thế nào. Đó là ưu điểm của phép thử, bạn có thể đưa ra các quyết định và tối ưu hóa cửa hàng trực tuyến của bạn cho kết quả tối đa.  

(Tổng hợp từ blog.paymill.com)

   
Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM