Nước Ý không còn hào hứng với mùa giảm giá

Khi internet ngày càng trở nên phổ biến, dù mua sắm truyền thống vẫn là phương thức phổ biến nhất trong các mùa giảm giá mạnh tay tại các cửa hàng thời trang danh tiếng trên nước Ý nhưng nó dần kém hấp dẫn hơn. Mùa giảm giá tại nước này được diễn ra mỗi năm hai đợt vào tháng Một và tháng Bảy, tuy nhiên vài năm trở lại đây nó đã không còn khiến người dân nước Ý cảm thấy hứng thú như trước nữa. Ghi nhận ở nhiều thành phố lớn của Italy trong tháng Bảy cho thấy doanh thu bán hàng hạ giá, chủ yếu là đồ thời trang và giày dép, đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái và được dự đoán sẽ còn giảm nhiều hơn nữa khi mùa giảm giá này kết thúc vào đầu tháng tới. Theo ước tính của trang Il Messaggero, trung bình mỗi gia đình nước Ý sẽ chi 150 euro trong mùa giảm giá. Một trong những "thủ phạm" chủ yếu khiến mùa giảm giá tại kinh đô thời trang kém hấp dẫn ngay tại kinh đô thời trang bậc nhất thế giới như Ý đó là thương mại điện tử dần phổ biến, mua sắm trực tuyến lên ngôi. Tại sao hai yếu tố này được coi là thủ phạm chính? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Mua sắm trực tuyến lên ngôi

Giảm giá
Mua sắm trực tuyến lên ngôi là một trong những tác nhân chính khiến mùa giảm giá ở Ý không còn được người dân chào đón hào hứng như trước

Cái nóng hơn 40 độ được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến người Italy không tới mua sắm ở các khu bán hàng giảm giá nằm tại ngoại ô hoặc các cửa hàng lớn trên phố. Những cửa hàng vốn dán đầy những con số giảm giá hết sức hấp dẫn, từ 30 đến 50% cho các sản phẩm hàng hiệu. Những dòng người đứng dài chờ đợi trước các cửa hàng giảm giá uy tín như các mùa Hè trước đã không còn nữa. Ngoài ra, lý do khiến người dân nước Ý không quan tâm cho lắm đó là cuộc khủng hoảng chưa kết thúc khiến người Italy tiếp tục thắt lưng buộc bụng cũng là một nguyên nhân khiến doanh thu mùa hạ giá giảm sút.

Bí quyết mua hàng online an toàn qua internet

Tại sao mua hàng online lại rẻ đến thế?

Tuy nhiên, thời tiết và cuộc khủng hoảng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều như vậy nếu không có sự xuất hiện của một trong những "thủ phạm" chính dẫn đến tình trạng mùa giảm giá kém hấp dẫn hơn đó là thương mại điện tử phát triển cực mạnh, khi người Ý đang tích cực chăm mua hàng trực tuyến hơn bao giờ hết. Theo một điều tra của Viện nghiên cứu đầu tư xã hội Italy (Censis), một cơ quan chuyên nghiên cứu về xã hội và kinh tế Italy, 43,5% số người dùng Internet ở nước này mua sắm trên mạng. Một báo cáo khác của Netcomm cho biết trong quý 1, số người mua sắm trên mạng lên tới 16,9 triệu người, tương đương với 55,1% số người dùng Internet. Cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng 37,1% số người được hỏi cho biết mua đồ trên mạng rẻ hơn là đến các cửa hàng truyền thống và được hưởng nhiều gói khuyến mại và giảm giá quanh năm, chứ không cần đợi đến tháng Một hay tháng Bảy hằng năm để mua hàng hạ giá. Trong khi 32,8% số người được hỏi cho rằng mua sắm trên mạng tiện lợi và 19,8% nhấn mạnh rằng mua hàng trực tuyến rất đơn giản và thuận tiện. Trong khi đó, 7% cho rằng mua sắm trên mạng rất "thú vị." bởi họ được khám phá nhiều sản phẩm dịch vụ hơn đi mua trong truyền thống.

Giảm giá
Thương mại điện tử phát triển khiến mùa giảm giá ở Ý không còn quá hấp dẫn

Thương mại điện tử phát triển

Nghiên cứu của Netcomm cho thấy giá trị thương mại điện tử ở Italy đã tăng 67% so với năm ngoái và vào tháng Tư, cứ 10 giao dịch mua sắm trên mạng thì có 1 giao dịch được thực hiện qua điện thoại thông minh. Ông Nicola Ferrigni, giảng viên xã hội học và là giám đốc của Link Lab, một trung tâm nghiên cứu về kinh tế-xã hội, cho rằng tỷ lệ người mua sắm trên mạng ngày càng cao là do đặc tính nhanh, đơn giản, tiện lợi của Internet và có một yếu tố rất hấp dẫn là các cửa hàng trực tuyến đó là chúng luôn có khuyến mại hàng ngày, thay vì khách hàng phải chờ đến mùa giảm giá Ngoài ra, nhiều dịch vụ mua sắm qua mạng còn thúc đẩy người mua hàng như: người mua cũng được giảm giá nếu như mua nhiều lần, với số lượng lớn, tặng thẻ tích điểm, thẻ chiết khấu cho những lần sau,… Việc mua bán trực tuyến cũng làm giảm các yếu tố khác, có thể gây khó chịu cho người tiêu dùng như phải di chuyển nhiều dưới thời tiết nóng bức, có thể phải xếp hàng và xách nặng. Cho tới nay, dù mua sắm truyền thống vẫn là phương thức phổ biến nhất trong các mùa giảm giá mạnh tại các cửa hàng thời trang danh tiếng. Nhưng thương mại điện tử là một kênh không nên bỏ qua khi thực hiện kinh doanh, bởi thương mại điện tử là sự phát triển tất yếu khi internet trở nên phổ cập, các hoạt động trên thương mại điện tử tiện dụng và phù hợp với nhiều người không có nhiều thời gian rảnh. Do vậy, quan tâm hơn đến thương mại điện tử, tận dụng, phát huy tối đa ưu thế của thương mại điện tử không chỉ giúp doanh nghiệp tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí mà còn giúp hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp phổ biến và được mọi người biết đến nhiều hơn, và hiệu quả của những mùa giảm giá đem lại kết quả tích cực hơn.

Tweet
5/5 (0 vote)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂMCÓ THỂ BẠN QUAN TÂM